สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG G5 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปเปิดตัวออกมาที่งาน MWC 2016 ด้วยความฮือฮาโดยความแปลกใหม่คือมีตัวเครื่องด้านล่างถอดออกได้และสามารถเพิ่มโมดูลต่างๆ ใส่เข้าไป เช่น Cam Plus โมดูลสำหรับถ่ายภาพที่มาพร้อมปุ่มควบคุมกล้องและแบตเตอรี่เสริม หรือโมดูล Hi-Fi Plus + B&O Play ที่เพิ่มประสบการณ์ด้านการฟังเพลงให้เต็มอิ่มมากขึ้นด้วยระบบเสียง 32bit DAC สิ่งเหล่านี้คือ "นวัตกรรมใหม่"

นอกเหนือจากนี้ LG G5 ยังมีดีไซน์การออกแบบที่ฉีกไปจากรุ่นก่อนหน้า โดยมีตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะพรีเมี่ยม ระบบกล้อง dual-camera system ที่กล้องรองช่วยเพิ่มมุมมองให้กว้างขึ้น แต่ยังไม่หมดเท่านั้น โดยข้อมูลด้านล่างเป็นการสรุปฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ LG G5

LG G5: all new features

1. โมดูลที่ถอดออกจากตัวเครื่องด้านล่างได้ มาพร้อมแบตเตอรี่เสริม

LG G5 เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ มีโมดูลแบตเตอรี่ที่ถอดออกจากตัวเครื่องด้านล่างได้ มีให้เลือกทั้งโมดูลสำหรับถ่ายภาพและโมดูลสำหรับฟังเพลง

2. ระบบกล้องหลังคู่ (dual camera system)

ที่ด้านหลังเครื่อง LG G5 มีกล้องหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องรองความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง (wide angle camera) โดยมีความกว้าง 135 องศา (เพิ่มขึ้นจากกล้องหลักที่มีความกว้าง 85 องศา) ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูภาพมุมแคบและภาพมุมกว้างได้ตามต้องการโดยการปรับโหมดกล้อง

3. LG Friends

LG Friends เป็นคอลเลกชั่นอุปกรณ์เสริมที่สามารถจับคู่กับ LG G5 ได้อย่างง่ายดายด้วยแอพ LG Friends Manager โดยมีระบบค้นหาและเชื่อมต่ออุปกรณ์ใกล้เคียง อุปกรณ์แรกที่อยู่ในคอลเลกชั่นนี้คือ Rolling bot หุ่นยนต์ลูกบอลทรงกลมพร้อมกล้องในตัว

4. เปลี่ยนสไตล์ให้ต่างจากเดิมด้วยวัสดุโลหะ

ดีไซน์ของตัวเครื่อง LG G5 เปลี่ยนจากรุ่นก่อนๆ ที่เป็นวัสดุพลาสติกมาเป็นโลหะ full metal body ผสมกับวัสดุกระจก โดย LG เรียกดีไซน์นี้ว่า "Pure reflection design"

5. ชิปเซ็ต Snapdragon 820, RAM 4GB

จัดเต็มด้วยชิปเซ็ตรุ่นท๊อป Qualcomm Snapdragon 820 พร้อมกับ RAM 4GB (LPDDR4)

6. หน้า Home โฉมใหม่ ไม่มี app drawer

จากเมื่อก่อนหน้า Home จะมีไอคอนด้านล่างเป็นรูปจุดสี่เหลี่ยมเรียงกัน 6 อัน (หน้า app drawer) ที่กดแล้วจะเข้าไปยังหน้ารวมแอพพลิเคชั่น ตอนนี้ LG นำออกไปแล้วเพื่อลดความซับซ้อน

7. จอ IPS LCD ขนาดกว้าง 5.3 นิ้ว ความละเอียด Quad HD

LG เคยทำสมาร์ทโฟนตระกูล G โดยใช้ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว และ 5.2 นิ้ว นี่เป็นครั้งแรกที่ LG ตัดสินใจเลือกขนาด 5.3 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมความละเอียดสูงระดับ QuadHD โดยจอแสดงผลเป็นแบบ IPS LCD มีความสว่างมากและสามารถอ่านได้แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงจ้า

8. โหมดแสดงผลแบบ Always-on

เมื่อพักหน้าจอ จะมีไอคอนแสดงวันที่-เวลา ขึ้นมาอยู่เสมอ รวมถึงไอคอนการแจ้งเตือนและสายที่ไม่ได้รับ โดยใช้หน่วยความจำของจอแสดงผล ซึ่งไม่รบกวนการทำงานของชิป Snapdragon 820 (สิ่้นเปลืองแบตเตอรี่ประมาณ 0.8% ต่อชั่วโมง)

9. แบตเตอรี่ 2800mAh

แบตเตอรี่ในเครื่องมีความจุ 2800mAh แต่สามารถเพิ่มแบตเตอรี่เสริมได้ด้วยโมดูลที่เสียบเข้าไปด้านล่างตัวเครื่อง (โมดูลเสริมมีแบตเตอรี่อีก 1200mAh รวมเป็น 4000mAh)

10. พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB รองรับ microSD card

ข่าวดีสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ เพราะให้มาทั้งพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB และยังใส่ microSD card เพิ่มเข้าไปได้อีก

11. USB Type-C

LG ตัดสินใจบอกลา microUSB และเลือกใช้มาตรฐาน USB Type-C ที่สะดวกกว่า สามารถเสียบได้ทั้งสองด้านและยังรองรับฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็วด้วย

12. เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่ม Power (ด้านหลัง)

เป็นครั้งแรกที่ LG ตัดสินใจนำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาติดตั้งในปุ่ม Home ของสมาร์ทโฟนตระกูล G โดยปุ่มดังกล่าวยังใช้เพื่อล็อคสมาร์ทโฟนได้ อีกจุดที่น่าสนใจคือ LG ย้ายปุ่มปรับระดับเสียงจากด้านหลังไปไว้ด้านข้างแล้ว

13. ขนาด

LG G5 ด้วยขนาดหน้าจอ 5.3 นิ้ว จึงมีขนาดตัวเครื่อง 149.4 x 73.9 x 7.7 มิลลิเมตร น้ำหนัก 159 กรัม เทียบกับมือถือรุ่นที่หน้าจอขนาดใกล้เคียงกันก็ถือว่าไม่ใหญ่ไม่เล็กและสามารถเก็บใส่กระเป๋ากางเกงได้

14. สี

LG G5 มีสีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสีเงิน สีเทา สีชมพูและสีทอง

15. ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

LG ยังไม่เปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่าย LG G5 ออกมาในเวลานี้ อดใจรอเท่านั้น!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2559

มือถือออกใหม่