สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าวงการสมาร์ทโฟนยังคงสามารถสร้างความฮือฮาได้อยู่เสมอเลยทีเดียว โดยล่าสุดก็เป็นคิวของบริษัท Motorola ที่ร่วมมือกับ Verizon เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ได้แก่ DROID Turbo 2 & DROID MAXX 2 ซึ่งไฮไลท์ก็ต้องบอกว่าอยู่ที่รุ่นแรกกับ การการันตีหน้าจอไม่มีวันแตกสลายด้วยเทคโนโลยี Shatter-proof screen ปกป้องหน้าจอด้วยเลเยอร์ถึง 5 ชั้น รับประกันการใช้งานยาวนาน 4 ปี ส่วนความสามารถอื่นๆ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน....?

1. เทคโนโลยี ShatterShield กับการปกป้อง 5 ชั้น โดยทางบริษัท Motorola ระบุว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟน DROID Turbo 2 จะไม่มีการแตกสลาย ซึ่งมีการการันตีถึง 4 ปี ทั้งมีหน้าจอแบบ AMOLED ให้ความละเอียดระดับ 2K บนขนาดกว้าง 5.4 นิ้ว และความหนาแน่นต่อพิกเซล 540ppi


ขอขอบคุณคลิปประกอบเนื้อหาข่าวจาก Motorola Mobility

2. หน่วยประมวลผลสุดแรง โดย "DROID Turbo 2" ใช้ชิปเซ็ตพลังมังกร Snapdragon 810 และ Ram 3GB ผสมผสานสองเทคโนโลยี Contextual Computing Processor ทำหน้าที่จัดการเหล่าเซ็นเซอร์บนจอภาพรวมถึงการสัมผัสให้ดียิ่งขึ้น ผนวกกับการจัดการแสดงข้อความในสมาร์ทโฟนเมื่อไม่ได้ถูกใช้งาน เพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น ส่วนอีกอย่างคือ Natural Language Processor รับหน้าที่จัดการกับเสียงพูดและเสียงรบกวนให้มีประสิทธิภาพ

3. แบตเตอรี่ความจุเยอะ และมีระบบชาร์จเร็ว&ไร้สาย สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีแบตเตอรี่ความจุ 3,760 mAh โดยก็จะสามารถชาร์จในระยะเวลา 15 นาที ด้วยระบบ TurboPower charger ใช้งานได้นาน 13 ชั่วโมง

4. รองรับการใช้ MicroSD Card สูงสุด 2TB โดย DROID Turbo 2 มีหน่วยความจำภายใน (Rom) 32/64GB ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเกม, แอปฯ หรือภาพยนตร์

5. คุณสมบัติป้องกันนํ้าสาดกระเด็น ด้วยการเคลือบสารนาโนป้องกันทั้งตัวเครื่อง ทำให้อุบัติเหตุเกี่ยวกับนํ้าช่วยบรรเทาได้บ้าง แต่ผู้ใช้งานไม่สามารถนำไปใช้ใต้นํ้า

6. รูไมโครโฟน 5 ตัว เพื่อช่วยป้องกันเสียงรบกวน และมอบประสบการณ์เสียงสนทนาอย่างมีคุณภาพ โดยถือว่าเป็นรุ่นแรกของโลกเลยทีเดียว

7. กล้องดิจิตอลหลังความละเอียดมากถึง 21 ล้านพิกเซล โดย DROID Turbo 2 ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX230 ซึ่งก็มีรูรับแสงที่ f/2.0 มาพร้อมระบบ PDAF และไฟแฟลช Dual LED รวมถึงโหมดการถ่ายภาพ Burst mode, Night mode, Auto HDR, Panorama, 4X digital zoom จะสามารถบันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 4K มีระบบป้องกันการสั่นไหว และโหมด Slow Motion กับ Video HDR (1080p & 4K)

8. กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ให้ได้เซลฟี่กันอย่างสนุกสนานด้วยมุมมองแบบ Wide-angle และก็จะมีรูรับแสง f/2.0 ผนวกกับจุดพิกเซลขนาด 1.4um ทั้งยังมี Night Mode ด้วย

9. เพิ่มความหลากหลาย ไม่จำเจด้วย Moto Maker เป็นอีกหนึ่งบริการจาก Motorola ที่ทำให้ผู้ใช้สมาร์ทฌฟนของพวกเขา มีเฉดสีไม่ซํ้าใคร สามารถออกแบบได้ตามสไตล์ของตนเอง

10. สำหรับ DROID Turbo 2 ก็มีราคาวางจำหน่ายในรุ่น 32GB อยู่ที่ $624 (22,200 บาท) ส่วนรุ่น 64GB จะมีราคาประมาณ $720 (25,600 บาท)

สามารถคลิกอ่านข่าวเปิดตัวของสองสมาร์ทโฟนเพิ่มเติม DROID Turbo 2 & DROID MAXX 2 ได้ที่ Siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่