สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หมดสมัยของการรอโชคชะตาฟ้าลิขิตแล้ว คนยุคใหม่ต้องจัดการทุกสิ่งได้ด้วยแอพฯ
happn เป็นแอพพลิเคชั่นแรกที่ช่วยให้คุณค้นหาคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วและอยากพบกันอีกครั้ง happn ใช้เทคโนโลยี geolocated หรือการระบุตำแหน่งของผู้ใช้แบบเรียลไทม์ โดยทุกครั้งที่คุณและผู้ใช้คนอื่นเดินผ่านกัน โปรไฟล์ของคนเหล่านั้นก็จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอแอพพลิเคชั่นของคุณทันที

happn เปิดตัวครั้งแรกที่ปารีส เมื่อปี 2557 และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในกว่า 30 เมืองทั่วโลก ทั้งลอนดอน นิวยอร์ก ซาน ฟานซิสโก มาดริด บาร์เซโลนา บัวโนสไอเรส เซา เปาโล เม็กซิโก ซิตี้ มิลาน และตอนนี้ก็มาถึงเมืองไทยแล้ว หากคุณเคยถามตัวเองว่า “อยากเจอหนุ่มหล่อคนนั้นอีกซักครั้งจัง ทำยังไงนะ แล้วถ้าเจออีกก็คงไม่กล้าเข้าไปทักอยู่ดี” happn คือคำตอบที่ช่วยคุณได้แน่นอน

happn ใช้งานอย่างไร ?
ดาวน์โหลด happn ได้ฟรีที่แอพ สโตร์ (App Store), เพลย์ สโตร์ (Play Store) และวินโดว์ สโตร์ (Windows Store) แล้วเริ่มต้นสนุกกับการใช้งานได้ง่ายๆ พร้อมกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ

หน้าแรกของแอพฯจะเป็นไทม์ไลน์แสดงโปรไฟล์ของคนที่ผ่านเข้ามาในสถานที่ใกล้เคียงกับคุณ เขาคนนั้นอ่านจะเพิ่งเดินผ่านหน้าคุณไป หรือคุณอาจจะเดินสวนทางกันมาแล้วหลายครั้ง แอพพลิเคชั่น happn ก็บอกคุณได้ รวมถึงยังบอกช่วงเวลาและสถานที่แบบกว้างๆ ที่คุณและเขาคนนั้นเดินผ่านกันครั้งสุดท้ายอีกด้วย

จะเริ่มคุยกับคนๆ นั้นได้อย่างไร ?

  • ถ้าคุณเดินผ่านกับคนที่คุณปิ๊งขึ้นมา
  • บอกชอบเขาด้วยไอคอนรูปหัวใจ ซึ่งเขาคนนั้นจะไม่รู้หรอกว่าคุณส่งใจมาให้ เว้นแต่ว่าเขาก็ชอบคุณและแอบส่งใจมาให้เหมือนกัน ฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะเสียฟอร์มนะสาวๆ
  • แต่ถ้าอยากให้เขารู้แบบไม่ต้องคอยลุ้น คุณก็สามารถส่ง Charm ไปให้เขาได้เลย เพราะเราจะช่วยเตือนเขาให้
  • ถ้าต่างฝ่ายต่างส่งใจให้กัน ก็เริ่มต้นคุยกันผ่านแอพได้เลย

- ผู้ใช้งานคนอื่นๆ จะไม่มีทางเห็นสถานที่และตำแหน่งของคุณอย่างแน่นอน แอพพลิเคชั่นจะเก็บเฉพาะข้อมูลจุดที่มีการเดินผ่านกันเท่านั้น

- คุณสามารถบล็อกผู้ใช้คนอื่นที่ทำตัวไม่น่ารักได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

- การเชื่อมต่อกับเฟซบุค มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงข้อมูลเพื่อนที่รู้จักกันของทั้งสองฝ่ายและความสนใจที่ตรงกันเท่านั้น และที่สำคัญคือช่วยป้องกันพวกชอบสร้างโปรไฟล์หลอกๆ ได้ด้วย

- happn จะไม่โพสข้อความหรืออะไรบนหน้าวอลล์เฟซบุคของผู้ใช้งานเด็ดขาด หากไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้

- แนวคิดการใช้งานพร้อมกันหลายๆ คน ช่วยป้องกันผู้ใช้จากสแปมและการคุกคาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่