สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 -16 ม.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Google ได้ถอด 13 แอพพลิเคชั่นออกจาก Play Store โดยอ้างว่าแอพฯ เหล่านี้มี malware ซ่อนอยู่ภายหลังจากพบว่าโค้ดในแอพเหล่านี้สามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนในระดับที่ควบคุมสิทธิพิเศษได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft จะยุติการสนับสนุน Windows 8 ลงแล้ว โดยจะออกอัพเดทตัวสุดท้ายให้กับ Windows 8 ในวันที่ 12 มกราคม หลังจากนั้น Windows 8 จะไม่ได้รับการอัพเดทใดๆ จากทาง Microsoft อีกเลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO F1 เผยโฉมอย่างเป็นทางการโดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของตระกูล F-series ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบแนวหรูหราและกล้องถ่ายรูประดับพรีเมี่ยม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus ประกาศวางจำหน่าย Asus Live สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดตลาดสมาร์ทโฟนสเปกคุ้มค่าในราคาประหยัด 3,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) นอกจากนี้ยังได้วางจำหน่าย Zenfone Max สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5000 mAh ในราคา 6,490 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony ได้เปิดตัว Xperia Z5 Pink Version สีชมพู อย่างเป็นทางการแล้ว โดยโซนี่บอกว่าจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ส่วนราคานั้นไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 3 Pro สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวเครื่องวัสดุโลหะ full-metal body รุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีน โดยรุ่นนี้มาพร้อมจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD, CPU Snapdragon 650 hexa-core 1.8GHz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เพื่อยุติความสับสนในชื่อแบรนด์ของ Motorola ภายใต้ความร่วมมือของ Lenovo ต่อจากนี้ จึงได้มีได้แถลงการณ์ออกมา ซึ่งทาง Motorola Mobility ยังคงอยู่ในสถานะของบริษัทและมีบทบาทสำคัญในธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Lenovo (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy J1 (2016) อย่างเงียบๆ ที่มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในตระกูล J series ที่เตรียมลงตลาดหลายประเทศในปีนี้ มาพร้อมจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด WVGA 800x480 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ได้ยกระดับการรับชมภาพ Google Street View ไปอีกขั้น ด้วยการส่ง Google Street view mini car รถขนาดจิ๋วที่ได้ติดตั้งกล้องขนาดเล็กในการบันทึกภาพ Street View เข้าไปในเมือง Miniatur Wunderland ซึ่งเป็นเมืองจำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก! (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม Apple ได้ปล่อยอัพเดท iOS เวอร์ชั่น 9.2 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปได้ดาวน์โหลดเพื่ออัพเกรดกัน ล่าสุด Apple ก็ได้ปล่อยอัพเดท iOS เวอร์ชั่น 9.3 ออกมาแล้ว สำหรับนักพัฒนา โดยมีการปรับปรุงเพิ่มเติมมากมาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่