หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 1 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เตรียมนำอุปกรณ์ไฮเทคเชิงสร้างสรรค์จาก Creative Lab (C-Lab) มาแสดงที่งานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิกส์ระดับโลก CES 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-9 มกราคมนี้ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา โดยอุปกรณ์ที่ว่าจะมีถึง 3 ชิ้นด้วยกัน

อุปกรณ์ชิ้นแรกคือ WELT smartbelt เข็มขัดไฮเทคที่สามารถติดตามพฤติกรรมการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ จำนวนการลุกนั่งในระหว่างวัน การเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานและปริมาณแคลอรี่ที่สูญเสียไป โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปวิเคราะห์และวางแผนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมดูแลสุขภาพส่วนบุคคลและการควบคุมน้ำหนัก

อุปกรณ์ชิ้นที่สองคือ rink หรือ Hand-motion controller rink for VR ซึ่งเป็นกริปสวมข้อมือที่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์แว่นตาแสดงผล Virtual Reality มีความสามารถในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือและนำไปประยุกต์ใช้ในการควบคุมเกมส์หรือคอนเทนต์ต่างๆ ด้วยมือเพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้งานแว่น VR

อุปกรณ์อีกชิ้นคือ TipTalk เป็นสายนาฬิกาที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถฟังเสียงจากอุปกรณ์ smart device ได้ชัดเจนขึ้นโดยไม่ต้องใช้หูฟังเสริม เพียงแค่ใช้นิ้วมือด้านที่ใส่ TipTalk มาสัมผัสกับหูก็จะได้ยินเสียงโทรเข้า เหมาะกับการนำไปใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวนเยอะ โดยสามารถประยุกต์ใช้งานกับ smartwatch อย่างเช่น Samsung Gear S2 ได้

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่