กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตบท้ายการเปิดตัวกล้องคอมแพคในซีรี่ส์คูลพิกซ์ด้วยการเผยกล้องสี่รุ่นใหม่ เสริมทัพกล้องในตระกูลคูลพิกซ์ได้อย่างลงตัว กล้องใหม่ล่าสุดนี้ มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย เพื่อรองรับการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ และการแต่งภาพในหลากหลายรูปแบบเพื่อความสมบูรณ์แบบในการสร้างสรรค์ผลงานภาพที่ดีที่สุดจากกล้องคอมแพค

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น SnapBridge ที่จะช่วยยกระดับการใช้งานของคูลพิกซ์สู่อีกขั้น SnapBridge เป็นการเชื่อมต่อแบบใหม่ล่าสุดจากนิคอนที่จะทำให้กล้องคูลพิกซ์รุ่น B700, B500, A900 และ A300 เป็นอุปกรณ์ สร้างสรรค์ภาพอันทรงพลังด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลา การเชื่อมต่อแบบ always-on นี้จะทำให้คนในโลกโซเชียลรวมถึงผู้รักการถ่ายภาพพร้อมแชร์ผลงานและประสบการณ์ผ่านโลกโซเชียลได้อย่างทันใจ SnapBridge ช่วยให้สามารถโอนถ่ายภาพอัตโนมัติไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานได้ทันทีที่บันทึกภาพผ่านการเชื่อมต่อบลูทูธ เพื่อเชื่อมต่อสู่โลกแห่งโซเชียลมีเดียได้อย่างไม่มีสะดุด เทคโนโลยีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์อีกมากมายเพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน อาทิ การบันทึกข้อมูลสถานที่และรายละเอียดของข้อมูลภาพ การบันทึกวัน/เวลา การอัพโหลดภาพขึ้น Nikon Image Space โดยอัตโนมัติ รวมถึงการถ่ายรีโมตผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อภาพที่ปราศจากการสั่นไหว เป็นต้น ผู้ใช้สามารถย้อนระลึกถึงความทรงจำอันแสนสนุกในช่วงวันหยุด หรือโอกาสสุดพิเศษที่ผ่านมาได้อย่างง่ายดาย เพราะสามารถดูภาพถ่ายเก่าๆ เหล่านั้นได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดกล้อง

“กล้องในซีรี่ส์คูลพิกซ์นี้ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การบันทึกภาพให้กับบุคคลทั่วไปที่หลงใหลในการถ่ายภาพ กล้องในซีรี่ส์ใหม่นี้อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกความทรงจำและสร้างสรรค์ผลงานจากกล้องของพวกเขาได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกวีดีโอในแบบ 4K หรือจะเป็นการถ่ายหนังแบบ superlapse ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ ผู้ใช้สามารถเล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายในแบบฉบับของพวกเขาเองได้อย่างเต็มที่” มร.ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น SnapBridge ในกล้องตระกูลคูลพิกซ์ช่วยให้การเล่าเรื่องผ่านภาพง่ายดายขึ้น ด้วยประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อระหว่างกล้องและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ สามารถโอนถ่ายภาพได้แบบเรียลไทม์ พร้อมแชร์กันได้ทันที SnapBridge จะทำให้ทุกภาพถ่ายกลายเป็นเรื่องราวบนโลกโซเชียลได้อย่างง่ายดาย”

นิคอน คูลพิกซ์ B700 สุดยอดภาพโคลสอัพระดับเทพ

ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์อลังการ หรือช่วงเวลาที่สัตว์เลี้ยงแสนรักได้เห็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวเป็นครั้งแรก กล้องคูลพิกซ์ B700 สามารถบันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการผสมผสานการใช้งานได้อย่างลงตัวระหว่างระบบรักษาสมดุลขั้นสูง กลไกซูมอันทรงประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีการบันทึกภาพที่รองรับทุกระดับการซูมอย่างครอบคลุม กล้อง B700 มีระบบซูมอันทรงพลัง สามารถซูมแบบออพติคอลได้ถึง 60 เท่า และซูมละเอียดแบบไดนามิค (Dynamic Fine Zoom) สูงถึง 120 เท่า ถือเป็นระบบซูม ultra-high-power ที่เล็กที่สุดเมื่อเทียบกับกล้องในรุ่นเดียวกัน มอบความละเอียดระดับ 20.3 ล้านพิกเซล มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS แบบ backside-illumination ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพทิวทัศน์ที่สดใส หรือใบหน้าคนได้อย่างคมชัดทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะถ่ายในเวลากลางวันหรือกลางคืน

