หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเป็นกระแสข่าวลืออยู่สักระยะล่าสุด Sharp บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกสัญชาติญี่ปุ่น ได้ตอบรับข้อเสนอการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี จากไต้หวันเรียบร้อยแล้ว หลังจากต้องประสบปัญหาวิกฤตด้านการเงินอย่างหนัก

Sharp บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่เราคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี ได้ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอของบริษัท หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี จากไต้หวัน หรือที่เรารู้จักกันในนาม "Foxconn" ในการเข้าควบรวมกิจการทั้งหมดของบริษัทเรียบร้อยแล้ว หลังจากเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอหน่วยงานฟื้นฟูเศรษกิจของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาต่ำกว่า รวมถึงในข้อเสนอยังระบุว่าต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในของ Sharp ในการกอบกู้วิกฤต และฟื้นฟูบริษัทในครั้งนี้ด้วย

โดยในช่วงระยะหลังที่ผ่านมา Sharp ได้เผชิญปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก หลังจากสินค้าของบริษัทได้ถูกบริษัทจากเกาหลีใต้แข่งขันด้วยเทคโนโลยี และราคาอย่างหนักจนประสบปัญหาดังกล่าวในที่สุด เหมือนกับบริษัทใหญ่อีกหลายรายของญี่ปุ่นอย่าง พานาโซนิค, โตชิบา หรือแม้แต่ โซนี่เองก็ประสบปัญหาในทำนองเดียวกันมาแล้ว

ในขณะที่ทางด้านคุณ กัวไถหมิง ประธานบริษัทหงไห่ก็ได้เผยภาพจับมือกับคุณ โคโซ ทากาฮาชิ ประธานบริษัทของ Sharp พร้อมระบุว่าทั้งสองบริษัทเตรียมที่จะปิดดีลการซื้อขายทั้งหมดนี้ลงในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และให้คำมั่นสัญญาว่า Foxconn จะรักษาชื่อแบรนด์และโครงสร้างทั้งหมดของบริษัท Sharp ไว้คงเดิมอย่างแน่นอน

 ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก Reuters

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่