สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้ใช้ Facebook หลายๆ คนอาจสังเกตเห็นโพสท์ของมาร์กเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับวันครบรอบ 12 ปีของ Facebook ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทาง Facebook ได้ตั้งให้เป็น วันแห่งมิตรภาพ (Friends Day) โดย Facebook วางแผนที่จะแบ่งปันเรื่องราวใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพื่อเฉลิมฉลองมิตรภาพของผู้ใช้งานทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับวาระวันครบรอบ 12 ปีที่จะถึงนี้ Facebook ได้รวบรวมเรื่องราวมิตรภาพต่างๆ บน Facebook และถ่ายทอดผ่านวิดีโอเฉลิมฉลองวันแห่งมิตรภาพ ที่เริ่มเปิดตัวให้ผู้คนรับชมกันบ้างแล้ว รวมถึงในประเทศไทย และจะส่งต่อไปยังผู้คนอีกนับร้อยล้านคนทั่วทุกมุมโลกภายในวันนี้ (4 กุมภาพันธ์)

วิดีโอสุดพิเศษนี้จัดทำขึ้นจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งย้ำถึงมิตรภาพอันล้ำค่าของคุณบน Facebook และช่วงเวลาสำคัญๆ ที่คุณได้แบ่งปันบนแพลตฟอร์ม ในรูปแบบของภาพยนตร์สั้น ที่สามารถดัดแปลงและแชร์ต่อได้

ทำความรู้จักกับวิดีโอเฉลิมฉลองวันแห่งมิตรภาพ

  • Facebook กำหนดให้วันที่ 4 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันแห่งมิตรภาพ ซึ่งตรงกับวันครบรอบการก่อตั้งบริษัท Facebook เอง ซึ่งครบรอบปีที่ 12 ในปีนี้ Facebook ยังมุ่งหวังให้วันนี้ช่วยตอกย้ำความสำคัญของมิตรภาพที่ผู้คนทั่วโลกเชื่อมต่อถึงกันอีกด้วย
  • เมื่อผู้คนได้เชื่อมต่อกัน สิ่งมหัศจรรย์อาจเกิดขึ้นได้ และอาจเปลี่ยนชีวิตของใครหลายๆ คน เราพบเรื่องราวเหล่านี้บน Facebook ทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนกันระหว่างเพื่อนเก่าที่ทำให้คุณยิ้มได้ หรือความสัมพันธ์ใหม่ที่อาจเปลี่ยนทางเดินชีวิตของคุณ หรือแม้กระทั่งกับโลกทั้งใบ
  • ในวาระครบรอบ 12 ปี Facebook จึงนำเสนอวิดีโอวันแห่งมิตรภาพ เพื่อช่วยให้ชุมชนได้เฉลิมฉลองความสำคัญของมิตรภาพระหว่างผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก วิดีโอเหล่านี้ร้อยเรียงเรื่องราวสุดประทับใจของคุณและเพื่อนๆ ในลักษณะวิดีโอสั้นๆ ที่คุณสามารถปรับแต่งและส่งต่อให้กับผู้อื่นได้ 
  • ผู้ใช้ Facebook ที่มีคอนเทนต์เพียงพอ จะพบกับวิดีโอของพวกเขาที่ด้านบนสุดของหน้าฟีดข่าว หรือกดปุ่ม “รับชมวิดีโอของคุณ” ที่อยู่ข้างใต้วิดีโอวันแห่งมิตรภาพของเพื่อนคุณได้
  • อย่างที่เบื้องต้นแจ้งว่าวิดีโอเหล่านี้จะถูกนำเสนอให้กับผู้ใช้ Facebook ที่มีคอนเทนต์เพียงพอ สำหรับผู้ที่มีคอนเทนต์ไม่เพียงพอในการจัดทำวิดีโอนั้น จะได้รับข้อความอวยพรจาก Facebook บนฟีดข่าวว่า “Happy Friends Day” ในวันแห่งมิตรภาพที่ 4 กุมภาพันธ์นี้เช่นเดียวกัน
  • วิดีโอเฉลิมฉลองวันแห่งมิตรภาพที่คุณได้รับชมชุดแรกคัดเลือกจากรูปภาพที่เราคาดว่าคุณจะถูกใจ แต่คุณก็สามารถปรับแต่งวิดีโอให้เข้ากับความชอบ และแก้ไขรูปภาพก่อนที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้

ในวันแห่งมิตรภาพนี้ อย่าลืมเฉลิมฉลองมิตรภาพของคุณกับกลุ่มเพื่อน ด้วยการแชร์วิดีโอวันแห่งมิตรภาพ และใส่แฮชแทค #friendsday หรือติดตามบล็อกโพสท์ได้ที่ http://newsroom.fb.com/news/2016/02/friends-day/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่