แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 9 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อาจเป็นเรื่องที่ไม่ประหลาดใจมากนักสำหรับการยุติการพัฒนา Firefox OS ระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนของ Mozilla ค่ายผู้พัฒนาเว็บเบราเซอร์ชื่อดัง ที่ในช่วงระยะหลังของการเปิดตัวกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควร  ซึ่งล่าสุดทางบริษัทก็ได้ออกมายืนยันด้วยตนเองแล้วว่า ตอนนี้บริษัทได้ปิดไลน์การพัฒนา Firefox OS บนสมาร์ทโฟนลงเรียบร้อยแล้ว

Firefox OS เป็นระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของทาง Mozilla ที่มีเป้าหมายในการจับกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระดับล่าง แต่หลังจากเผยโฉมออกมาในปี 2012 แนวโน้มการใช้งาน Firefox OS ก็ยังคงมียอดผู้ใช้งานไม่มากเท่าไรนัก จนในปี 2013 ทาง Mozilla จึงได้เริ่มจับมือกับบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีนหลายรายในการลุยตลาดสมาร์ทโฟน แต่สุดท้ายก็ยังไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของบริษัท

โดยล่าสุดทางคุณ Ari Jaaksi รองประธานอาวุธโสฝ่าย Connect Device ของ Mozilla ก็ได้ออกมายอมรับว่า "Firefox OS ไม่สามารถสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งานได้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ดังนั้นทางเราจึงขอยุติการพัฒนาลง รวมไปถึงการยกเลิกข้อเสนอต่างๆ ในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนผ่านตัวแทนจำหน่ายในทุกช่องทางด้วยเช่นกัน" นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าสนใจในวงการสมาร์ทโฟนทิ้งท้ายปีนี้เลยทีเดียว สำหรับการออกมาประกาศยุติการพัฒนา Firefox OS ของ Mozilla

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่