หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 16 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) นำทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จากการแข่งขันสุดยอดนักไซเบอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัย Thailand CTF Competition 2015 ซึ่งจัดรอบชิงชนะเลิศไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 ได้แก่ ทีม Pwnladin ประกอบด้วย พิชญะ โมริโมโต, ธนสิน เหลืองพิพัฒน์ และณัฐพล เลาติเจริญ และ ทีม asdfghjkl ประกอบด้วย พีรณัฐ ธารทะเลทอง, ธัชพัฒน์ เกษรศรี และ พงศกร สมมาลัย เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Cyber SEA Game 2015 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

การแข่งขัน Cyber SEA Game 2015 จัดขึ้นเนื่องจากความตระหนักว่าความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์หรือ Cybersecurity เป็นเรื่องสำคัญระดับโลก จากความเสี่ยงของภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นทุกวันและการโจมตีทางไซเบอร์ที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องพัฒนาและยกระดับบุคลากรด้าน Cybersecurity ให้ทันสถานการณ์โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ที่ประชุม ASEAN-Japan Information Security Policy Meeting ครั้งที่ 7 เมื่อปี 2557 จึงได้มีมติให้จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น เพื่อเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่เป็นสุดยอดฝีมือทางด้าน Cybersecurity และจุดประกายคนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความสำคัญในด้าน Cybersecurity พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity ในประเทศอาเซียนมากขึ้น

ทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นคนรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 30 ปี ทีมละ 3 คน ซึ่งเป็นทั้งนักเรียน นักศึกษา และวิศวกร คัดเลือกมาจากผู้ชนะระดับประเทศภายในภูมิภาคอาเซียน รวม 14 ทีม จาก 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย เมียนมา อินโดนีเซีย และเวียดนาม ประเทศละ 2 ทีม และมาเลเซีย สิงคโปร์ สปป.ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และบรูไน ประเทศละ 1 ทีม

รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบคำถาม-คำตอบ (Jeopardy) แบ่งเป็น 4 ช่วง โดยนับคะแนนในแต่ละช่วงแยกกัน ผลคือ ทีม Vietnam 1 จากประเทศเวียดนาม ได้คะแนนรวม มาเป็นที่หนึ่ง 2,005 คะแนน และทีม Thailand 1 หรือทีม Pwnladin ได้คะแนนรวมเป็นที่สอง 1,505 คะแนน ส่วนทีม Thailand 2 หรือทีม asdfghjkl ได้อันดันเจ็ด คะแนนรวม 700 คะแนน ซึ่งทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนระดับภูมิภาคอาเซียนไปเข้าร่วมแข่งขันในงาน SECCON CTF 2015 Finals ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมกราคม 2559 ต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่