สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 20 - 26 ธ.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

กสทช. ประกาศสิ้นสุดการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz โดยใช้เวลา 5 วัน ระยะเวลาทั้งสิ้น 65 ชั่วโมง 55 นาที รวม 198 รอบ ตลอดการประมูลมีการแข่งขันราคากันอย่างต่อเนื่อง ผลราคาประมูลรวมของคลื่นความถี่ 2 ชุด เท่ากับ 151,952 ล้านบาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ซัมซุงได้วางจำหน่าย Galaxy S6 edge+ ไปแล้ว โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาว, ดำ, เทา และทอง ล่าสุดเว็บไซต์ซัมซุงประเทศจีนได้เผยสีใหม่ที่คาดว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับสาวๆ อย่างสีชมพู  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อเนื่องกับ Samsung ส่ง Galaxy A9 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน ซึ่งถูกจัดวางให้เป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของตระกูล A-series โดยมีจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่ใช้วัสดุโลหะพร้อมกับจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD และขอบด้านข้างหน้าจอที่บางเพียง 2.74 มิลลิเมตร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

i-mobile แบรนด์ไทยยังคงเดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดได้ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ IQ Z Pro มาพร้อมจุดเด่นอย่างกล้องถ่ายภาพด้านหลังคู่ หรือ Dual Camera โหมด Super ReFocus เลือกหน้าหลังชัดได้ทุกระยะ และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Graham Townsend ผู้อำนวยการอาวุโสของ Apple ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของฮาร์ดแวร์กล้องได้เปิดเผยว่าโมดูลกล้องขนาดเล็กบน iPhone 6s Plus ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนถึง 200 ชิ้น และทางบริษัทมีวิศวกรกว่า 800 ชีวิตที่รับผิดชอบงานในส่วนของกล้องถ่ายรูป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG ประเทศไทย ประกาศพักธุรกิจสมาร์ทโฟนชั่วคราว ว่า "ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ทางแอลจีจะปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ และคาดการณ์ว่าจะนำสินค้ารุ่นใหม่ๆ กลับเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอีกครั้งในช่วงไตรมาส 4 ปี 2559" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ทาง LG ประเทศไทยจะขอพักรบศึกสมาร์ทโฟน แต่ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปจากค่าย LG เริ่มออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดระบุว่า LG G5 จะมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปด้านหลังสองตัว โดยจะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ 8 ล้านพิกเซลอีกหนึ่งตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Oukitel K6000 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากประเทศจีน โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาดใหญ่ 6000 mAh เปิดสแตนบายได้ถึง 40 วัน และใช้งานต่อเนื่องนาน 10 วัน วางขายแล้วในไทยราคา 6,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เปิดตัว One X9 สมาร์ทโฟนตัวเครื่องวัสดุโลหะรุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล One X ที่ประเทศจีน โดยถูกวางตัวให้เป็นรุ่นพรีเมี่ยมกว่า HTC One A9 ที่เปิดตัวออกมาในก่อนหน้านี้ ซึ่ง One X9 มาพร้อมกับจอ FullHD, CPU MediaTek Helio X10 octa-core 2.2GHz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE จับมือ AIS ส่ง ZTE Blade V6 รุกตลาด 4G  ด้วยราคาสุดคุ้มกับแพ็กเกจ AIS SUPER DEAL รับเทศกาลปีใหม่ ZTE Blade V6 สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู มาพร้อมกับหน้าจอ HD 5 นิ้ว full metal body design กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่