สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยังน่าติดตามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกาอย่าง Apple ที่จะมีคิวเปิดตัว The Next iPhone ช่วงเดือนกันยายน - เดือนตุลาคมโดยคาดว่าจะมาในชื่อของ iPhone 7 และไม่แน่บางทีอาจมีรุ่นเล็กด้วยเช่นกัน เพราะมีกระแสข่าวจากหลากหลายเว็บไซต์ระบุว่าในเดือนเมษายน หรือเดือนพฤษภาคมจะมีรุ่นเล็กเปิดตัวออกมา ดังที่เคยเผยโฉม iPhone 5c ดังนั้นแล้วเราลองมาดูกันหน่อยว่ามีข่าวคราวกันอย่างไรบ้าง...?

เริ่มกันที่รุ่นเล็กก่อน โดยคาดว่าจะถูกเปิดตัวมาในชื่อ iPhone 6c หรือ iPhone 7c และก็จะมีหน้าจอกว้าง 4 นิ้วความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล มาพร้อมคุณสมบัติ Touch ID และ NFC สำหรับ Apple Pay ซึ่งจะใช้ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่น A9 อย่างที่ใช้ใน iPhone 6s 

ส่วนด้านกล้องดิจิตอลมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในราคาประมาณ $500 หรือ 18,000 บาท

 
iPhone 5c

ต่อกันด้วยรุ่นใหญ่ iPhone 7 โดยฟีเจอร์หนึ่งที่เราอาจได้เหนบนรุ่นใหม่นี้ก็คือ 3D Touch อย่างแน่นอน และมาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้วเช่นเคยแต่ความละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีความบางลงอีก 1 มิลลิเมตรจากรุ่น iPhone 6s Plus

ส่วนหน่วยประมวลผลคาดว่าก็จะมากับเลข 10 เหมือนกับระบบปฏิบัติการ iOS ที่ต้องเป็นเวอร์ชั่น 10 ในขณะที่กล้องดิจิตอลยังคงเป็นปริศนาเพราะยังไม่มีข่าวลือออกมาที่แน่ชัด

แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือมีแหล่งข่าวจากประเทศจีนได้รายงานว่า iPhone 7 นั้นจะมีคุณสมบัติกันนํ้า (Waterproofing) เพราะว่าใช้วัสดุพิเศษในการผลิตตัวเครื่อง ซึ่งเป็นวัสดุใดยังไม่มีการระบุออกมา นอกจากนี้เส้นเสาอากาศก็จะถูกซ่อน โดยใช้กรรมวิธีพิเศษนั่นจะทำให้ด้านหลังตัวเครื่องมีเพียงเลนส์กล้องดิจิตอลเท่านั้น


iPhone 6s

อย่างไรก็ดีบทความนี้เป็นเพียงรายงานข่าวสารความเคลื่อนไหวของ "The Next iPhone" ก่อนช่วงสิ้นปี 2015 เท่านั้น ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ จะปรากฏมากขึ้น คงเป็นช่วงเดือนเมษายน - เดือนสิงหาคม ท้ายที่สุดแล้ว Apple iPhone 7 จะน่าสนใจขนาดไหนอีกไม่นานได้รู้กันแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่