หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในขณะที่ Windows Phone แทบจะเงียบหายไปจากตลาดสมาร์ทโฟน ทาง Microsoft ก็ตัดสินใจซื้อ SwiftKey บริษัทผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นคีย์บอร์ดบน Android และ iOS ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก

SwiftKey เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดที่มีผู้ใช้งานถึง 300 ล้านอุปกรณ์ (จาก Android และ iOS รวมกัน) โดย Finalcial Times รายงานว่า Microsoft จะจ่ายเงินมูลค่า 250 ล้านเหรียญฯ ให้กับดีลครั้งนี้ ซึ่งการแถลงข่าวจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงสุดสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์

Microsoft มีซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดของตัวเองอยู่แล้วอย่าง Word Flow ซึ่งใช้งานได้บนอุปกรณ์ Windows Phone และมีแผนจะปล่อยให้ผู้ใช้ Android และ iOS ใช้งานในเร็วๆ นี้ การซื้อกิจการของ SwiftKey จะช่วยให้ Microsoft ปรับปรุงและพัฒนาซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดให้ดีขึ้นไปอีก นอกเหนือจากนั้นนักวิเคราะห์มองว่าการซื้อ SwiftKey ของ Microsoft น่าจะโฟกัสไปที่ Artificial Intelligence Technology หรือเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่อยู่ภายใต้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวมากกว่า โดยปัญญาประดิษฐ์ของ SwiftKey จะเรียนรู้วิธีการพิมพ์บนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานเพื่อคาดเดาคำล่วงหน้า

ซอฟต์แวร์คีย์บอร์ด SwiftKey เคยเป็นแอพแบบเสียเงินจนกระทั่งปี ค.ศ. 2014 ทางผู้พัฒนาถึงจะเปลี่ยนมาเป็นแอพแจกฟรี ซึ่งผู้ใช้งานสามารถซื้อธีมและฟีเจอร์พิเศษภายในแอพได้ (in-app purchases) นอกจากซอฟต์แวร์คีย์บอร์ดแล้ว SwiftKey ยังเป็นผู้พัฒนา Android launcher ซึ่งเป็นธีมและชุดไอคอนพิเศษบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับซอฟต์แวร์คีย์บอร์ด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่