เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท บราเดอร์ เซลส์ จำกัด โดยนายชุนสุเกะ คาตายามา ประธานกรรมการ ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ ในเครือบริษัท บราเดอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด โดยนายโทชิคาสุ โคอิเกะ ประธานกรรมการ เปิดตัวอุปกรณ์แสดงผลแบบสวมศีรษะ “AiRScouter” รุ่นใหม่ ที่ประกอบไปด้วยรุ่น “WD-200A” สำหรับงานระดับมืออาชีพ และ รุ่น “WD-250A” สำหรับการทำงานทางการแพทย์ โดยทั้งสองรุ่นได้ผ่านการพัฒนาร่วมกันกับมหาวิทยาลัยโตเกียว และมีการพัฒนาในหลายส่วน อาทิ การยกระดับความคมชัดของภาพ และความเป็นธรรมชาติในการสวมใส่

ทั้งนี้ บราเดอร์ ได้เริ่มจำหน่าย “AiRScouter” อุปกรณ์แสดงผลแบบสวมศีรษะสำหรับมืออาชีพ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2012 ซึ่ง “AiRScouter” จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและป้องกันความผิดพลาด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานด้วยมือทั้งสองข้างระหว่างที่มองภาพจากจอ และเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฏบนจอรวม ทั้งมองภาพด้านหน้าเพียงเคลื่อนสายตาออกมาเล็กน้อย

การพัฒนานวัตกรรม “AiRScouter” ร่วมกับมหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยการพัฒนา “AiRScouter” นั้น บราเดอร์ ได้ร่วมทำการวิจัยกับมหาวิทยาลัยโตเกียวตั้งแต่ปี 2013 เพื่อการตรวจสอบยืนยันการแสดงผลและการตรวจสอบภาพที่ประมวลผลจากเสียงสะท้อนอัลตร้าโซนิคโดย AiRScouter จะทำให้คุณภาพการทำงานด้านการแพทย์ดียิ่งขึ้นในส่วนของความปลอดภัยในการปฏิบัติการทางการแพทย์ และความเที่ยงตรง บราเดอร์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการปฏิบัติการทางการแพทย์และมหาวิทยาลัยโตเกียวก็ทำหน้าที่ประเมินประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์เหล่านั้นในการใช้งานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียวนั้น AiRScouter รุ่นใหม่ พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยให้การเจาะเส้นเลือดเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ปลอดภัยและแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งยังทำให้แพทย์ยืนยันภาพจากการสะท้อนของเสียงและตำแหน่งการเจาะเลือดบนร่างกายผู้ป่วยเพียงเคลื่อนสายตาออกมาเล็กน้อยเท่านั้น

คุณสมบัติของ “AiRScouter” รุ่น “WD-200A” สำหรับงานระดับมืออาชีพ และรุ่น “WD-250A” สำหรับการแพทย์

1. เพิ่มความคมชัดของภาพและยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน
จอแสดงผลผลึกเหลวคุณภาพสูงและอุปกรณ์การมองภาพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เกิดการแสดงผลที่สว่างและคมชัดที่ความละเอียด 720p (1280x720 พิกเซล) พร้อมระบบปรับโฟกัสที่ช่วยลดความล้าของสายตา ทำให้เปลี่ยนระยะชัดได้อย่างยืดหยุ่นที่ระยะระหว่าง 30 เซนติเมตรถึง 5 เมตร

2. ความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
AiRScouter รุ่นใหม่มีพอร์ท HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่หลากหลายเพื่อแสดงภาพวิดีโอ และอุปกรณ์ที่รองรับ HDMI สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ โดยไม่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงระบบอื่นๆ อาทิ การพัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อรองรับการแสดงผล

3. สวมใส่ได้อย่างเป็นธรรมชาติและใช้งานได้ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

ชุดสวมศีรษะที่ถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้การสวมใส่อุปกรณ์เป็นธรรมชาติและไม่เลื่อนหลุดจากตำแหน่ง ทั้งยังจัดตำแหน่งให้อุปกรณ์แสดงภาพอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่ว่าผู้ใช้จะสวมแว่นหรือไม่ก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถจัดตำแหน่งช่องมองภาพได้ง่าย ด้วยก้านยึดอุปกรณ์ที่ยืดหยุ่นทำให้ผู้ใช้สามารถปรับตำแหน่งการมองภาพให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับการทำงาน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BrotherCommercialThailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่