สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Uber แอพพลิเคชั่นการเดินทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการในการเดินทาง ฉลองครบรอบหนึ่งปีการเปิดให้บริการ uberX ซึ่งเป็นทางเลือกในการเดินทางสำหรับชาวกรุงเทพมหานครที่มีอัตราค่าบริการถูกที่สุด โดย Uber ให้บริการรับส่งผู้คนในกรุงเทพมหานครมาแล้วมากกว่าหนึ่งล้านเที่ยว และมีการเรียกใช้บริการหลายหมื่นเที่ยวต่อวัน ทั้งนี้ธุรกิจของUber เติบโตขึ้นถึงห้าเท่าในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ uberX เองที่เติบโตขึ้นถึง 12 เท่าในหกเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2558 เห็นได้ว่า ในช่วงระยะเวลาเพียง 12 เดือน Uber ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทางของผู้คนในประเทศไทย อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นายชาน พาร์ค ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จาก Uber กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นกับพันธกิจของเราในการเชื่อมความต้องการของชาวกรุงเทพมหานครเข้ากับการใช้รถรับส่งที่มีความสะดวก ปลอดภัย และประหยัด ในทุกที่ ทุกเวลา ทั้งนี้ ด้วยอัตราการเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของเรามีจำนวนกว่าหมื่นครั้งต่อวัน พิสูจน์ให้เห็นว่าเราได้บรรลุตามเป้าหมายที่เราได้ตั้งเอาไว้ โดยในปัจจุบันเราได้ให้บริการแก่ผู้คนในกรุงเทพมหานครหลายแสนคน Uber ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ทำให้เราดำเนินการมาถึงจุดนี้ได้ และยินดีมากที่มีผู้ที่ใช้บริการหลายหมื่นคนเลือกที่จะเดินทางกับเราเป็นประจำทุกวัน โดยเลือก Uber เป็นทางเลือกแรกในการเดินทาง และไม่ซื้อรถมาขับเอง ขณะเดียวกัน เราก็ตื้นตันใจที่ได้เห็นผู้ที่เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมขับกับเราให้ความไว้วางใจแพลตฟอร์ม Uber เป็นทางเลือกแรกในการสร้างรายได้ และจุนเจือครอบครัว

“การเติบโตของเราช่วงต่อไปจากนี้จะเป็นการให้บริการในลักษณะราคาประหยัด หรือโลว์คอสท์ เช่น uberX หรือนวัตกรรมใหม่อย่าง UberPOOL และบริการอื่นๆ ที่กำลังทดลองให้บริการอยู่ในบางตลาดของโลก ซึ่งสิ่งสำคัญคือการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่นในวงกว้าง แต่ยังคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือและ สะดวกสบายดังเดิม” นายชาน พาร์ค กล่าว

นวัตกรรมของ Uber จะยังคงมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านของตลาดในประเทศไทย และในขณะเดียวกันยังช่วยชี้ให้เห็นถึงประเด็นปัญหาสำคัญ อาทิ การจราจรคับคั่ง มลพิษ เพื่อนำไปสู่ความเติบโตที่ยั่งยืน

จากการนำเสนอทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ทำให้ Uber สามารถบริการคนไทยจำนวนหลายแสนคน เมื่อเขาต้องเดินทางในกรุงเทพมหานคร ระยะเวลาหลังจากที่เรียกใช้บริการจนกระทั่งรถมารับภายในกรุงเทพโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 นาที ลดลงจากเดิมที่ 15 นาทีเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว

uberX มีจำนวนเที่ยวในการเรียกใช้บริการกว่า 2 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดให้บริการ โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย และประหยัดมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร uberX ยังมีส่วนช่วยเติมเต็มการเดินทางระหว่างจุดสิ้นสุดการให้บริการขนส่งมวลชนไปยังจุดหมายปลายทางของผู้ที่ต้องการเดินทาง เชื่อมชาวกรุงเทพมหานคร เข้าการทางเลือกที่ดีกว่าในการเดินทางภายในเมือง ในขณะที่ พันธมิตรผู้ร่วมขับรถกับ uberX มีความสุขจากอิสรภาพในการเป็นนายของตัวเอง สามารถบริหารจัดการเวลาในการทำงานของตนเองได้ และมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น

ทางเลือกที่ชาญฉลาดอย่าง uberX ยังส่งผลทางด้านสังคมต่อกรุงเทพมหานคร โดย uberX สามารถช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากการเมาแล้วขับได้ และยังคงมุ่งมั่นในการมีส่วนช่วยลดปัญหาการจราจรคับคั่ง อีกทั้งยังช่วยให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสใช้แพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเพื่อการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืน โดยเพิ่มศักยภาพและใช้ประโยชน์จากยานพาหนะที่ไม่ได้มีการใช้งานอย่างเต็มที่

เพื่อเป็นการฉลองครอบรอบหนึ่งปีแรก และตอบแทนผู้ใช้งานทุกท่าน uberX เปิดให้ทั้งลูกค้าใหม่และเก่าเดินทางฟรี ไปหรือกลับจากย่านสีลม และสาธร ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมาก ระหว่างวันที่ 16 - 20 พฤศจิกายนนี้ โดยผู้ที่ใช้งานเดิมอยู่แล้ว และผู้ที่ลงทะเบียนใช้งานใหม่สามารถใช้โค้ดโปรโมชั่น “BKKFREEWEEK” ในแอพพลิเคชั่นเพื่อรับสิทธิ์เดินทางฟรี ในช่วงวันที่กำหนด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการฟรี สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ t.uber.com/bkkfreeweek 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่