สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 25 - 31 ต.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Doogee Thailand ได้นำ Doogee X5 และ Doogee X5 PRO เข้ามาจำหน่ายแล้ว ชูจุดเด่นด้วยสเปกคุ้มกับราคาที่เอื้อมถึง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ที่งาน InterBattery 2015 ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโซล เกาหลีใต้ Samsung เผยโฉมต้นแบบแบตเตอรี่ในรูปแบบสายรัดข้อมือที่โค้งงอได้ ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานกับนาฬิกา smartwatch และสายรัดข้อมือไฮเทคโดยเฉพาะ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Galaxy View แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 18.4 นิ้ว TFT LCD display ความละเอียด FullHD 1080p มาพร้อมการออกแบบตัวเครื่องด้านหลังมีขาตั้งตั้งได้ 2 ทิศทางและมีช่องสำหรับใช้มือจับเวลาพกพา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอไอเอส เปิดตัว มือถือรุ่นใหม่ AIS Super Combo LAVA Iris 600  สมาร์ทโฟนดีไซน์โฉบเฉี่ยว รองรับ 3G เซลฟี่ชัดด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช หน้าจอใหญ่ 4.5 นิ้ว FWVGA สีสันสดใส (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศวางจำหน่าย Surface Pro 4 แท็บเล็ตที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากทั่วโลก โดยเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งได้แก่ ไอที ซีตี้, บานาน่า ไอที และพาวเวอร์ บาย ทุกสาขาทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนส่งรุ่น Honor 5X มาทำตลาดในช่วงราคาประหยัด โดยก็มาพร้อมตัวเครื่องโลหะแบบ Unibody เกรดอุตสาหกรรมการบิน ผสมผสานเทคโนโลยีความปลอดภัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังสามารถปลดล็อคได้ในระยะเวลาเพียง 0.4 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus ที่ได้เผยโฉมรุ่น "X" ซึ่งส่วนสเปกรวมถึงความสามารถถูกลดทอนออกไปหลายสิ่งจากที่มีในรุ่น OnePlus 2 แต่ในรุ่นใหม่นี้ทางแบรนด์ได้นำวัสดุพรีเมี่ยมมาทำบอดี้ได้แก่ กระจกและเซราคมิค โดยมีราคาวางจำหน่ายเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Neo รุ่นใหม่ล่าสุด "Neo 7" โดยอุปกรณ์รุ่นนี้รันบน OPPO ColorOS 2.1 (based on Android Lollipop) และมีดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องเหมือนผิวกระจก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony ได้ออกมายืนยันแล้วว่าข่าวที่จะเข้าซื้อธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพของ Toshiba เป็นความจริง โดยทั้งสองบริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจาหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่ง Toshiba ตั้งใจจะขายโรงงานผลิตอุปกรณ์เซ็นเซอร์รับภาพรวมถึงพนักงานที่อยู่ในโรงงานเมือง Oita ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นให้กับ Sony (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวว่ากระทรวงไอซีที และกรมสรรพสามิตเตรียมทบทวนการจัดเก็บภาษีโทรคมนาคมใหม่ จากนโยบายของนายกที่ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางการจัดเก็บรายได้เพิ่มเติม เพื่อให้รัฐมีรายได้มากขึ้นนั่นเอง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่