หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

พักเรื่องราวของสมาร์ทโฟนกันบ้างเพราะว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าก็จะเข้าใกล้เทศกาลแห่งความสุขของคนทั่วโลกกันแล้ว นั่นคือเทสกาลวันคริสมาสต์ในวันที่ 25 ธันวาคม ต่อด้วยเทศกาลต้อนรับปีใหม่ หรือ Happy New Year เพราะฉะนั้นวันนี้ทีมงาน Siamphone.com จึงขอหยิบยกเรื่องราวที่สุดในโลกของต้นคริสมาสต์มาเล่าสู่กันฟังว่ามีความสุดยอดอย่างไร...?

แน่นอนว่าเสน่ห์ของต้นคริสมาสต์อยู่ที่การประดับตกแต่งให้มีความสวยงามโดดเด่นสะดุดตา ด้วยของตกแต่งที่น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ, ตุ๊กตา, ดวงดาว, กล่องของขวัญ, ริ้บบิ้น เป็นต้น ทว่าคราวนี้ก็มีนักธุรกิจชาวออสเตรเลียได้ทำลายสถิติโลกของต้นคริสมาสต์อีกแล้ว จากการที่นำดวงไฟหลากหลายสีสันมาประดับประดาจำนวนมากถึง 518,838 ดวง ทำลายสถิติเดิมของประเทศญี่ปุ่นจำนวน 374,280 ดวง ส่งผลให้ Guinness World Records ไม่รอช้า ขึ้นทะเบียนเป็นสถิติโลกโดยทันที


ขอบคุณคลิปวีดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจาก Guinness World Records

อย่างไรก็ตามต้นคริสมาสต์ดังกล่าวมีความสูงถึง 22 เมตร โดยสร้างสรรค์มาจากทีมอาสาสมัคร ไม่ว่าจะเป็นวิศกรไฟฟ้า, วิศกรด้านโครงสร้าง, ช่างเหล็ก, และช่างสี อีกทั้งบนยอดของต้นคริสมาสต์ยังมีดวงดาวขนาดใหญ่ส่องสว่างนำทางถึง 1.5 เมตรที่ประกอบจากหลอดไฟจำนวน 12,000 ดวง

และนอกจากจะสร้างความสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสาธารณะด้วย เพราะนาย David Richards เจ้าของสถิติดังกล่าวได้ระบุว่าต้องการช่วยระดมเงินทุนเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิโรคภาวะทารกเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน ซึ่งถ้าใครต้องการเข้าชมต้นคริสมาสต์ที่สุดสุดในโลกนี้ สามารถบินไปดูได้ที่ประเทศออสเตรเลีย ณ กรุงแคนเบอร์ร่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่