สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เรียกได้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนยังคงเป็นเค้กก้อนใหญ่ ที่ใครหลายคนต่างต้องการลิ้มลอง เพราะล่าสุดบริษัท Pepsi ของประเทศจีนก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตนเองนามว่า Pepsi Phone P1 กับคุณสมบัติตัวเครื่องโลหะ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ทว่าบ้านเราเองไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยนักร้องหนุ่มพันธุ์ Rock ฉายาพี่เสก LOSO กับเจ้าของเพลงฮิตมากมายที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดี ก็หันมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตัวเองเหมือนกัน ในชื่อว่า LOSO Smartphone LS1 รุ่นใจสั่งมา ดังนั้นแล้วจึงขอหยิบยกสองดีไวซ์มาเปรียบเทียบกันหน่อยว่าราคาต่างกัน 500 บาท แตกต่างอย่างไร...?

เริ่มแรกก่อนจะไปดูความแตกต่าง มาดูกันหน่อยว่าทั้งสองรุ่นเปิดตัว เมื่อใดกัน...?

สำหรับ LOSO Smartphone LS1 เปิดตัวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 3,500 บาท คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม Siamphone.com

ต่อไปมาดูในฝั่งของ Pepsi กันบ้าง โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Pepsi Phone P1 และก็มีกำหนดราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $110 หรือ 3,950 บาท คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติม Siamphone.com

หลังจากนั้นเรามาดูในส่วนของความแตกต่างกันบ้าง โดยมาเริ่มกันที่ด้านดีไซน์...?

สำหรับ LOSO Smartphone LS1 มาพร้อมความเท่ได้ใจพันธุ์ Rock ด้วยลวดลายโลโก้ LOSO พร้อมทั้งชื่อ-นามสกุลจริงภาษาอังกฤษ อีกทั้งด้านมุมของสมาร์ทโฟนทั้ง 4 ด้านก็ยังเป็นแบบขอบโค้ง เพื่อให้สอดรับกับฝ่ามือนั่นเอง ส่วนตัวเครื่องจะเป็นวัสดุพลาสติก และมีขนาดตัวเครื่องที่ 158.7 x 78.4 x 8.2 มิลลิเมตร

ส่วน Pepsi Phone P1 จะมีตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุโลหะแบบไร้รอยต่อ หรือ Unibody โดยฝาหลังตัวเครื่องก็จะมีโลโก้ Pepsi เช่นกัน และถัดไปด้านบนจะพบกับช่องสี่เหลี่ยมสำหรับการสแกนลายนิ้วมือ ในขณะที่ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 152.2 ×76.2×7.7 มม. และนํ้าหนัก 158 กรัม

ด้านระบบปฏิบัติการ

โดย LOSO Smartphone LS1 จะรันบนแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4.2 (Kitkat) ส่วน Pepsi Phone P1 เป็นเวอร์ชั่นใหม่กว่าคือ เวอร์ชั่น 5.1 ครอบทับด้วย dido OS 6.1

ด้านหน้าจอ

LOSO Smartphone LS1 มาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 540 x 960 พิกเซล หรือ qHD ส่วน Pepsi Phone P1 มีหน้าจอขนาดเท่ากัน แต่มีความละเอียดระดับ FullHD

ด้านหน่วยประมวลผล

LOSO Smartphone LS1 ประมวลผลด้วย CPU Dual Core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 512MB, Rom 4GB และแบตเตอรี่ความจุ 1,950 mAh (รองรับเครือข่าย 2G/3G)

Pepsi Phone P1 ได้เลือกใช้ชิปเซ็ตจากค่าย MediaTek MT6592 CPU Octa-core, GPU Mali 450-MP4, Ram 2GB, Rom 16GB (รองรับ MicroSD Card) และแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh (รองรับเครือข่าย 2G/3G/4G)

ด้านกล้องดิจิตอล

LOSO Smartphone LS1 มีกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 3 ล้านพิกเซล มาพร้อมไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้าให้มาเพียงความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลเท่านั้น ในส่วน Pepsi Phone P1 ก็มีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + ไฟแฟลช กับด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล

และจบลงแล้วสำหรับการหยิบนำสองสมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดมาเทียบกันถึงความต่างในเบื้องต้น ด้วยราคาที่แตกต่างกันประมาณ 500 บาท โดยคงต้องบอกว่าพันธุ์ร็อคของพี่เสกนั้นก็จัดอยู่ในของสะสม เช่นเดียวกับด้านแบรนด์นํ้าอัดลมและในยุคที่สมาร์ทโฟนกำลังได้รับความนิยมเช่นนี้ ก็เชื่อได้ว่าในปีต่อไปเราคงเห็นแบรนด์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่