สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าติดตามไปโดยปริยาย สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่หันมาลงแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนนามว่า "LeTV" ซึ่งเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้วก็มีข่าวว่าได้จับมือกับบริษัท “วินวิน เน็ต คอร์ปอเรชั่น” เพื่อบุกตลาดในประเทศไทย พร้อมตั้งชื่อซีรีย์นำหน้าชื่อรุ่นของสมาร์ทโฟนว่า “LeMobile” หรือ “เลอโมบาย” เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงจะมาทำความรู้จักกับแบรนด์นี้หน่อยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร....?

เริ่มกันที่ประวัติของบริษัท "LeTV" กันสักหน่อยว่าเขาคือใคร....?

สำหรับ LeTV นั้นถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีคริสต์ศักราช 2004 หรือพุทธศักราช 2547 โดยดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเป็นผู้ให้บริการ vdo streaming และคอนเทนต์ดิจิตอลผ่านช่องทางออนไลน์จากหนุ่มนักธุรกิจไฟแรงที่ชื่อว่า Jia Yueting ผู้ที่มีแนวคิดว่าพฤติกรรมในอนาคตของชีวิตประจำวันแต่ละคนนั้นจะอยู่บนดีไวซ์ขนาดพกพาเป็นส่วนใหญ่ซะมากกว่าในการเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ

ผนวกกับช่วงเวลานั้นธุรกิจด้านการให้บริการ Streaming ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือวีดีโอกำลังแพร่หลายในประเทศแถบยุโรป และทวีปอเมริกาเป็นอย่างมาก และเดิมทีนาย Jia Yueting ก็ได้ทำธุรกิจด้านการติดต่อสื่อสารมาก่อนแล้วจึงมีแนวคิดที่ว่าในเมื่อเรามี Know-How ชำนาญอยู่แล้วน่าจะแตกแขนงไปสู่ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างแน่แท้เสียดีกว่า 

ดังนั้นเขา (Jia Yueting) จึงก่อตั้งบริษัท LeTV ขึ้นมา โดยมีชื่อเต็มว่า Leshi Internet Information & Technology ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับด้านความบันเทิงซึ่งเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ด้านวีดีโอออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ซีรีย์, Music Video, ภาพยนตร์, กีฬา การ์ตูน เป็นต้น และต้องบอกว่ามีให้ดูกันแบบครบวงจรเลยทีเดียว ถ้าหากใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ http://www.letv.com/

 

และแน่นอนว่าเป็นผู้บริหารวัยหนุ่ม ย่อมไฟแรง โดยก็ได้ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับเทคโนโลยี ด้วยการปรับกลยุทธ์ของบริษัทให้มีแนวคิดการทำธุรกิจแบบทันสมัย ตั้งแต่ต้นนํ้ายันปลายนํ้า ที่ได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมจัดการการดำเนินงานในกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

 

นอกจากให้บริการด้าน Streaming แล้วเขา (Jia Yueting) ก็ยังไม่หยุดอยู่เท่านี้ เพราะ LeTV ได้ให้บริการด้านอื่น ๆ อีกด้วย อาทิ ด้านพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์, ด้านการเงินและเศรษฐกิจ, ด้านธุรกิจภาพยนตร์ (Film Production), ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Electric Cars), ด้านการศึกษา และก็อีกหนึ่งในธุรกิจยอดฮิตนั่นคือด้านสมาร์ทโฟน (Smartphone)

 

โดยในด้านสมาร์ทโฟนภายในปี 2015 ทางแบรนด์ก็ได้เผยโฉมมาด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ LeTV One, One Pro LeTV Max และ LeTV Le 1s กับคุณสมบัติที่โดดเด่น ได้แก่ หน้าจอไร้ขอบ รวมถึงพอร์ต USB Type-C และสเปกที่ต้องบอกว่าจัดเต็มเลยทีเดียวในราคาที่ไม่ถึงสองหมื่นบาท

