เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หุ่นยนต์เพ้นท์เล็บที่ว่านี้คือ Nailbot ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่มีความสามารถในการเพ้นท์ลวดลายจาก Emoji หรือสัญลักษณ์สื่ออารมณ์จากบนสมาร์ทโฟนลงบนเล็บของผู้ใช้งานได้ทันทีตามต้องการ เพียงแค่ออกคำสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นเท่านั้น!

Nailbot เป็นหุ่นยนต์เพ้นท์เล็บ ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาจากบริษัท Preemadonna ซึ่งมีเป้าหมายในการทำให้หุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเด็กผู้หญิง รวมไปถึงตอบโจทย์คุณผู้หญิงที่ชื่นชอบการทาเล็บเป็นชีวิตจิตใจด้วยเช่นกัน

โดยหลักการการทำงานของ Nailbot คือ การทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ใช้งานจะเป็นคนเลือกลวดลาย Emoji ที่ต้องการจากบนสมาร์ทโฟนของตนเอง หลังจากได้ลวดลายที่ต้องการ และกดยืนยันบนแอปฯ แล้ว ก็เพียงแค่นำเล็บที่ทาสีรองพื้นไว้ หรือไม่ทาก็ได้ ไปวางไว้บนแท่นวางเล็บของตัว Nailbot หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็จะได้ลวดลายบนเล็บตามที่ต้องการ

แต่อย่างไรก็ดีในตอนนี้ Nailbot ยังเป็นเพียงหนึ่งในโครงการระดมทุนเพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ของทางเว็บไซต์ Indiegogo ที่ตอนนี้ได้ทุนไปแล้ว $23,000 จากเป้าหมาย $150,000 ซึ่งทาง Preemadonan บริษัทที่เป็นเจ้าของโครงการนี้ ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า หากได้ทุนตามที่กำหนดแล้ว Nailbot จะถูกเริ่มผลิตและพัฒนา เพื่อเตรียมออกวางจำหน่ายทันทีในช่วงต้นปี 2016 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Indiegogo

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่