หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Schneider Electric ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน เปิดตัวโครงการ Go Green in the City รุ่นที่ 6 ซึ่งเป็นการแข่งขันกรณีศึกษาเชิงธุรกิจโดยมุ่งเน้นที่โซลูชันนวัตกรรมด้านการจัดการพลังงานเพื่อเมืองสีเขียวโดยเริ่มการส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2559

โดยคุณสมบัติ ต้องเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ รวมถึงนักศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยตั้งเป็นทีม ทีมละ 2 คน และในทีมต้องมีผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน โดยสามารถส่งกรณีศึกษาแนวความคิดที่นำเสนอเกี่ยวกับโซลูชันที่ใช้นวัตกรรมช่วยในการบริหารจัดการพลังงานสำหรับเมือง ซึ่งตอบโจทย์ 1 ใน 5 หัวข้อ 1 การแข่งขันด้านธุรกิจ

โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา ทีมนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาของอินเดียจาก Institute of Technology Kharagpur ชนะการแข่งขันระดับโลก ด้านความคิดเกี่ยวกับแอพพลิเคชันในการบริหารจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา การบริหารจัดการพลังงานเพื่อเมืองอัจฉริยะได้รับความสนใจมากขึ้นจากนักศึกษาทั่วโลก และโครงการนี้มีผู้สนใจร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 12,800 ราย จาก 168 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมที่เป็นผู้หญิง 57 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้โครงการ Go Green in the City มุ่งหวังให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความจำเป็นเรื่องการบริหารจัดการพลังงานอย่างฉลาดเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับเมืองที่อยู่อาศัย ในปี 1 Strategy & Technology, Product Reuse & Recycle, EcoDistrict MicroGrid, Low tech Lab, No Boundaries.

ในปี 2558 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างจริงจังที่มาจากประเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย และเกาหลี ในอัตราสูงจากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งหมดการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออก (East Asia Regional Semi-Final) จะมีขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2559 ทีมผู้ชนะเลิศจากรอบดังกล่าวจะมีเวลาเตรียมตัว 2 เดือนในการทำ วิดีโอ พรีเซ็นเทชั่น พร้อมบทสรุปความคิดในการนำเสนอโครงการ โดยมีพี่เลี้ยง จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค คอยให้คำแนะนำ และทีมนอกโซนเอเชียตะวันออกจะมีการประกาศรายชื่อ 12 ทีมที่มีผลงานดีที่สุดที่ในวันที่ 15 กรกฏาคม 2559 เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2559 ทีมผู้ชนะจะได้มีโอกาสเดินทางข้ามซีกโลกไปพร้อมกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในแบบวีไอพี โดยจะเป็นการไปเยี่ยมชมโรงงาน และทำความรู้จักกับพนักงานและผู้บริหารระดับสูงของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

นอกจากนี้ การชนะเลิศครั้งนี้ยังเป็นการปูทางไปสู่อนาคตที่ดี เนื่องจากผู้ชนะจะได้รับการเสนอให้ร่วมงานกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ประเทศบ้านเกิดตัวเอง #HR #GGitC2016 #CaseChallenge

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.gogreeninthecity.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่