สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ต้องจับตามองเลยทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟนจากแบรนด์สัญชาติไต้หวันกับ The Next HTC ONE ที่เราอาจจะได้ยลโฉมอย่างเป็นทางการภายในงาน MWC 2016 โดยจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 22 - 25 กุมภาพันธ์ ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งคงต้องบอกว่าการเปิดตัวครั้งนี้คงจะมีอะไรที่แปลกใหม่แน่นอน เพราะทางแบรนด์คงไม่เดินหมากผิดพลาดเหมือนกับเมื่อต้นปีในรุ่น One M9 จนส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทขาดทุน เข้าสู่สถานการณ์ยํ่าแย่ไปโดยปริยาย ดังนั้นเราลองมาดูข่าวลือกันหน่อยว่าจะมีอะไรบ้าง...?

เริ่มกันที่ด้านระบบปฏิบัติการ

เราคงต้องดูว่าทาง HTC จะเลือกใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 หรือไม่ เพระาถ้าไม่ก็คงจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่น่าสนใจในทันที แต่ที่ต้องจับตามองก็คือ HTC Sense จะมาพร้อมกับความชาญฉลาดแค่ไหน สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่พิเศษเพียงใด ต้องรอดูครับ


The HTC One Project: OneSelf

ด้านคุณสมบัติต่าง ๆ 

เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น ดังที่เคยได้มีใน HTC Desire EYE แต่หลังจากนั้นมาก็ไม่ได้เห็นอีกเลยในสมาร์ทโฟนของแบรนด์ ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น USB Type-C, Fast Charge หรือแม้แต่อุปกรณ์เสริม งานนี้คงต้องรอดูว่าจะมีหรือไม่ อย่างไรก็ดีอีกสองสิ่งที่มีแน่ ๆ คือ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ & ลำโพงตามแบบฉบับ HTC BOOMSOUND


HTC Vive

แต่หลังจากดูโฆษณานี้ของ HTC ก็อาจสามารถคาดเดาได้ว่า The Next HTC ONE จะรองรับการเล่นเกมเต็มรูปแบบ ผสมผสานการให้บริการเกมจาก Steam จะเป็นอย่างไรต้องรอดูครับ 

ต่อกันด้วยด้านดีไซน์

สำหรับ HTC ONE M9 เมื่อตอนเปิดตัวช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มาพร้อมกับเฉดสีแบบ Dual Tone หรือสองสีในเครื่องเดียว แต่ก็ยังไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก ส่วนดีไซน์ตัวเครื่องเป็นแบบโลหะ มีความแข็งแรงทนทานตามแบบฉบับ ONE และอย่างที่เรารู้กันช่วงสิ้นปีทางเอชทีซีก็เดินเกมใหม่อีกครั้ง ด้วยการส่ง ONE A9 ลงสู่สนามหวัง ช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกลับคืนมา 

แต่ยังมิวายถูกพูดถึงในเชิงลบจากผู้บริโภคว่า HTC ONE A9 นั้นดีไซน์คล้ายคลึง iPhone 6s เสียเหลือเกิน จนทำให้สถานการณ์ของบริษัทนั้นร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง ส่งผลให้ท่านประธานต้องออกมาชี้แจงว่า "เรามีดีไซน์ลักษณะนี้มาตั้งแต่ HTC ONE M7 แล้ว"

เพราะฉะนั้นจึงต้องจับตามองแล้วว่าการในเปิดตัวสมาร์ทโฟน The Next HTC ONE จะยังคงยึดถือแนวทางเดิมหรือไม่ หรือจะฉีกแนวไปสู่เส้นทางใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้เกิดความแตกต่าง

 
HTC ONE A9


HTC ONE A9

ด้านหน้าจอ

นับได้ว่าเป็นมาตรฐานไปเสียแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของ HTC ที่ต้องมาพร้อมความละเอียด QuadHD หรือ 2K บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 - 5.7 นิ้ว และยังเลือกใช้กระจกปกป้องพลัง Corning Gorilla Glass 4 แต่จะใช้ชั้นเดียว หรือสองชั้นกันแน่ ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัด 


The HTC One Project: Pursuit Montage

ด้านหน่วยประมวลผล

งานนี้ต้องบอกว่ามีสิทธิ์สูงที่จะเลือกใช้ชิปเซ็ตพลังมังกรตัวล่าสุด Snapdragon 820 ที่เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อไม่นานนี้ โดยมี Ram 4GB ส่วนพื้นที่หน่วยความจำภายใน ความเป็นไปได้อาจลงตัวที่ 32/64GB และแบตเตอรี่มากกว่า 3,000 mAh ทว่าบางสำนักข่าวก็ระบุว่า HTC อาจเลือกใช้ชิปเซ็ต Mediatek Helio x20 โดยท้ายที่สุดแล้วจะเป็นตัวใดต้องรอดู แต่ที่แน่ ๆ แรงทั้งคู่

ด้านกล้องดิจิตอล

นอกจากจะมีคุณสมบัติต่าง ๆ มากมายแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ทุก ๆ สมาร์ทโฟนกลายเป็นรุ่นที่น่าสนใจ นั่นก็คือด้านกล้องดิจิตอลที่จะสามารถตอบโจทย์ผู้คนทั่วไปได้มากน้อยแค่ไหน โดยในด้านนี้ยังไม่มีข่าวลือออกมาสักเท่าไรนัก แต่คาดการณ์ว่าด้านหลังความละเอียดมากกว่า 20 ล้านพิกเซล มาพร้อมระบบ Laser Auto Focus และ Tri-Flash สามารถบันทึกวีดีโอ 4K ในขณะที่ด้านหน้าอาจจะยังคงใช้ Ultrapixel แต่อาจปรับโครงสร้างของซอฟต์แวร์ให้ดียิ่งขึ้น

The HTC One Project: HTC Oneness

 ท้ายที่สุดแล้ว The Next HTC ONE จะเป็นเช่นไร อีกไม่นานเราได้รู้กันอย่างแน่นอน เพราะงานนี้ทางแบรนด์ต้องทำการบ้านอย่างหนัก โดยถ้าหากเดินหมากผิดพลาดเหมือนกับ ONE M9 อาจก่อให้ปัญหาตามมาภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นผลประกอบการ, ความเชื่อมั่น รวมถึงส่วนแบ่งทางการตลาดที่อาจถูกกลืนกินด้วยยี่ห้ออื่น ๆ และสุดท้ายแล้วจะใช้ชื่อ ONE M10 หรือ ONE X9 รอลุ้นไปด้วยกันครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่