หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เซนไฮเซอร์ ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากงานแสดงเทคโนโลยีในครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง CES (Consumer Electronics Show) 2016 ที่ผ่านมา สำหรับหูฟังดีไซน์ล้ำสมัยรุ่น HE 1060/HEV 1060 (เอชอี 1060/เอชอีวี 1060) โดยมีการประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่าระบบหูฟังแบบ electrostatic (อิเล็กโทรสแตติก)ดังกล่าวได้รับไปทั้งรางวัลในสาขา “หูฟัง” และสาขา “ Home Audio-Video (โฮม ออดิโอ-วิดีโอ) ประสิทธิภาพสูง” เซนไฮเซอร์ HE 1060/HEV 1060 ซึ่งผลิตด้วยมือในเยอรมนีทุกชิ้นและจะวางจำหน่ายตั้งแต่กลางปี 2559 เป็นต้นไปนี้ สามารถทำให้คณะกรรมการประทับใจได้จากการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยและวัสดุที่เลือกมาอย่างพิถีพิถันให้เข้ากับงานฝีมือชั้นสูงได้อย่างลงตัว นี่คือผลงานชิ้นเอกที่มาพร้อมกับมูลค่าที่คู่ควร โดยหูฟังชั้นเลิศเหล่านี้สนนราคาอยู่ที่ราว 50,000 ยูโร (ประมาณ 1,953,000 บาท) ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมในงาน CES ถูกตัดสินโดยกลุ่มนักออกแบบอุตสาหกรรมและวิศวกรอิสระที่มีผลงานโดดเด่น ตลอดจนสมาชิกกลุ่มสื่อกลางการค้า เพื่อยกย่องผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่ล้ำสมัยทั้งในด้านดีไซน์และกลไกการทำงานในทั้ง 27 สาขารางวัล

HE 1060/HEV 1060 เซนไฮเซอร์ได้ท้าทายขอบเขตเดิมๆ ของระบบเครื่องเสียงระดับสูง ด้วยหูฟังรุ่น HE 1060/HEV 1060 นี้ ที่แสดงถึงการไม่ประนีประนอมต่อกฎเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อรังสรรค์หูฟังที่ดีที่สุดในโลกขึ้นมา” มัวริซ การ์เคร่ ผู้อำนวยการธุรกิจผลิตภัณฑ์เล่นและบันทึกเสียงของเซนไฮเซอร์ กล่าว “ HE 1060/HEV 1060 เป็นรุ่นที่ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากหูฟังรุ่นตำนานอย่าง Orpheus (ออร์เฟียส) 1990/1991 ซึ่งได้สร้างมาตรฐานใหม่ของการฟังขึ้นในยุคนั้น เสียงตอบรับที่น่าเหลือเชื่อที่ผู้คนมีต่อการเปิดตัว HE 1060/HEV 1060 ดังเช่นการมอบรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมของ CES ครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องชี้วัดว่าเซนไฮเซอร์ ประสบความสำเร็จในการกำหนดอนาคตของวงการเครื่องเสียงโลกอย่างแท้จริง”

หูฟังรุ่น HE 1060/HEV 1060 เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา และได้ก้าวข้ามมาตรฐานเดิมที่มีอยู่ของระบบหูฟังรุ่นก่อนๆ ด้วยการถ่ายทอดเสียงที่แม่นยำ ลดการเกิดเสียงเพี้ยนลงได้ต่ำที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีการตรวจวัดระบบเครื่องเสียงมา เกิดเป็นมิติเสียงที่เหนือชั้น และสามารถตอบสนองความถี่ที่กว้างกว่าความสามารถในการได้ยินของมนุษย์

เพื่อให้ทั้งหมดนี้เป็นไปได้ ทีมผู้เชี่ยวชาญของเซนไฮเซอร์ ได้ใช้เวลาเกือบทั้งทศวรรษ เพื่อพยายามข้ามข้อจำกัดด้านเทคนิคต่างๆ และแน่นอนว่าเพื่อให้เกิดเป็นหูฟังที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก HE 1060/HEV 1060 ใช้คอนเซปต์การขยายเสียงแบบใหม่ที่ผสมผสานจุดเด่นของแอมป์หลอดเข้ากับวงจรขยายทรานซิสเตอร์

“จุดเด่นของแอมป์แบบหลอด คือ การประมวลผลสัญญาณฉับพลันที่เหนือกว่า” แอกเซล เกรลล์ ผู้จัดการด้านการบริหารผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง ของเซนไฮเซอร์ กล่าว “อย่างไรก็ตาม ความท้าทายที่มี คือ ความไวต่อเสียงรบกวนจากโครงสร้าง ด้วยเหตุนี้ กล่องบรรจุแอมป์ จึงถูกทำขึ้นจากหินอ่อนคาร์เรรา และถูกแขวนลอยเอาไว้อย่างเป็นอิสระ”

การแยกตัวหลอดให้เป็นอิสระจากกัน ที่ผนวกกับคุณสมบัติของหินอ่อนที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจึงทำให้มีประสิทธิภาพในการดูดซับเสียง ช่วยลดเสียงที่ส่งผ่านไปตามโครงสร้างของอาคารต่างๆ ให้ลดลงจนเหลือน้อยที่สุด โดยที่ตัวหลอดแต่ละหลอดเองก็มีวัตถุห่อหุ้มคุณภาพสูงที่กำลังรอการจดสิทธิบัตรอยู่ ซึ่งประกอบด้วยหลอดแก้วควอตซ์ที่ปกป้องสิ่งที่อยู่ภายในจากการรบกวนภายนอก จากนั้น ในส่วนของแอมป์หลอดที่ตามมาด้วยวงจรขยายแรงดันอิมพัลส์ที่ให้ย่านเสียงที่ดีเยี่ยมซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของเรา ซึ่งผสานรวมกันแล้วขับส่งไปยังหูฟังโดยตรง และผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าประทับใจอย่างยิ่ง นั่นคือ ประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 200 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น

การเลือกวัสดุสำหรับ HE 1060/HEV 1060 เต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด เพื่อที่จะเสพสัมผัสเส้นเสียงที่ถูกเล่นผ่านหูฟังดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ แต่ละชิ้นส่วนของกว่า 6,000 ส่วนประกอบถูกเลือกสรรอย่างบรรจง แต่ละลักษณะเฉพาะของเสียงถูกประเมิน และในที่สุดส่วนผสมที่ลงตัวที่สุดก็ถูกประกอบเข้าด้วยกัน อีกตัวอย่างหนึ่งของงานดีไซน์ที่โดดเด่นอย่างไร้การประนีประนอมนี้ก็คือ การที่เซนไฮเซอร์ เลือกใช้อิเล็กโทรดเซรามิกฉาบทองและไดอะแฟรมฉาบแพลทินัม เพื่อรับรองว่าจะถ่ายทอดเสียงออกมาได้อย่างมีคุณภาพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่