สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ธันวาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องจับตามองเลยทีเดียว ว่าในปีค.ศ. 2016 สถานการณ์ของบริษัทจะเป็นอย่างไรสำหรับ HTC ที่ต้องบอกว่าในปีนี้เดินหมากในตลาดผิดพลาดตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว ส่งผลให้ผลประกอบการขาดทุนไปโดยปริยาย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปถึงช่วงกลางปี - ปลายปีก็มีสัญญาณออกมาว่าเอชทีซียังไม่ยอมแพ้ เพราะได้เปิดตัวรุ่นท็อป รวมถึงรุ่นกลางออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยได้สอดคล้องกับที่ท่านผู้บริหารนามว่า "Cher Wang" ออกมาประกาศว่า HTC จะยังคงไม่หายไปไหน เราจะยังคงทำตลาดสมาร์ทโฟนต่อไป ซึ่งเป็นการโต้ตอบ เพราะมีคอลัมนิสต์ฉบับหนึ่งได้ระบุว่าบริษัท Sony และ HTC นั้นเดินทางมาถึงจุดจบแล้ว (Game is over) ก็เรียกได้ว่าข่าวนี้จะทำให้เหล่าสาวกใจชื้นขึ้นกันแน่นอน

อย่างไรก็ตามท่านผู้บริหาร Cher Wang ยังระบุอีกว่าปีค.ศ. 2016 จะเป็นปีที่น่าตื้นเต้นของเรา เพราะว่าเราจะทำยังคงนำรุ่น Flagship มาเติบเต็มความต้องการของผู้บริโภค และยังมาพร้อมรุ่นประหยัดที่จะมีให้เห็นในตลาดมากขึ้น ผนวกกับด้านอุปกรณ์เสริม คาดว่าเป็นกำไรอัจฉริยะ (smart bracelets) โดยจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท Under Armour ซึ่งจะมีแผนเปิดตัวช่วงไตรมาสแรกของปี

งานนี้คงต้องบอกว่ากลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ต้องจับตามองแล้วในปีใหม่ที่จะถึง สามารถทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้ายังไม่เป็นอีกปีที่ผลงานประสบความสำเร็จ อาจต้องพิจารณาทางเลือกใหม่ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่