สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปี 2558 ข่าววงการโทรศัพท์มือถือ การสื่อสารและเทคโนโลยีทั้งในไทย และต่างประเทศ มีความเคลื่อนไหวต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในรอบปีนี้ สยามโฟน ดอท คอม จึงได้รวบรวม 10 ข่าวเด่นข่าวร้อนแรงของปี 2558 มานำเสนอให้ได้ทราบกัน ดังนี้

 

เริ่มกันที่ข่าวแรกของต้นปี กสทช. เร่งลงทะเบียนซิมการ์ดก่อน 31 กรกฏาคม ไม่งั้นซิมดับ 

กสทช. ออกกำหนดให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ในระบบเติมเงินต้องลงทะเบียนซิมการ์ดเพื่อแสดงตนเป็นเจ้าของเบอร์ที่ใช้บริการภายใน 6 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 31 ก.ค. 2558 หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Nokia 8210 ได้รับความนิยมอีกครั้งภายในประเทศอังกฤษ เพราะอะไรมาดูกัน...?

แม้จะไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ แต่ Nokia 8210 โทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟนเมื่อครั้งอดีตกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในประเทศอังกฤษ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Samsung Galaxy S6 edge เปรียบเทียบกับ iPhone 6, Note 4 และ Galaxy S5

หลังจากได้เปิดตัวไปเพียงข้ามคืน Samsung Galaxy S6 edge ก็ได้มีผลการทดสอบประสิทธิภาพกล้องเทียบกับรุ่นท็อปอื่นๆ ทันที เช่น iPhone 6, Note 4 และ Galaxy S5 เนื่องด้วยการพัฒนาในส่วนกล้องถ่ายรูปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่มาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงกว้างถึง f/1.9 และมีระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว 'Xiaomi Yi' กล้อง action camera ราคาเริ่มต้นเพียง 2,060 บาท

Xiaomi กลายมาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของตลาดกล้อง action camera บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนรายนี้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "Xiaomi Yi" กล้อง action camera ตัวแรกของทางบริษัท ซึ่งชูจุดเด่นในแง่ของราคาจำหน่ายที่ไม่ถึงห้าพันบาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยแล้วสเปก LOSO LS1 ใจสั่งมา สมาร์ทโฟนจากเสก โลโซ ในราคา 3,500 บาท

เป็นกระแสโด่งดังไปชั่วระยะหนึ่ง เมื่อนักร้อง LOSO หันมาจับธุรกิจโทรศัพท์มือถือบ้าง เปิดตัวรุ่นแรก "LOSO LS1 ใจสั่งมา" มาพร้อมหน้าจอแสดงผล qHD กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 540x960 พิกเซล โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Dual Core ความเร็ว 1.3 GHz, RAM 512 MB หน่วยความจำภายใน 4GB และรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.2 Kitkat (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ลดหนัก!! Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge ราคาพิเศษ

เปิดตัวออกมาได้เพียงครึ่งปี สำหรับ Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge แต่ทว่าราคากลับได้ลดลงมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งลดสูงสุดถึง 4,000 บาท จากราคาเมื่อเปิดตัว 27,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เปิดตัว iPhone 6s อย่างเป็นทางการ มาพร้อมหน้าจอ 3D Touch

อีกหนึ่งข่าวที่สาวก Apple รอคอยก็คงจะไม่พ้นการเปิดตัว iPhone 6s อย่างเป็นทางการที่งาน Apple event โดยมาพร้อมกับสเปกที่อัพเกรดจาก iPhone 6 และมีรายละเอียดภายในและฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผลรุ่นใหม่ การปรับปรุงกล้องหน้า-กล้องหลัง ฟีเจอร์ 3D Touch ที่มาปฏิวัติการสัมผัสหน้าจอให้ต่างไปจากเดิม และตัวเลือกสีตัวเครื่องที่เพิ่มสีชมพู Rose Gold เข้ามา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

[Update] รวมรายชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่เตรียมได้รับการอัพเดท Android 6.0 Marshmallow จะมีรุ่นไหนบ้าง ไปชมกัน

หลังจากทาง Google ได้ทำการปล่อยอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่ 6.0 Marshmallow ให้กับผู้ใช้งาน Nexus Device ได้ทำการอัพเดทกันไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็มาถึงคิวของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากแบรนด์ผู้ผลิตจากค่ายต่างๆ ที่เตรียมจะได้รับการอัพเดทกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวสมาร์ทโฟน Pepsi Phone P1 อย่างเป็นทางการแล้ว ในราคาวางจำหน่ายเพียง 4,000 บาท

ถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพร์สวงการมือถือได้อย่างมาก เมื่อบริษัทเครื่องดื่มอย่าง Pepsi เปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของตนเองอย่างเป็นทางการ กับชื่อรุ่นว่า "P1" โดยมาพร้อมกับความพิเศษอย่างเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และหน่วยประมวลผลสุดแรง CPU Octa-core ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ครอบทับด้วย dido OS 6.1 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวร้อนแรงส่งท้ายปีของวงการสื่อสารในไทย เมื่อเปิดประมูลคลื่น 900 MHz และจบการประมูล มาดู สรุปคลื่นความถี่ในไทย AIS, True, dtac, JAS ใครถือครองคลื่นไหนเท่าไหร่กันบ้าง

สิ้นสุดการประมูลคลื่นความถี่สุดท้ายของปี 2558 ทำเอาวงการโทรคมนาคมมีสีสันมากยิ่งขึ้น เมื่อหน้าใหม่อย่าง JAS Mobile ได้เข้ามามีบทบาทในการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ซึ่งได้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในราคากว่า 7 หมื่นล้านบาท พร้อมกับเครือข่ายใหญ่อย่าง True ไปเป็นที่เรียบร้อย คราวนี้ลองมาดูกันว่าขณะนี้ในประเทศไทย แต่ละเครือข่ายได้ถือครอบครองคลื่นความถี่ใด ค่ายละเท่าไหร่กันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.siamphone.com วันที่ : 30 ธันวาคม 2558

มือถือออกใหม่