สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : เรียกได้ว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีความจำเป็นต่อกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ ด้วยคุณสมบัติที่มีหลากหลาย รวมถึงความสะดวกในการพกพาติดตัว และก็แน่นอนว่าเทรนด์การใช้งานในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นเรื่องของการถ่ายภาพเซลฟี่ที่นิยมกันมาก ทั้งนี้ในเรื่องของการถ่ายภาพลักษณะดังกล่าวก็ต้องยกให้กับ OPPO F1 สมาร์ทโฟนผู้ที่มีฉายาว่า Selfie Expert เพราะมาพร้อมกับโหมดการถ่ายภาพที่ครบครัน แต่รู้ไหมว่าไม่ได้มีดีแค่การถ่ายภาพ

 

1. ด้านดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และความแข็งแกร่ง

สำหรับ OPPO F1 นั้นมีดีที่ตัวเครื่องมีความสวยงามโดยใช้วัสดุโลหะเกรดพรีเมี่ยมในการทำเป็นบอดี้ พร้อมเคลือบสารสะท้อนที่ด้านหน้าทั้งหมด จึงทำให้มีแสงสะท้อนเมื่อมีแสงมาตกกระทบดูสวยงามไปอีกแบบ นอกจากนี้ในส่วนของหน้าจอก็ยังครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 เพื่อช่วยปกป้องหน้าจอของเราจากรอยขีดข่วนและรอยนิ้วมือ 

อีกทั้งด้านดีไซน์ก็ทำได้ยอดเยี่ยม ตรงคอนเซ็ปต์คือเน้นการถ่ายภาพ เพราะมีตัวเครื่องที่มีขนาดพอดีมือ สามารถจับถือถนัดมือ เมื่อยก OPPO F1 ขึ้นถ่ายเซลฟี่ 

2. OPPO F1 เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานในทุกด้าน

หากนึกถึงแบรนด์ OPPO ก็ต้องนึกถึงกล้อง เพราะนี่คือค่ายที่ชูจุดเด่นด้านกล้องที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และในรุ่น F1 ก็เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าเมื่อถ่ายภาพเซลฟี่แล้วความสวยหล่อนั้นเราไม่ต้องเสียเวลามาแต่งเติมเพิ่มเลย เพราะกล้องหน้าที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง F/2.0 และเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/4 นิ้ว +ไฟแฟลชหน้าจอ ทำให้เราสามารถบันทึกภาพได้ทุกสภาวะแสงเลยทีเดียว

ส่วนการใช้งานกล้องต้องบอกว่า ถ้าหากเจอสถานการณ์ไหนที่น่าประทับใจเก็บภาพก็ไม่ต้องเสียเวลานาน เพราะสามารถใช้ระบบ Gesture ที่เราตั้งค่าไว้ เช่น การวาดตัว O เพื่อเข้าสู่โหมดกล้อง โดยใช้ระยะเวลาเพียงไม่ถึง 1 วินาที เราก็กดถ่ายภาพที่ต้องการได้แล้ว เรียกได้ว่าน่าประทับใจไม่น้อย

นอกจากนี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานก็ไหลลื่น เพราะเลือกใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 616 CPU Octa-core, RAM 3GB ที่ก็ใช้งานได้ง่ายกับระบบแอนดรอยด์ 5.1 บนพื้นฐาน ColorOS 2.1 ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่ว่าดีไม่น้อย

3. กล้องหน้าเป็นอย่างไร ทำไมถึงมีฉายาว่า Selfie Expert

สำหรับกล้องหน้าของ OPPO F1 มาพร้อมโหมด Beautify 3.0 โดยจะช่วยปรับภาพให้ดูเนียน สดใส สูงสุด 3 ระดับ ได้แก่ น้อย, กลาง, มาก นอกจากจะหน้าสวยหล่อฟรุ้งฟริ้งแล้ว หากยังคิดว่าไม่เจ๋งพอ ก็สามารถปรับแต่งหรือเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น กรอบรูป, ฟิลเตอร์, การทำภาพหลังเบลอ หรือการครอบตัด เป็นต้น

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า เมื่อปรับระดับในโหมด Beautify 3.0 (ปิด, น้อย, กลาง, มาก)

  

  

คงต้องบอกว่าจากภาพที่ออกมาสวยงามไม่น้อย ถึงแม้จะว่าไม่ได้เปิดโหมดหน้าสวยก็ตาม ดังนั้นแล้วใครที่ชื่นชอบการเซลฟี่ OPPO F1 จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็มีวางจำหน่ายแล้วตามช็อป OPPO และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 8,990 บาท

** บทความเพื่อการโฆษณา **

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่