ภาพที่บันทึกจะดูสดใสและคมชัดอยู่ตลอดเวลาด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของเลนส์ NIKKOR ที่มาพร้อมชิ้นเลนส์พิเศษ Super Extra-Low Dispersion ซึ่งจะช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ยังคงรักษาระดับคุณภาพชั้นเลิศของผลงานไว้ได้แม้ว่าจะถ่ายด้วยอัตราซูมมากเพียงใดก็ตาม ผู้ใช้งานในระดับมืออาชีพจึงมีอิสระมากขึ้นในการทดลองถ่ายภาพรูปแบบใหม่ หรือปรับแต่งผลงานได้ตามต้องการ ด้วยความสามารถในการบันทึกภาพในฟอร์แมต RAW โดยไม่กระทบต่อคุณภาพของผลงาน

ผู้ใช้งานจะไม่พลาดทุกช่วงเวลาสำคัญ เพราะ B700 ผสานเทคโนโลยีที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ให้เข้ากับการใช้งานที่รวดเร็ว และสามารถล็อควัตถุได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูงที่ราว 0.09 วินาที เสริมการทำงานด้วยฟังก์ชั่นพรีโฟกัสที่ช่วยให้กล้องสามารถตรวจจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วเมื่อพบว่าองค์ประกอบของภาพเปลี่ยนไปหรือมีการสั่นของกล้อง เมื่อถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนที่อย่างเช่น ภาพนักฟุตบอล หรือสัตว์ที่กำลังโจนทะยาน ระบบลดการสั่นไหว (Vibration Reduction, VR) รุ่นปรับปรุงใหม่จะสามารถตรวจจับความสั่นสะเทือนของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถชดเชยความสั่นไหวได้เทียบเท่าความเร็วชัตเตอร์ที่กว่า 5.0 สต็อป จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่ชัดคมทันทีที่กดชัตเตอร์ นอกจากนี้ การออกแบบยังเอื้อให้ผู้ใช้สามารถรับประโยชน์สูงสุดจากระดับการซูม ultra-high-power ของกล้องได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปรับปุ่ม Snap-back Zoom และ Side Zoom Control เท่านั้น

กล้อง B700 มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับวีดีโอที่โดดเด่นมากมายเพื่อรองรับความต้องการของนักสร้างภาพยนตร์มือใหม่ไฟแรง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวีดีโอการท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ หรือการเล่นกีฬาที่น่าตื่นใจ ผู้ใช้สามารถสร้างวีดีโอแบบ 4K รุ่นใหม่ในระดับ Ultra-High-Definition พร้อมเสียงสเตอริโอได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยการบันทึกในฟอร์แมต 3840x2160/30p ที่ให้ภาพสดใสสมจริงเก็บได้ทุกรายละเอียด ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถสร้างภาพยนตร์ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่มีมาให้เลือกใช้มากมาย อาทิ ปุ่มเฉพาะเพื่อกดบันทึกภาพยนตร์ การบันทึกภาพนิ่ง (จากภาพยนตร์) และฟังก์ชั่นออโต้โฟกัสในระหว่างบันทึกภาพยนตร์ กล้อง B700 ยังรองรับ HDMI ช่วยให้สามารถเล่นวีดีโอที่บันทึกไว้บนจอที่ใหญ่ขึ้นได้ทันที

กล้องในซีรี่ส์ 2016 Spring COOLPIX บางรุ่นมาพร้อมกับฟังก์ชั่นบันทึกภาพเคลื่อนไหวในแบบ “Superlapse” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการนำภาพนิ่งที่ได้จากการบันทึกภาพยนตร์มาเรียงต่อกันอัตโนมัติเป็นภาพยนตร์เร่งความเร็วที่ระดับ 30 หรือ 25 เฟรมต่อวินาทีทันทีในขณะบันทึกภาพ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการมองเห็นองค์ประกอบของภาพที่สร้างสรรค์ หรือทัศนียภาพที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ ยังสามารถประกอบภาพความวุ่นวายในเมือง หรือ อาทิตย์อัสดงให้เป็นภาพยนตร์ time-lapse ที่น่าประทับใจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพียงเลือกโหมดฉากการถ่ายภาพที่เหมาะสมตามความต้องการ

