หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 16 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้แต่ซามูไรผู้เก่งกาจด้านการต่อสู้ของญี่ปุ่นก็อาจจะติดกับศัตรูเมื่อใช้งานสมาร์ทโฟนในขณะที่เดินทาง คลิปวิดีโอล้อเลียนการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ผิดวิธีซึ่งเผยแพร่โดย NTT DoCoMo ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ต้องการสื่อสารกับผู้ชมด้วยการนำเสนอคลิปวิดีโอกองทัพซามูไรที่กำลังเดินทางไปประกอบพิธีการบางอย่าง ขณะเดียวกันพวกเขาก็ก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนในมือในระหว่างเดินทัพ

กองกำลังซามูไรต้องเจอกับปัญหาทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการเดินชนกัน การเดินไปติดกับดัก ถูกซุ่มลอบทำร้าย หรือแม้กระทั่งเดินหลงทาง

"เพื่อแสดงให้เห็นถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อใช้สมาร์ทโฟนในขณะเดิน ซามูไรในขบวนพาเหรดสามารถสะท้อนภาพที่คนญี่ปุ่นและคนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น" Akehiro Tomita โฆษกของ NTT DoCoMo กล่าว

จากการสำรวจผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนกว่าร้อยละ 98.6 คิดว่าการใช้สมาร์ทโฟนขณะเดินอาจก่อให้เกิดอันตราย ขณะที่ร้อยละ 73.1 ยังคงทำพฤติกรรมนี้อยู่

เพื่อลดอุบัติเหตุและสร้างค่านิยมที่ถูกต้องเหมาะสมกับสังคม ขอแนะนำว่า "ไม่ควรใช้สมาร์ทโฟนในขณะเดิน" ละสายตาจากหน้าจอสมาร์ทโฟนแล้วเงยหน้ามองสิ่งรอบข้างเพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเองและคนรอบข้างดีกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่