กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแฟลชรุ่นใหม่ Nikon Speedlight SB-5000 อุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับช่างภาพในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก มอบประสบการณ์จัดแสงรูปแบบใหม่ รองรับฟังก์ชั่น Advanced Wireless Lighting ที่ควบคุมแฟลชด้วยคลื่นวิทยุ และระบบลดความร้อนที่ช่วยให้สามารถยิงแฟลชได้ต่อเนื่องเต็มที่กว่า 100 ครั้ง แฟลชตัวนี้จึงเป็นอุปกรณ์ที่โดดเด่นอีกชิ้นหนึ่งสำหรับผู้ใช้งานนิคอน

“การสั่งงานแฟลชแบบออพติคอลในการถ่ายภาพนั้น อาจพบความยุ่งยาก ซับซ้อน และช่างภาพอาจต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการจัดอุปกรณ์เพื่อให้ได้แสงที่ต้องการ แทนที่จะใช้เวลาไปกับการถ่ายภาพ สำหรับแฟลชรุ่นใหม่ SB-5000 ใหม่จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ทันที ช่วยประหยัดเวลา และเสริมการปรับแสงที่สร้างสรรค์ อีกทั้งยังให้ความยืดหยุ่นด้วยฟังก์ชั่น Advanced Wireless Lighting ที่ควบคุมผ่านคลื่นวิทยุ และหน้าจอควบคุมการทำงานแบบใหม่ที่ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม” มร.ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “แฟลชขนาดพกพาตัวนี้มาพร้อมระบบลดความร้อน ที่ช่วยให้สามารถยิงแฟลชได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 120 ครั้ง โดยมีระยะห่างในการใช้งานแต่ละครั้งเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ช่วยให้ช่างภาพมืออาชีพควบคุมการจัดแสงและบันทึกภาพได้ตามใจต้องการทุกเวลา”

คุณลักษณะเด่นของ Speedlight SB-5000

  • ลดความซับซ้อน เพิ่มความสร้างสรรค์

สภาพแสงที่สมบูรณ์ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการถ่ายภาพในสตูดิโอ หรือแม้แต่ในการถ่ายภาพนอกสถานที่ แต่เมื่อใดก็ตามที่ต้องวางแฟลชไว้หลังสิ่งที่ต้องการจะถ่าย หรือต้องวางไว้ในระยะไกลๆ หรือเมื่อสภาพแสงของพื้นที่บริเวณนั้นสว่างจ้าเกินไป ช่างภาพก็ต้องทำการปรับค่าการจัดแสงหลายๆ ครั้ง เพื่อให้ได้แสงที่ถูกต้อง แต่ปัญหานี้ก็จะหมดไป ด้วยฟังก์ชั่น Advanced Wireless Lighting (AWL) ของ SB-5000 ที่ควบคุมผ่านคลื่นวิทยุ ช่างภาพจะสามารถเลือกปรับตำแหน่งตำแหน่งแฟลชและค่าการบันทึกภาพ ได้อย่างอิสระมากขึ้น และให้ค่ากำลังแสงแฟลช (guide numbers) สูงถึง GN 34.5 ในฟอร์แมต FX และ 41 ในฟอร์แมต DX ช่วยให้สามารถจัดแสงในระยะที่ต้องการได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

  • ใช้เวลาลดลง ได้ผลงานเพิ่มขึ้น

ระบบลดความร้อนใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพราะสามารถลดอุณหภูมิของหัวแฟลชลงได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันภาวะความร้อนเกิน ช่วยให้สามารถยิงแฟลชต่อเนื่องได้จำนวนภาพมากขึ้น

  • ดีไซน์อัจฉริยะ ลงตัวทุกการใช้งาน

ช่างภาพไม่ต้องเสียเวลาปรับตั้งค่าต่างๆในการควบคุมอุปกรณ์ จึงช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้มากขึ้นด้วยการสั่งงานที่ง่ายดาย มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานมากมายบนแผงตัวเลือกทรงกลม และปุ่ม ‘OK’ พร้อมปุ่ม ‘i’ ที่ช่วยให้ลัดเข้าถึงฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยๆได้ทันที

ฟังก์ชั่น power zoom ช่วยให้ปรับตำแหน่งหัวซูมได้อัตโนมัติเพื่อให้สัมพันธ์กับทางยาวโฟกัสของเลนส์ แฟลชรุ่นนี้ ให้ค่าการกระจายของแสงแฟลชที่ครอบคลุม โดยการปรับตำแหน่งหัวซูมอัตโนมัติให้เข้ากับการตั้งค่า image area ของกล้อง รองรับทั้งฟอร์แมต FX และ DX นอกจากนั้น การออกแบบแฟลชให้มีขนาดเล็กลงและทรงประสิทธิภาพนี้ ยังได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยความสามารถในการปรับหัวแฟลชให้ก้มลงได้ 7° และปรับเงยขึ้นได้ 90° และปรับหมุนได้รอบถึง 180° ไปทางซ้ายและขวา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่