สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ต้องจับตามองเลยทีเดียว สำหรับว่าที่ The Next G series รุ่นต่อไปอาจเปิดตัวในเดือนเมษายนปีค.ศ. 2016 โดยต้องบอกว่าในปีนี้ LG G4 ที่ได้เผยโฉมมายังไม่สามารถตอบโจทย์เหล่าสาวกได้ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล, คุณสมบัติทั่วไป หรือด้านกล้องดิจิตอล แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอกนิ้วให้เลยคือความเสถียรนั่นเองที่ไม่เป็นสองลองใคร ดังนั้นแล้วเราลองมาดูข่าวคราวของ LG G5 กันหน่อยว่าเป็นอย่างไร....?


ภาพคอนเซ็ปต์

เริ่มกันที่ด้านดีไซน์

ถ้ามองย้อนกลับไปในรุ่น G4 คงต้องบอกว่ายังน่าผิดหวังไม่น้อย เมื่อในสมาร์ทโฟนราคาระดับ 2 หมื่นใช้วัสดุพลาสติกและต้องเพิ่มเงินอีกเพื่อจับจองฝาหนัง แต่คราวนี้เหล่าสาวกอาจใจชื้นกันได้บ้าง เมื่อมีข่าวว่า "LG" อาจใช้วัสดุโลหะในการทำบอดี้ตัวเครื่อง แต่จะเป็นแบบอะลูมิเนียม หรือแม็กนีเซียมคงต้องรอดูกันต่อไปครับ


ภาพคอนเซ็ปต์

ด้านระบบปฏิบัติการ

แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นท็อปที่กำลังจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 และก็แว่วมาว่าทาง LG ซุ่มทำส่วนติดต่อผู้ใช้งานเวอร์ชั่นใหม่อยู่ เพื่อสร้างความพิเศษไม่เหมือนใคร

ด้านคุณสมบัติต่าง ๆ 

มีความเป็นไปได้ว่า "LG" จะเลือกเทคโนโลยีสแกนม่านตา หรือ (iris scanner) มาใช้เป็นระบบรักษาความปลอดภัย แทนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ งานนี้ต้องบอกว่าน่าสนใจเลยทีเดียว ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็อาจมาพร้อมกับระบบการชาร์จเร็ว และแบตเตอรี่ที่อาจถอดเปลี่ยนได้ตามแบบฉบับแอลจี


ภาพคอนเซ็ปต์

ด้านหน้าจอ

คาดว่ามีหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 - 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล หรือ 2K โดยปกป้องรอยขีดข่วนและเสริมความแข็งแรงจาก Corning Gorilla Glass 4 แต่คราวนี้อาจมีขอบหน้าจอที่บางขึ้น รวมถึงยืดหยุ่นได้ เพื่อช่วยลดโอกาสหน้าจอแตกน้อยลง บทสรุปจะเป็นอย่างไร...

ด้านหน่วยประมวลผล

คงหนีไม่พ้นชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Qualcomm ที่ได้เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ Snapdragon 820 โดยถูกคาดว่ามี Ram 4GB, พื้นที่หน่วยความจำภายใน 32/64GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด และแบตเตอรี่มากกว่า 3,000 mAh ตามสไตล์สมาร์ทโฟนพันธุ์อึดของ LG


ภาพคอนเซ็ปต์

ด้านกล้องดิจิตอล

มีข่าวล่าสุดรายงานมาว่าเรือธง LG G5 จะมาพร้อมกับกล้องคู่ที่ด้านหลัง (Dual Camera) โดยมีความละเอียด 16+8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าใช้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล 


ภาพข่าวลือ

ท้ายที่สุดแล้ว "LG G5" จะเป็นอย่างไรเราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ เพราะว่าในยุคที่สมาร์ทโฟนแข่งขันกันรุนแรงเช่นนี้ การเปิดตัวรุ่นใดรุ่นหนึ่งจึงต้องมีความพิถีพิถัน เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรใจมากที่สุด และที่สำคัญต้องมีความฮือฮามากกว่า G4 อีกด้วย 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่