อย่างไรก็ตามบริษัท LeTV เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศจีนที่น่าติดตาม ว่าจะนำกลยุทธ์ใดมาทำตลาด และจะประสบความสำเร็จในบ้านเรามาน้อยแค่ไหน เพราะต้องเผชิญกับคู่แข่งที่หลากหลายเลยทีเดียว และหลังจากทราบประวัติเบื้องต้นกันไปแล้ว ลำดับต่อไปมาดูในส่วนของการวางจำหน่ายในบ้านเราบ้าง

โดยเริ่มแรกจะนำสองสมาร์ทโฟนสุดแรงมาวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคม 2559 รายละเอียดดังต่อไปนี้ LeMobile Ls1s, LeMobile Le Max และ LeMobile PRO ซึ่งแต่ละรุ่นมีสเปก....

LeMobile Ls1s รายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1.1 ครอบทับ EUI 5.5
  • หน้าจอ : แบบ In-Cell กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD (403 PPI)
  • หน่วยประมวลผล : Media Tek Helio X10 CPU Octa-Core 2.2GHz แบบ 64 บิต 
  • GPU : PowerVR G6200
  • Ram : 3GB
  • Rom : 16/32/64 GB
  • แบตเตอรี่ : 3,000 mAh
  • USB Type-C 
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • 3G & 4G LTE

ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลังมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล+ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และไฟแฟลชคู่ LED ส่วนด้านหน้าเป็นกล้องเซลฟี่ 5 ล้านพิกเซล

ต่อกันด้วยรุ่น LeMobile Pro มาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (Quad HD), ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 810 CPU Octa-core, LPDDR4 Ram 4GB, หน่วยความจำภายใน 32/64GB ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล + ระบบ OIS + ไฟแฟลชคู่ LED + เซ็นเซอร์ Sony IMX214 และกล้องหน้าเทคโนโลยี 4MP UltraPixel โดยจะแบ่งออกเป็นรุ่นหน่วยความจำ 32/64GB

และรุ่น LeMobile Le Max มาพร้อมหน้าจอ 6.3 นิ้ว (QuadHD) ขับเคลื่อนด้วย CPU Snapdragon 810, RAM 4GB LPDDR4 โดยกล้องด้านหลัง 21 ล้านพิกเซล และก็มีรูรับแสง f/2.0 เซ็นเซอร์ Sony IMX230 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) กับแบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh

นอกจากนี้ก็มีระบบสแกนลายนิ้วมือ, ชิพเซ็ตเสียง ESS Hi-Fi, ระบบส่งสัญญาณหน้าจอ WirelessHD, รองรับ 2 ซิมการ์ดและการเชื่อมต่อ 4G LTE และระบบตัวส่งคลื่นอินฟราเรดสำหรับใช้เป็นรีโมตทีวีได้อีกด้วย พร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C 

 

อีกทั้งเมื่องาน CES 2016 ที่ผ่านมาทางแบรนด์ LeTV ยังสร้างความฮือฮาได้อีกครั้ง ด้วยการเป็นเจ้าแรกของโลกที่ได้นำชิปเซ็ต Snapdragon 820 มาใช้ในการประมวลผล รวมถึง GPU รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Adreno 530 และ Ram ขนาด 4GB โดยสามารถเชื่อมต่อบนโลกออนไลน์รวดเร็วทั้งเครือข่าย 4G LTE ระดับ Cat. 12 ส่วนระบบ Wi-Fi ก็ใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ล่าสุด WiFi 802.11ad อีกด้วย

และก็จบลงแล้วครับสำหรับการทำความรู้จัก LeTV บริษัทยักษ์ใหญ่ประเทศจีน  แบรนด์หน้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ณ ช่วงเดือนมีนาคมที่ใกล้จะถึงนี้ส่วนราคาวางจำหน่ายจะเป็นอย่างไรเราคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่