หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าคุณเคยสงสัยว่าทำไมกล้องบน iPhone มักถูกจัดให้อยู่ในระดับต้นๆ ของวงการสมาร์ทโฟนอยู่บ่อยครั้ง นั่นเป็นเพราะว่าความจริงแล้ว Apple มีพนักงานในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นจำนวนมาก ทางบริษัทมีวิศวกรกว่า 800 ชีวิตที่รับผิดชอบงานในส่วนของกล้องถ่ายรูปบน iPhone เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดออกมา

Graham Townsend ผู้อำนวยการอาวุโสของ Apple ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของฮาร์ดแวร์กล้องได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ 60 Minutes โดยเขาเปิดเผยว่าโมดูลกล้องขนาดเล็กบน iPhone 6s Plus ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนถึง 200 ชิ้น ภายในกล้องมีสายเส้นเล็กๆ 4 เส้น ซึ่งมีขนาดเล็กและบางกว่าเส้นผมมนุษย์ ถูกออกแบบมาเพื่อชดเชยการสั่นที่เกิดจากมือผู้ใช้งานในขณะถ่ายภาพ

Apple มีห้องปฏิบัติการภายในที่ออกแบบขึ้นเพื่อทดสอบผลลัพธ์กล้อง ทีมวิศวกรจะทำการทดสอบถ่ายภาพในสภาพแสงที่แตกต่างกันเพื่อปรับเทียบการถ่ายภาพให้ออกมาดีที่สุด "ในการถ่ายภาพเพียงหนึ่งรูป มีการดำเนินงานเกิดขึ้นจริง กว่า 24 พันล้านครั้ง"

ปีนี้ Apple ได้ปรับเพิ่มความละเอียดกล้อง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จากรุ่นก่อนที่เคยมีเพียง 8 ล้านพิกเซล เป็น 12 ล้านพิกเซล ขณะที่ความละเอียดกล้องหน้าก็เพิ่มจาก 1.2 ล้านพิกเซล เป็น 5 ล้านพิกเซล มีแฟลชแบบใหม่ที่สามารถช่วยปรับสีและแสงสภาพแวดล้อมให้ภาพถ่ายออกมาสมจริง ผู้ใช้งานยังสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกจำกัดไว้ที่ความละเอียด FullHD ขณะที่ระบบออโต้โฟกัสของกล้องถูกพัฒนาให้แม่นยำมากขึ้น จุดพิกเซลแต่ละจุดเน้นความถูกต้องของสีด้วยการใช้ชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ นอกเหนือจากนั้นยังมีระบบป้องกันภาพสั่น optical image stabilisation (OIS) สำหรับ iPhone 6s Plus และมีฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Photos ให้ใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่