สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Eatigo (อีททิโก) แอพพลิเคชั่นสำรองที่นั่งในร้านอาหารพร้อมส่วนลดพิเศษซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2557 และประเทศสิงคโปร์ในปีพ.ศ. 2558 Eatigo ได้รับรางวัลมากมายทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค ในด้านของเทคโนโลยีและธุรกิจโดยผู้ประกอบการถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดให้บริการไม่นานนัก

บริษัทเกิดใหม่แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการหลากหลายเชื้อชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ร้านอาหารได้มีโอกาสเพิ่มลูกค้าในช่วงเวลาที่ปกติแล้วมีคนมาทานอาหารน้อย Eatigo ไม่เพียงแต่ได้รับรางวัลต่างๆเท่านั้น แต่ยังติดอันดับหนึ่งใน 8 แอพพลิเคชั่นที่มีอิทธิพลที่สุด ซึ่งรายชื่อดังกล่าวนี้ได้ประกาศในงานประกวดเทคโนโลยีเกิดใหม่ (Tech Startup) Echelon Thailand 2014 จัดโดย e27 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสื่อเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ในปีเดียวกันนั้น Eatigo ยังชนะรางวัลผู้ประกอบการชาวต่างชาติในประเทศไทยดีเด่น Expat Entrepreneur Awards 2014 จัดโดย BNOW (Bangkok Now) และนิตยสาร Big Chilli Magazine ในสาขาบริการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษ (Discount Trade)

ในเดือนเมษายน งาน Tech In Asia 2015 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานคอนเฟอร์เร้นซ์เพื่อผู้ประกอบการ, นักลงทุน, สื่อมวลชน, และผู้ที่สนใจทางด้านเทคโนโลยีและวงการสตาร์ทอัพนั้น Eatigo ก็ได้รับรางวัล Global Brain Award และรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งสำหรับตำแหน่งธุรกิจเกิดใหม่ยอดเยี่ยมของภูมิภาค และตามมาด้วยอีกสองรางวัลในเดือนพฤศจิกายน Eatigo ได้รับรางวัลบริษัทเทคโนโลยีเกิดใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีในงาน Rice Bowl Startup Awards ณ ประเทศมาเลเซีย จากนั้น คุณไมเคิล คลูเซล หนึ่งใน CEO ก็ได้ขึ้นรับรางวัลผู้ประกอบการชายยอดเยี่ยมในงาน Entrepreneur Now Awards 2015 ซึ่งจัดขึ้นโดย Bangkok Now (BNOW) “ในฐานะที่เราเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งก็ถือว่าเป็นบริษัทที่เกิดขึ้นใหม่ เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลมากมายจากหลากหลายองค์กรเช่นนี้ อีกทั้งความสำเร็จของเรายังได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย” คุณภูมินทร์ ยุวจรัสกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและหนึ่งใน CEO กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว Eatigo ได้รับเงินสนับสนุน Series A มาหลายล้านดอลล่าร์สหรัฐจากนักลงทุนหลายราย ในวันนี้ ยอดสำรองที่นั่งในร้านอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Eatigo นั้นมากกว่า 1 ล้านแล้ว ซึ่งตัวเลขนี้รวมการใช้งานทั้งในกรุงเทพฯ, พัทยา, และประเทศสิงคโปร์ ในปีพ.ศ. 2558 ที่ผ่านมาอีททิโกมีอัตราการเติบโตของธุรกิจ 25% ในทุกๆเดือน “ตอนนี้เรามียอดดาวน์โหลดถึง 500,000 ครั้งและมีร้านอาหารในเครือข่ายของเรามากกว่า 400 ร้าน ซึ่งรายชื่อร้านอาหารใหม่ๆนั้นเรามีการเพิ่มเติมเข้าไปในแอพฯทุกๆสัปดาห์เลย เรามั่นใจมากครับว่าในปีนี้เราจะเติบโตขึ้นอีกและจะสามารถขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาคนี้ด้วย” คุณไมเคิล คลูเซล ผู้ร่วมก่อตั้งและหนึ่งใน CEO ให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเงินทุนสนับสนุนที่ได้รับมานั้น ทาง Eatigo จะนำไปใช้ในการเพิ่มฐานลูกค้าและจำนวนร้านอาหารบนแอพพลิเคชั่น ซึ่งได้ลงทุนกับโฆษณาทางสื่อออฟไลน์ไปแล้วกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยสื่อโฆษณานี้จะปรากฏในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งรวมถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRTและสื่อภายนอกที่พักอาศัย, ป้ายโฆษณาบนทางด่วนและบนถนนสายหลักต่างๆ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น eatigo ได้ที่ App Store และ Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่