สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 13 -  19 ธ.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Google สร้างหมวดหมู่ "แอพฯ ดีที่สุดปี 2015" ใน Google Play เพื่อเลือกแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ที่ Google เชื่อว่าเป็นแอพดีที่สุดในปีนี้ โดยมีทั้งหมด 18 แอพพลิเคชั่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เปิดตัวหน้าปัดนาฬิกา Android Wear อีก 9 แบบใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ผู้นำแฟชั่นแบรนด์ดังจากทั่วโลก ทั้ง Ted Baker, Melissa Joy Manning, Vivienne Tam, Nicole Miller, Y-3, Mango, Zoe Jordan, Harajuku Kawaii และ ASICS (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับค่ายมือถือของเกาหลีอย่าง LG ระบุว่าเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท๊อปรุ่นใหม่ LG G5 ในเดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.6 นิ้ว ความละเอียด QHD มีกล้องถ่ายรูปความละเอียดถึง 20-21 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากทาง Samsung ได้ออกเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ "A" ที่เตรียมจะเข้ามาประจำการในปีหน้า (2016) แทนรุ่นพี่ในซีรีย์ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Samsung น่าจะไม่ได้มีแค่ 3 รุ่นดังกล่าวซะแล้ว หลังมีคลิปวีดีโอ Samsung Galaxy A9 (2016) หลุดออกมาให้ได้ชมกัน! (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ทางด้าน Samsung เกาหลีใต้ เปิดตัว Galaxy Note 5 Winter Edition โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่อัพสเปกเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องเป็น 128GB จากเดิมที่มีอยู่ในท้องตลาดเป็นรุ่นความจุ 32GB และ 64GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ASUS แนะนำอีกหนึ่งรุ่น Zenfone 2 Deluxe Special Edition ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จของรุ่นก่อนหน้า ด้วยแรมในเครื่อง 4GB กับความจุที่มากถึง 128GB เช่นเดิม ไปพร้อมๆ กับความงามในแบบฉบับของ Zen one (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LeTV ผู้นำตลาดมือถืออันดับ 3 จากประเทศจีน จับมือ “วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น” บุกตลาดมือถือในประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟน “LeMobile” 2 รุ่น เพรียวบางไร้ขอบ และเป็นเครื่องแรกที่ใช้ USB-C แทนพอร์ต microUSB คือ LeMobile Ls1s ด้วยหน้าขนาด 5.5 นิ้ว FHD In-Cell และรุ่น LeMobile Le Max กล้องหลัง 21 MP พร้อมระบบเสียง HiFi (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กสทช. ยืนยัน แม้ราคาการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ขยับสูงขึ้นมาก แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าอัตราค่าบริการบนคลื่นความถี่ 900 MHz จะต้องถูกกว่าอัตราค่าบริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Facebook อัพเดทฟังก์ชั่นใหม่ สามารถให้ผู้ใช้ใส่รูปโปร์ไฟล์ของตัวเองในรูปแบบวิดีโอได้แล้ว โดยสามารถทำท่าการเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยความยาวประมาณ 7 วินาที เพื่อใช้เป็นรูปโปร์ไฟล์ของคุณ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เผยภาพทีเซอร์ของว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวออกมาต่อจาก HTC One A9 โดยรุ่นนี้มีแนวโน้มสูงว่าจะได้ใช้ชื่อเรียก "HTC One X9" (ยังไม่ยืนยัน) ภายในภาพทีเซอร์มีการบอกใบ้ว่าจะมีกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นและรองรับการถ่ายภาพ RAW file เหมือนอย่าง HTC One A9 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่