สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2559 กับสรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 27 ธ.ค. 2558 - 2 ม.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Google Play Store ประกาศลดราคาของแอพฯ ที่จะต้องใช้เงินซื้อ เพื่อเป็นเจ้าของ โดยบางตัวนั้นก็มีราคาที่เดิมที่สูงเสียเหลือเกิน แต่เทศกาลแห่งความสุขปีใหม่ทั้งทีจะไม่มีการแจกของขวัญได้ไง ดังนั้นกูเกิ้ลจึงจัดลดราคาให้  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google Glass Enterprise Edition แว่นตาไฮเทครุ่นใหม่ของ Google ที่อาจจะเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ได้มีภาพออกมาให้เห็นในส่วนของขาแว่นตา กล้อง และแผงวงจรต่างๆ คาดว่าจะทำงานด้วย Intel Atom Processor พร้อมทั้งการปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นกลางระดับพรีเมี่ยมในตระกูล A เวอร์ชั่น 2016 ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาโดยมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่ถูกอัพเกรดขึ้น อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าในซีรีย์ J ก็มีข่าวหลุดออกมาจากทวิตเตอร์ว่า Galaxy J1 ก็จะมาในเวอร์ชั่น 2016 เช่นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เตรียมเปิดตัวชุดหูฟังสเตอริโอ LG Tone Plus 2016 HBS-910 รองรับการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ โดยจะเปิดตัวในงาน CES 2016 ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคมนี้ สำหรับหูฟังรุ่นนี้ได้ออกแบบให้มีขนาดเล็กลง มีความบางและน้ำหนักเบา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ใช้โค้ดเนม KIW-AL20 ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก TENAA ของประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีหน้าจอแสดงผลสัมผัสกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080p ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล octa core ความเร็ว 1.5Ghz, RAM 3GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Apple ประกาศราคา Apple TV ที่จะจำหน่ายในประเทศไทยมาเกือบๆ 2 เดือน และก็รอคอยการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในที่สุด Apple TV ก็ผ่านการอนุมัติและพร้อมวางจำหน่ายแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนซี่รีย์ Y ออกมา 2 รุ่น ส่งท้ายปี 2558 ได้แก่ vivo Y51 และ Y21 โดยชูจุดขายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความคุ้มค้าในราคาประหยัด พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันในเครื่องเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Bluboo เตรียมเปิดตัว นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ Xwatch โดยจะเป็นสมาร์ทวอทช์รันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ตัวเรือนทรงกลม เหมาะสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน หรือผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยหน้าจอแสดงผลขนาด 1.3 นิ้ว หน่วยประมวลผล MT2601 ความเร็ว 1.2GHz, RAM 512MB, ROM 4GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi สมาร์ทโฟนจากค่ายแดนมังกร เตรียมเผยโฉมรุ่นใหม่ Xiaomi Mi 5 มีเซ็นเซอร์สแกนรายนนิ้วมือที่ปุ่มโฮม โดยคาดว่าจะมีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว หน่วยประมวลผล Snapdragon 820 64-bit (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Smart City อย่างมหานครนิวยอร์กที่ใน 2 - 3 ปีก่อนหน้านี้ได้เริ่มมีการติดตั้งเสาสัญญาณ Wi-Fi ให้กับประชาชนทั่วไปได้ใช้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จนได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองที่ลํ้ายุคของโลก ล่าสุดได้ติดตั้ง "เสาสัญญาณ Wi-Fi ที่สามารถให้ความเร็วได้ในระดับ Gigabit ครอบคลุมพื้นที่กว้างถึง 45 เมตร ในหนึ่งเสาสัญญาณ" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่