กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Garmin ผู้นำนวัตกรรมด้านกีฬาและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เผยโฉมนาฬิกาวิ่งรุ่นใหม่ “Garmin Forerunner 235” เอาใจนักวิ่งด้วยฟีเจอร์เด่น การวัดอัตราการเต้นหัวใจได้โดยตรงจากเซ็นเซอร์ที่ข้อมือ พร้อมโชว์โซนอัตราการเต้นหัวใจ (Heart Rate Zone) ในรูปแบบกราฟสี ทำให้นักวิ่งสามารถสังเกตความหนักเบาในการออกกำลังกายของตนเองได้ง่ายดายขณะวิ่ง ช่วยควบคุมการวิ่งให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการใหม่ “Garmin Move” ครั้งแรกของการ์มินกับการให้นักวิ่งทดลองใช้ผลิตภัณฑ์การ์มินไปวิ่งจริงเพื่อทดสอบประสิทธิภาพและเลือกรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคน ประเดิมสาขาแรก ณ ร้าน Banana 2U ถ. สารสิน โดยมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกนำไปทดลองใช้ในช่วงแรก 7 รุ่น

นายชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์การ์มิน กล่าวว่า “ในปี 2016 การ์มินนำเสนอ การ์มิน ฟอร์รันเนอร์ 235 นาฬิกาวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ฟอร์รันเนอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับวิ่งโดยเฉพาะ ความพิเศษของรุ่นนี้คือฟีเจอร์การวัดอัตราการเต้นหัวใจได้โดยตรงขณะวิ่งจากเซ็นเซอร์ที่บริเวณข้อมือ และแสดงโซนอัตราการเต้นหัวใจในรูปแบบของกราฟสี ทำให้นักวิ่งสามารถสังเกตโซนการเต้นหัวใจได้ง่าย แม้ขณะวิ่ง

ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มาก สามารถช่วยให้นักวิ่งควบคุมความหนักเบาในการวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดในการวิ่งและการฝึกซ้อม อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการช่วยป้องกันอันตรายต่อหัวใจจาก การออกกำลังกายที่หนักเกินไปอีกด้วย เพราะนักวิ่งจะสามารถทราบขีดจำกัดในการวิ่งของตนเองได้ โดยฟอร์รันเนอร์ 235 สามารถตั้งเตือนได้หากออกกำลังกายในโซนระดับการเต้นของหัวใจในโซนใดโซนหนึ่งนานเกินไป”

นอกจากฟีเจอร์ด้านการวัดและแสดงอัตราการเต้นหัวใจแล้ว ฟอร์รันเนอร์ 235 ยังอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สำหรับการวิ่งอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการฝึก Interval (การฝึกวิ่งขั้นสูง โดยวิ่งเต็มความเร็วที่ร่างกายรับได้ สลับกับการวิ่งช้าๆ), Pace alert (ตั้งเตือนเมื่อวิ่งเร็วหรือช้าเกินไป), Recovery advisor (แนะนำช่วงเวลาในการพักก่อนการวิ่งครั้งต่อไป), Race predictor (ประมาณเวลาที่ใช้ในการวิ่ง 5 กิโลเมตร / มินิมาราธอน / ฮาล์ฟ มาราธอน และ ฟูลมาราธอน) และ Accelerometer (คำนวณระยะทางที่วิ่งในร่มโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม Foot Pod) นอกจากนี้ การ์มินยังใส่ฟังก์ชั่น Vo2 Max มาในฟอร์รันเนอร์ 235 ด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ใช้วัดความสามารถของร่างกายในการใช้ออกซิเจนขณะออกกำลังกาย เพื่อชี้วัดความฟิตของร่างกาย

ฟอร์รันเนอร์ 235 รองรับภาษาไทย ทั้งเมนูและการแสดงข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอสี รวมถึงฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน (Smart Notification) ทั้งข้อความ SMS อีเมล์ การนัดหมายต่างๆ บนปฏิทิน รวมถึงการแจ้งเตือนจากโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็สามารถแสดงบนหน้าจอของฟอร์รันเนอร์ 235 ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งซอฟท์แวร์การอ่านภาษาไทยนั้นได้รับการพัฒนาและใช้สำหรับเครื่องที่นำเข้าและจำหน่ายผ่านทางการ์มินประเทศไทยโดยเฉพาะ เพื่อตอบความต้องการของคนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการ์มิน ฟอร์รันเนอร์ 235 ให้ถึงขีดสุด นาฬิกาวิ่งอัจฉริยะรุ่นนี้ ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับปั่นจักรยานด้วย เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม Bike speed เพื่อวัดความเร็วในการปั่น และ Cadence sensor สำหรับวัดความเร็วรอบขาของการปั่น อีกทั้ง ฟอร์รันเนอร์ 235 ยังถูกออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ด้วยฟังก์ชั่นการนับก้าว (Activity tracker) ช่วยให้ผู้สวมใส่มีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟยิ่งขึ้น

Garmin Move เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ การ์มินแนะนำบริการใหม่ ‘การ์มิน มูฟ’ นายชาญณรงค์ กล่าวว่า “การ์มินต้องการสนับสนุนให้คนไทยหันมาออกกำลังกายมากขึ้น โดยเริ่มจากกีฬาง่ายๆ อย่างการวิ่ง ซึ่งนักวิ่งหลายคนไม่สามารถตัดสินใจได้ว่านาฬิการวิ่งรุ่นไหนของการ์มินที่เหมาะกับการใช้งานของตนเอง ดังนั้นการ์มินจึงตอบโจทย์ความต้องการของเหล่านักวิ่ง โดยเปิดให้บริการยืมนาฬิกาวิ่งเพื่อทดลองใช้งานจริง ซึ่งการ์มินเชื่อว่าบริการการ์มิน มูฟ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากบรรดานักวิ่ง อีกทั้งจะเป็นการสร้างความประทับใจและตอกย้ำ ความแข็งแกร่งของแบรนด์การ์มินในหมู่นักวิ่งได้อย่างแน่นอน”

ขั้นตอนการรับบริการการ์มิน มูฟ สะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว เพียงแค่แจ้งความประสงค์ขอทดลองใช้นาฬิกาวิ่งการ์มินที่ร้าน Banana 2U ซึ่งเป็นดีลเลอร์แห่งแรกที่การ์มินเปิดให้บริการนี้ จากนั้นเพียงแค่กรอกรายละเอียดของผู้รับบริการ พร้อมแลกบัตรประชาชนเพื่อรับเครื่องไปทดลองใช้ สามารถนำไปทดลองใช้ได้นาน 2 ชั่วโมง เมื่อเสร็จแล้วก็เพียงนำเครื่องมาแลกรับบัตรประชาชนคืน

Garmin Move เปิดให้บริการที่ร้าน Banana 2U ถ. สารสิน บริเวณหลังสวนลุมพินี ซึ่งเป็นแหล่งรวมชุมชนนักวิ่งขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ โดยนาฬิกาที่สามารถทดลองใช้มีทั้งหมด 7 รุ่น ได้แก่ Forerunner 25, Forerunner 225, Forerunner 235, Forerunner 620, Forerunner 630, Forerunner 920XT และ fenix3 ในอนาคต การ์มินจะขยายบริการการ์มิน มูฟ ให้กระจายครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ตามบริเวณสวนสาธารณะต่างๆ รวมถึงเพิ่มจำนวนรุ่นนาฬิกาที่จะให้นักวิ่งสามารถทดลองใช้ให้มากขึ้นอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Garmin Call Center 0-2266-9944 และ www.GPSsociety.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่