แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เพิ่มไลน์อุปกรณ์แล็ปท็อป-แท็บเล็ตไฮบริดตระกูล X1 จากเดิมที่มีสองสายพันธุ์คือ Carbon และ Yoga ล่าสุดก็มีการเผยโฉม Lenovo ThinkPad X1 Tablet แท็บเล็ตไฮบริดรันแพลตฟอร์ม Windows 10 โดยมีขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว มาพร้อมอุปกรณ์เสริมหลายชิ้นซึ่งจะมาเพิ่มความสามารถในการใช้งานให้น่าสนใจมากขึ้น

Lenovo ThinkPad X1 Tablet มาพร้อมชิปรุ่นใหม่ Intel Skylake Core M processor ซึ่งเป็นชิปเดียวกันกับที่ใช้งานในแท็บเล็ต Surface Pro 4 ของ Microsoft โดยชิปรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องมีพัดลมระบายความร้อนซึ่งทำให้ประหยัดพื้นที่และช่วยให้การออกแบบตัวเครื่องมีความบางขึ้น ขณะที่ชิป Intel Atom processor รุ่นก่อนก็จะกลายเป็นตัวเลือกในรุ่นสเปกต่ำกว่า

Lenovo ThinkPad X1 Tablet มีจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 12 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2K 2160x1440 พิกเซล), RAM 16GB LPDDR3, พื้นที่เก็บข้อมูล 1TB PCle NVMe SSD, รองรับพอร์ต USB-Type C, USB 3.0, Mini DisplayPort, microSD card, ช่องเสียบหูฟัง 3.5mm, มีขาตั้งในตัว, มีแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดแบบถอดแยกได้ (optional), มีปากกาสไตลัส (optinal)

จุดเด่นของ Lenovo ThinkPad X1 Tablet ก็คือมีโมดูลชิ้นส่วนที่ถอดแยกได้อยู่ 3 แบบ ซึ่งสามารถประกอบเข้ากับด้านล่างตัวเครื่อง แบบแรกคือแบตเตอรี่เสริมที่ใช้งานได้ 5 ชั่วโมง มาพร้อมพอร์ต USB 3.0, fullHDMI, Onelink docking connector แบบที่สองเป็นโมดูล RealSense 3D camera สามารถสแกนและเก็บข้อมูลวัตถุแบบ 3 มิติ ส่วนโมดูลแบบสุดท้ายเป็นโปรเจคเตอร์ขนาดพกพาสามารถฉายภาพออกมาได้

Lenovo ThinkPad X1 Tablet จะถูกนำมาวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $899 (ประมาณ 32,335 บาท) ส่วนโมดูลเสริมอื่นๆ อย่าง RealSense และแบตเตอรี่เสริม จะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมโดยมีราคาชิ้นละ $149 (ประมาณ 5,360 บาท) ส่วนโมดูลโปรเจคเตอร์ราคา $279 (10,035 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่