สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก มีผู้ใช้มากกว่า 33 ล้านคนในประเทศไทย ถือว่าเป็น 83 เปอร์เซนต์ ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือทั่วประเทศไทย และยังเป็นตลาดอันดับ 2 ของโลกรองมาจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จของ LINE ประเทศไทยในปี 2558 แสดงให้เห็นว่า LINE ได้ก้าวสู่แพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้ใช้ชาวไทยได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเซอร์วิสใหม่ ยอดการใช้ ยอดการดาวน์โหลดของ LINE และแอพฯ ในเครือ โดยสรุปได้ดังต่อไปนี้


  • เดือนกุมภาพันธ์ LINE ประกาศลงนามสัญญาความร่วมมือกับ UNICEF ออกแคมเปญการกุศลอย่าง การผลิต -จำหน่ายทั้งสติกเกอร์และสินค้า เพื่อช่วยระดมทุนให้แก่ UNICEF นำไปช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์เด็ก ๆ ของประเทศกำลังพัฒนา ในด้านสุขอนามัยและโภชนาการรวมถึงทำให้เด็ก ๆ เหล่านั้นได้เข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังจากนั้น LINE ได้เปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) อีกหนึงแอพพลิเคชั่นที่แยกออกจาก LINE แอคเคาท์ส่วนตัว แอพฯ ที่ให้ผู้ใช้สร้างออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์เป็นของตนเอง ตอบโจทย์ทั้งเชิงส่วนบุคคลและเชิงธุรกิจร้านค้าและ SME ให้ทดลองใช้ฟรีจนถึง 31 มีนาคม 2559
  • สำหรับเดือนมีนาคม LINE Webtoon แอพฯ อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี ซึ่งมีผู้ใช้ประจำกว่า 1 ล้านคนต่อสัปดาห์ และมีการ์ตูนซีรีส์กว่า 3500 เรื่อง จัดเคมเปญชาลเลนจ์ลีก เปิดโอกาสให้นักวาดการ์ตูนสามารถเผยแพร่ผลงานของตัวเองได้
  • เดือนเมษายน เปิดตัวเกม LINE Bubble 2 ให้ผู้ใช้ได้เพลินเพลินฉลองวันหยุดยาว
  • เดือนพฤษภาคม LINE โดยเข้าสู่ธุรกิจเพลงโดยเปิดตัว LINE MUSIC แอพฯ ฟังเพลงบนมือถือ
  • เดือนมิถุนายน ก้าวสู่ธุรกิจการชำระเงินผ่านช่องทาง LINE โดยเปิดตัว LINE Pay ที่มีผู้ใช้งานลงทะเบียนกว่า 1 ล้านคนภายใน 1 เดือนหลังเปิดให้บริการ นอกจากนี้เดือนมิถุนายนยังถือเป็นเดือนครบรอบ 4 ปีของ LINE อีกด้วย
  • เดือนสิงหาคมเปิดตัว LINE Here แอพแชร์ตำแหน่งปัจจุบันแบบเรียลไทม์กับครอบครัว คนรัก และเพื่อนเพื่อรู้ตำแหน่งปัจจุบัน
  • เดือนตุลาคม LINE ประเทศไทยได้แม่ทัพนำทีม โดยประกาศ คุณอริยะ พนมยงค์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนแรก
  • เดือนพฤศจิกายน LINE เปิดเกมใหม่ LINE One piece Treasure Cruise ซึ่งเดือนนี้ยังถือว่า LINE Game ครบรอบ 3 ปี และLINE Webtoon ครบรอบ 1 ปีอีกด้วย พร้อมกับต้อนรับเดือนแห่งของขวัญปลายปี เปิดตัว LINE Giftshop การส่งขอขวัญรูปแบบใหม่ ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การซื้อและส่งมอบของขวัญผ่าน LINE

เริ่มจากด้านธรุกิจที่ใช้ LINE ในทางการสื่อสาร ปัจจุบันมีจำนวน 228 แอคเคาท์ ซึ่งแบ่งออฟฟิศเชียลแอคเคาท์เป็น 19 หมวดหมู่ เช่น ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจการเงิน การสื่อสาร อีคอมเมิร์ช รวมถึงศิลปิน และอื่นๆ เป็นต้น ด้านผู้ใช้ธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ผ่าน LINE คือ Creators Market แพลตฟอร์มที่เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถขายสติกเกอร์ครีเอเตอร์ของตัวเองผ่าน LINE โดย สติกเกอร์ 3 อันดับที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2558 คือ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊ก กุ๊ก, ซันนี่ที่รัก และหมีขอ มีปี 2558 มีนักวาดร่วมลงทะเบียนกว่า 6 หมื่นคน

ทางด้านธุรกิจเกม LINE เปิดให้บริการถึง 20 เกม โดย LINE เกมเศรษฐี ถือเป็นเกมสุดฮิตที่มีจำนวนดาวน์โหลดกว่า 23 ล้านครั้ง และยังได้รับรางวัล “Best Mobile Game of the Year” ถึง 2 ปีซ้อน ส่วนแอพฯ ต่างๆ ในเครือ อย่าง LINE TV แอพฯ รวมคอนเทนต์หลากหลาย ภายใต้คอนเซปต์ “Free Fresh Fast ดูก่อนฟินก่อนได้ที่ LINE TV มียอดดาวน์โหลดกว่า 7.2 ล้านครั้ง และคอนเทนท์ที่มียอดชมสูงที่สุดประจำปี 2558 คือ “รักนะเป็ดโง่” ที่มียอดชมกว่า 178 ล้านครั้งและ “Hormones 3” ที่มียอดชมกว่า 173 ล้านครั้ง

ต่อด้วยแอพฯ สำหรับคนรักเสียงเพลงอย่าง LINE MUSIC หลังเปิดตัว 4 เดือนครึ่งมียอดดาวน์โหลดกว่า 5 ล้านครั้ง ซึ่ง LINE MUSIC ได้จัดคอนเสริต์พร้อมถ่ายทอดสดภาพบรรยากาศแบบ LIVE CAST ครั้งแรกผ่าน LINE MUSIC แอฟฟิเชียลแอคเคาท์ ซึ่งมียอดชมสูงกว่า 7 แสนครั้ง และส่งท้ายปี 2558 มีจำนวนผู้ใช้ที่แชร์เพลงถึงเพื่อนผ่าน LINE และโซเชียลเน็ตเวิร์กสูงกว่า 7 ล้านครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : line.me วันที่ : 15 มกราคม 2559

มือถือออกใหม่