หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิทัล บมจ.เออาร์ไอพี ได้กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดงานคอมมาร์ตประจำปี 2016 ว่า การเกิดขึ้นของ 4G ในประเทศไทย ส่งผลให้ชีวิตคนไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคในงานคอมมาร์ตที่เราเก็บข้อมูลมาอย่างต่อเนื่อง และการศึกษาแนวโน้มการใช้งานไอซีทีของคนไทยในกลุ่ม Generation C หรือ “Connected Generation” พบว่ามีชีวิตผูกติดกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ทำให้สรุปได้ว่ารูปแบบการดำเนินชีวิตที่เรียกว่า “Connected Life” นั้น จะเป็นเทรนด์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แห่งปี 2016”

“เมื่อการใช้ชีวิตแบบ 4G ที่จะเร็วขึ้นอีก สินค้าและบริการต้องเปลี่ยนเข้าสู่ยุค 4G ให้ทันด้วยเช่นกัน ซึ่งจากเทรนด์ดังกล่าว และข้อมูลต่างๆ ที่เรามี จึงนำมาปรับปรุงพัฒนางานคอมมาร์ตให้สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้ตอบโจทย์โดนใจผู้เข้าชมงาน รวมถึงช่วยสนับสนุน ส่งเสริมการขายให้กับพันธมิตรที่เข้าร่วมแสดงงานของเรา โดยยังคงการจัดงานปีละ 3 ครั้งเช่นเดิม แต่เปลี่ยนโฉมใหม่ ทั้ง 3 งานตลอดปี 2016 โดยแต่ละงานจะมีกลยุทธ์แตกต่างกันไปตามมาร์เก็ตเซกเมนต์ที่เราจะโฟกัสในช่วงนั้นๆ ชื่องานจึงจะเปลี่ยนเป็น COMMART CONNECT, COMMART JOY และ COMMART WORK ซึ่งจะสั้น กระชับ สะท้อนคาแรคเตอร์ของแต่ละงานชัดเจนขึ้น”

นายพรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “อีกส่วนหนึ่งที่เราพยายามทำการบ้านมากๆ คือการช่วยกระตุ้นตลาดไอซีทีให้คึกคักทุกครั้งที่มีการจัดงาน เพราะเราถือว่าผู้เข้าชมงานต้องได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด มีสาระประโยชน์ในเชิงบวกกับชีวิต ขณะที่ผู้เข้าร่วมแสดงงานกับเราก็ต้องตอบโจทย์ทางธุรกิจได้ ในงานต้นปีนี้จึงจะมีไอเดียการตลาดใหม่ๆ ออกมาให้เห็นอย่างแน่นอน แคมเปญที่เปิดเผยได้แล้วตอนนี้คือ การแจก COMMART Gift Voucher เป็นจำนวน

เงินใบละ 500 บาทให้แก่ผู้เข้าชมงานผู้โชคดี สามารถนำไปซื้อสินค้าที่บูธแทนเงินสดได้เลยตลอดงานทั้ง 4 วัน ซึ่งขณะนี้มีพันธมิตรตอบรับเข้าร่วมรายการนี้แล้ว 3 ราย คือ IT City, Advice และ J.I.B เพื่อช่วยเสริมกำลังให้ผู้ซื้อ ในสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ให้ไปเลือกซื้อสินค้าหรือบริการดีๆ โดยไม่ลังเล แน่นอนว่าในงานครั้งนี้ พันธมิตรหรือแบรนด์ผู้เข้าร่วมแสดงงานต่างก็ทุ่มกำลังนำเสนอสินค้าและบริการที่ดี คุ้มค่าเหมือนเช่นทุกครั้ง เท่าที่ทราบมาแต่ละบูธมีการจัดหาไฮไลท์น่าสนใจมาดึงดูดผู้ชม ตลอดจนจัดเต็มโปรโมชั่นเรียกกำลังซื้อกันอย่างมีสีสันทีเดียว

“นอกจากนี้เราจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แก่ผู้เข้าชมงานในหลากหลายรูปแบบ เช่น แจกฟรีอีบุ๊ค “Connected Life ประโยชน์และภัยที่ต้องรู้ทัน” โดยจะได้รับฟรีตั้งแต่เริ่มมาลงทะเบียนกับเรา พอมาในงานก็มี Free Workshop หลากหลายหัวข้อที่มีประโยชน์ ส่วนการนำนวัตกรรมเด็ดมาแสดง หรือกิจกรรมพิเศษ ลุ้นรางวัลมากมายก็มีมาเช่นเดิม” นายพรชัย กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ งาน “COMMART CONNECT 2016 (คอมมาร์ต คอนเนค 2016)” จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 20 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ติดตามโปรโมชั่น หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com  

งาน “COMMART CONNECT 2016 (คอมมาร์ต คอนเนค 2016)” จัดโดย เออาร์ไอพี ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากพันธมิตรธุรกิจเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีภายในงานคับคั่ง อาทิ Epson, Dell, Lenovo, Asus, MSI, HP, Intel, Advice, J.I.B, IT City, SPVi, Speed Computer, Hollywood HD และ SVOA

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่