สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว (ข่าวเปิดตัว) อีกสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ที่น่าจับตามอง ว่าในปีนี้จะจัดเต็มมากน้อยแค่ไหนสำหรับ Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge โดยคงต้องบอกว่าการเผยโฉมในครั้งนี้น่าประทับใจไม่น้อยกับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือการนำฟีเจอร์เก่าที่เคยมีมาในรุ่นน้อง ก็มีนำมาใส่ไว้อย่างจัดเต็มเช่นกัน เพระาฉะนั้นจึงจะขอรวบรวมฟีเจอร์ใหม่ที่มีอยู่บนดีไวซ์ดังกล่าวให้ผู้ที่สนใจได้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง

1. เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมากขึ้นด้วยคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น มาตรฐาน IP68

สำหรับ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge นอกจากจะมาพร้อมกับตัวเครื่องวัสดุพรีเมี่ยมแล้ว ทั้งโลหะและกระจก ยังมีคุณสมบัติ IP68 อีกด้วย ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

2. หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่เร็วกว่าและแรงกว่า

ใครบอกว่ารุ่นเก่าแรงแล้ว ประหยัดพลังงานกว่า แต่ในรุ่น Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเพราะใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด Snapdragon 820 และ Exynos 8890 ในการขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังผสมผสานการทำงานร่วมกับ Ram ประเภท DDR 4 ขนาดถึง 4GB เลยทีเดียว

3. หน่วยความจำภายในเริ่มต้น 32/64GB (UFS 2.0) รองรับ MicroSD Card อีก 200GB

ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อรุ่นที่แล้วเชื่อว่าหลายคนผิดหวังกับการที่ S6 & S6 edge นั้นไม่รองรับหน่วยความจำภายนอก แต่คราวนี้ทางซัมซุงก็ได้ตอบโจทย์เหล่าสาวกแล้วด้วยการที่รองรับ MicroSD Card อีก 200GB

 

4. มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3,000 mAh (Galaxy S7) และ 3,600 mAh (Galaxy S7 edge)

ใช้งานเพียงพอตลอดทั้งวันกับคุณสมบัติการชาร์จเร็วและการชาร์จไร้สายมาตรฐาน WPC และ PMA

5. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 

ในรุ่น Galaxy S7 edge ถูกออกแบบ Edge UX ใหม่ โดยจะเพิ่มช่องแสดงรายละเอียดให้กว้างขึ้นกว่าเดิม

6. Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ระดับ Cat.9

ทำให้ดีไวซ์ของเรานั้นจะมีอัตราความเร็วการดาวน์โหลดอยู่ที่ 450 Mbps และการอัพโหลดอยู่ที่ 50 Mbps 

7. มีฟีเจอร์ Always-on

โดยทำหน้าที่คอยแจ้งเตือนรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นให้กับเรา เช่น วันที่และเวลา, อีเมล์, ข้อความ, สายที่ไม่ได้รับ ซึ่งจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียง 1% ต่อการใช้งานหนึ่งชั่วโมง

8. หมดยุค OpenGL แต่เป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี Vulkan และ Game Launcher อีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับผู้ชื่นชอบการเล่นเกม

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับผู้ที่หลงใหลในเกม โดยจะช่วยให้เกมที่เล่นนั้นมีความไหลลื่น ลดความร้อน ประหยัดพลังงานมากขึ้น ตอบโจทย์อุปกรณ์ VR มากกว่าเดิม ส่วน Game Launcher จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถบันทึกการเล่นเกม และแชร์การเล่นให้ผู้อื่นเห็นได้แบบเรียล์ไทม์ อีกทั้งมีระบบการจัดการแบตเตอรี่และการแจ้งเตือนต่างๆ ของเกมด้วย 

9. ระบบระบายความรอนด้วยท่อหล่อเย็นขนาด 0.4 มิลลิเมตร

โดยท่อดังกล่าวจะถูกวางไว้ติดกับหน่วยประมวลผล (CPU & GPU) เพื่อจะทำหน้าที่ช่วยระบายความร้อน เมื่อใช้งานหนักจากการใช้งานแอพฯ หรือการบันทึกวิดีโอ

10. กล้องดิจิตอลปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ถึงแม้จะปรับลดความละเอียดลงเหลือ 12 ล้านพิกเซล แต่ได้ปรับจุดพิกเซลให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งยังมีรูรับแสงที่กว้างขึ้น F/1.7 ส่งผลให้เมื่อทั้งสองทำงานร่วมกันสามารถรับแสงมากกว่า S6 ถึง 95% นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ช่วยให้การบันทึกภาพลดความเบลอ

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Dual Pixel รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมคุณสมบัติช่วยให้จับภาพเร็วขึ้นจากการทำงานร่วมกันของพิกเซลสองจุดในเซ็นเซอร์รับภาพ จึงทำให้การโฟกัสมีความแม่นยำและรวดเร็ว

 

Samsung จะเริ่มวางจำหน่าย Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ราวๆ กลางเดือนมีนาคม โดยมีตัวเครื่องให้เลือก 4 สี คือสีดำ Black Onyx, สีทอง Gold Platinum, สีขาว White Pearl และสีเทา Silver Titanium ขณะที่ราคาวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่