สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับวันในการเปิดตัว Galaxy S7 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ "S" ของ Samsung ที่เตรียมจะมีขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ (อ่านข่าวย้อนหลัง) ซึ่งในช่วงหลายวันที่ผ่านมาได้มีภาพหลุด รวมถึงกระแสข่าวลือต่างๆ หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว และล่าสุดก็มีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับตัวเครื่องจริงมากที่สุด หลุดออกมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง

ภาพเรนเดอร์ของ Hasan Kaymak

ภาพเรนเดอร์ของ Hasan Kaymak

โดยภาพเรนเดอร์ดังกล่าวนั้น ชี้ให้เห็นว่าตัวเครื่องของ Galaxy S7 จะยังคงมีดีไซน์ตัวเครื่องที่คล้ายกับรุ่นก่อนไม่ได้เปลี่ยนแปลงดีไซน์ให้แตกต่างจากกันมากนัก รวมไปถึง S7 edge ด้วยเช่นกัน ในขณะที่สเปกตัวเครื่องนั้นคาดว่า S7 น่าจะยังใช้ขนาดหน้าจอเท่ารุ่นก่อนที่ 5.1 นิ้ว ส่วน S7 edge น่าจะมีการเพิ่มขนาดหน้าจอแสดงผลมาเป็น 5.5 นิ้วแทน ซึ่งทั้งคู่น่าจะเลือกใช้ความละเอียดระดับ 2K และเลือกใช้พาแนลเป็น AMOLED เหมือนเดิม

นอกจากนี้ตัวเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหลัง น่าจะเป็นอีกสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ โดยทาง Samsung น่าจะมีการออกแบบใหม่ให้ตัวเลนส์กล้องนูนออกมาจากตัวเครื่องให้น้อยลงจากรุ่นก่อนครึ่งหนึ่ง หลังจากได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานไม่น้อยในเรี่องของเลนส์กล้องบน S6 และ S6 edge ที่นูนออกมามากเกินไป

และสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นเป็นอย่างสุดท้ายในการเปิดตัวซีรีย์ S รุ่นใหม่ในครั้งนี้คือ ทาง Samsung น่าจะทำการเพิ่มรุ่นของซีรีย์ "S7" เป็น 4 รุ่น เพื่อเพิ่มความหลากหลาย รวมถึงเจาะกลุ่มตลาดผู้ใช้งานที่มีความต้องการหลากหลายได้มากขึ้น สำหรับ 4 รุ่นใหม่ที่น่าถูกเปิดตัวพร้อมกัน คือ S7 และ S7 edge ที่เป็นรุ่นปกติ ส่วนอีก 2 รุ่นพิเศษที่น่าจะถูกเพิ่มเข้ามาคือ S7 Plus และ S7 edge Plus รุ่นที่เน้นในเรื่องของขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และความเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น

ซึ่งทั้งหมดนี้แน่นอนว่ายังคงเป็นข้อมูลข่าวลือทั้งหมด ยังไม่ได้มีการยืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการจากทาง Samsung ส่วนจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร เราคงต้องติดตามกันอีกครั้งภายในงานเปิดตัว 21 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่