สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มสัปดาห์ที่สองของปี พ.ศ. 2559 กับสรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่  3 - 9 ม.ค. 2559 ซึ่งส่วนหนึ่งคงต้องกล่าวถึงงานระดับนานาชาติครั้งใหญ่ CES 2016 และส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถืออื่นๆ มีข่าวอะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

LG โชว์หน้าจอ (Display) กับคุณสมบัติที่สามารถพับงอ หรือบิดม้วนได้ นี้ยังมีโทรทัศน์ภาพสุดคมชัดในความละเอียดมากถึงระดับ 8K มาเปิดตัวภายในงาน CES 2016 (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว MediaPad M2 แท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่ 10 นิ้ว มาพร้อมปากกา Stylus โดยได้รับความร่วมมือกับ Harman Kardon ผู้นำด้านพลังเสียง ทำให้แท็บเล็ตตัวดังกล่าวมีลำโพงถึง 4 ตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LeTV เผยโฉมสมาร์ทโฟน LeTV Le Max Pro รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 820 และยังมากับระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือ Sense ID (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ทีพี - ลิงค์ รุกตลาดสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกในไทย ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Neffos C5 หน้าจอ 5 นิ้ว หน่วยประมวลผล Quad-core 64-bit มี ROM 16 GB และ RAM 2 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Bluboo สมาร์ทโฟนสัญชาติจีน เปิดตัว Bluboo Xfire 2 ที่ชูจุดเด่นเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รองรับการใช้งานได้ 3 ซิม ในราคาประหยัด $69.99 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500 บาท โดยเตรียมวางจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Casio เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Android Wear ล่าสุดที่งาน CES 2016 ทางบริษัทก็ได้เผยโฉม Smart Outdoor Watch WSD-F10 นาฬิกาไฮเทคบนแพลตฟอร์ม Android Wear ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานขณะทำกิจกรรมกลางแจ้ง (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Lenovo เพิ่มไลน์อุปกรณ์แล็ปท็อป-แท็บเล็ตไฮบริดตระกูล X1 เผยโฉม Lenovo ThinkPad X1 Tablet รันแพลตฟอร์ม Windows 10 โดยมีขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว ซึ่งเป็นแท็บเล็ตไฮบริดพร้อมโมดูลเสริม ทั้งแบตเตอรี่, โปรเจคเตอร์ และ 3D Camera (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Netflix หนึ่งบริษัทรายใหญ่ของโลกที่ให้บริการแบบวีดีโอสตรีมมิ่ง ประกาศว่าจะเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 130 ประเทศ และรวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 280 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อุปกรณ์สวมใส่ ili เป็นเครื่องประดับรุ่นแรกของโลกที่มีฟังก์ชั่นแปลภาษาแบบ real-time โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายไม่ว่าจะ 3G 4G หรือแม้แต่ internet แต่อย่างใด ซึ่งรุ่นแรกที่ผลิตออกมาสามารถแปลการสนทนาภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

Nikon ได้เผยโฉมกล้อง Action Cam รุ่น KeyMission 360 ที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำได้ลึกราวๆ 30 เมตร ทั้งยังสามารถทนกับฝุ่นและอุณหภูมิที่ต่ำ รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดถึง 4K และยังมีเลนส์สองด้าน สามารถถ่ายวิดีโอได้ 360 องศา (คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่