สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตรงตามนัดหมายสำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge ที่เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2016 ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดย Samsung Galaxy S7 มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาดกว้าง 5.1 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล ขณะที่ Samsung Galaxy S7 edge มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ขอบด้านข้างโค้งทั้งสองด้าน รองรับฟีเจอร์ Always-on Display แสดงวันที่ เวลาและการแจ้งเตือนได้แม้อยู่ในโหมดพักหน้าจอ

Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge ขับเคลื่อนด้วย CPU Qualcomm Snapdragon 820 SoC / Exynos 8890 (อย่างใดอย่างหนึ่ง), RAM 4GB (LPDDR4), พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32/64GB, รองรับ microSD Card ความจุสูงสุด 200GB

ข้อมูลสเปก Samsung Galaxy S7

ข้อมูลสเปก Samsung Galaxy S7 edge

ในส่วนของกล้องมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุด กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 เซ็นเซอร์รับภาพเทคโนโลยี Dual Pixel ที่ Samsung เผยว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่นำมาใช้งาน โดยจุดพิกเซลในเซ็นเซอร์รับภาพทุกๆ จุดจะแยกย่อยออกเป็น 2 โฟโต้ไดโอดเพื่อใช้ในการจับโฟกัสแบบ phase detection autofocus รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย มีระบบกันสั่น smart OIS และมีโหมดถ่ายภาพพาโนราม่าแบบเคลื่อนไหว Motion Panaroma ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล

Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 edge มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3000mAh และ 3600mAh ตามลำดับ รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วและการชาร์จไร้สาย (ทั้งมาตรฐาน WPC และ PMA), รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, dual-band Wi-Fi ac, Wi-Fi MiMO, BLuetooth 4.2, ANT+, NFC, MST (Magnetic Secure Transmission), รองรับระบบชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟน, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, พอร์ต microUSB 2.0

อีกสิ่งหนึ่งที่ Samsung นำกลับมาจาก Galaxy S5 ก็คือทั้ง Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นรันบน Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย TouchWiz UI โดยในส่วนของ Galaxy S7 edge จะมีฟีเจอร์ที่ถูกพัฒนาให้รองรับการใช้งานพื้นที่ขอบหน้าจอ (edge UX) นำเสนอข้อมูลได้มากขึ่้น

อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับคอเกมส์คือสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นสนับสนุน Vulkan API ซึ่งมีระบบคำนวณการแสดงผลกราฟิกสำหรับเกมส์ที่ใช้กราฟิกสูงให้กินพลังงานแบตเตอรี่น้อยลง ช่วยให้การเล่นเกมส์บนมือถือมีประสิทธิภาพมากขึ้น (เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่รองรับ Vulkan) โดย Samsung ยังได้ติดตั้งระบบกระจายความร้อนภายใน ซึ่งเป็นท่อหล่อเย็นขนาด 0.4 มิลลิเมตร เพื่อระบายความร้อนให้กับส่วนประมวลผล

Samsung จะเริ่มวางจำหน่าย Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ราวๆ กลางเดือนมีนาคม โดยมีตัวเครื่องให้เลือก 4 สี คือสีดำ Black Onyx, สีทอง Gold Platinum, สีขาว White Pearl และสีเทา Silver Titanium ขณะที่ราคาวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

สามารถคลิกอ่านความสามารถเพิ่มเติมของสองแอนดรอยด์โฟนรุ่นท็อปได้ที่ด้านล่าง....

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่