กล้อง B700 มีฟังก์ชั่นอเนกประสงค์มากมายสำหรับตกแต่งและแก้ไขภาพเพื่อส่งเสริมให้เกิดผลงานที่สร้างสรรค์ อาทิ ฟังก์ชั่น Multiple Exposure Lighten ใหม่ซึ่งเหมาะสำหรับผลงานที่ต้องการให้เห็นลวดลายของเส้นแสง ช่วยเพิ่มประกายความมีชีวิตชีวาให้กับภาพถ่ายงานรื่นเริง โดยกล้องจะบันทึกภาพมากกว่าหนึ่งครั้งในช่วงเวลาที่ห่างกันแล้วนำภาพเหล่านั้นมารวมกันโดยอัตโนมัติ จึงทำให้เห็นเส้นทางการเปลี่ยนแปลงของแสง มันจึงเป็นฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพงานจุดพลุหรือดอกไม้ไฟ ภาพการเคลื่อนตัวของดวงดาว หรือแม้แต่ภาพเครื่องบินบนท้องฟ้า ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างที่น่าจับตามองก็คือ Creative Mode ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกโหมดภาพที่มีการตั้งค่าต่างๆ ไว้ให้แล้วได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นโหมด “Light”, “Depth” หรือ “Classic” ซึ่งแต่ละโหมดจะกำหนดค่าต่างๆ ไว้แล้วอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นขนาดของรูรับแสง การปรับคอนทราสต์ หรือค่าสีต่างๆ ผู้ใช้จึงเลือกได้โดยสะดวกก่อนลงมือถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ผลงานที่เหมาะสมเป็นเอกลักษณ์อย่างที่ต้องการ

นอกจากฟีเจอร์ที่ครบครันแล้ว กล้อง B700 นี้ยังตอกย้ำความสมบูรณ์แบบด้วยลักษณะภายนอกที่ถอดแบบมาจากกล้องเอสแอลอาร์ จนเป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบระหว่างรูปลักษณ์และรูปแบบการใช้งาน ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตาเพื่อช่วยจัดความนิ่งเมื่อถ่ายภาพ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการถ่ายภาพระหว่างดูผ่านช่องมองภาพและผ่านทางหน้าจอได้อย่างง่ายดาย จอแสดงผล TFT LCD แบบบิดพับปรับองศาได้ช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะถ่ายภาพในมุมสูงหรือต่ำ สามารถมองเห็นภาพบนจอได้ชัดเจนแม้จะดูท่ามกลางแสงแดดจ้า นอกจากนี้ การออกแบบที่พิถีพิถันในทุกรายละเอียด ประกอบกับวัสดุคุณภาพสูงที่นำมาใช้เป็นโครงสร้างตัวกล้องเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเหมาะมือสื่อให้เห็นถึงความเหนือชั้นของกล้องรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

กล้องนิคอน COOLPIX B700 มีสีดำและสีแดงเพื่อบ่งบอกถึงรสนิยมที่ดูลึกลับ น่าค้นหาและมีประสบการณ์ในคุณภาพของกล้องชั้นสูง

 

นิคอน คูลพิกซ์ B500 สร้างสรรค์ผลงานได้ดั่งใจ


กล้อง COOLPIX B500 ใหม่ จับฟังก์ชั่นการใช้งานมาประสานเข้ากับพลังการซูมขั้นสูง สามารถบันทึกภาพได้ดั่งใจในทุกช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นภาพสัตว์เลี้ยง ภาพงานฉลองวันรับปริญญา หรือปาร์ตี้สุดเซอร์ไพรซ์ ด้วยความสามารถในการซูมออพติคอลได้ถึง 40 เท่า และซูมละเอียดแบบไดนามิคได้ถึง 80 เท่า การบันทึกภาพทิวทัศน์กว้างไกล หรือภาพใกล้เพียงปลายจมูกจึงเป็นเรื่องที่แสนง่ายดายเมื่อใช้กล้องขนาดเหมาะมือตัวนี้ ที่มีครบทั้งด้านฟังก์ชั่นและความง่ายดายในการใช้งาน เหมาะกับการถ่ายภาพทั่วไปได้ทุกวัน

กล้อง B500 สามารถจัดการกับสภาพแสงน้อยได้ดี ดังนั้น การบันทึกภาพความรื่นเริงในร่ม หรือแม้แต่ภาพการชมคอนเสิร์ตจึงเป็นเรื่องง่าย สามารถจับได้ทุกรายละเอียดพร้อมคอนทราสต์ที่สมบูรณ์แบบ มาพร้อมความละเอียดระดับ 16.0 ล้านพิกเซล (effective megapixels) และเซ็นเซอร์ CMOS แบบ backside-illumination เสริมความสามารถด้วยเลนส์ NIKKOR อันทรงพลัง ระบบลดการสั่นไหวประสิทธิภาพสูงสามารถชดเชยได้เทียบเท่าความเร็วชัตเตอร์กว่า 3.0 สต็อป ผู้ใช้งานที่รักการเดินทางจะสามารถบันทึกภาพที่คมชัด ช่วยให้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ตลอดช่วงการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นทัศนียภาพ หรืองานเฉลิมฉลองที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ปุ่มเลือกโหมดใหม่ในกล้องนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายถึง 10 อย่าง อาทิ Scene Auto Selector, Smart Portrait Mode และ Backlighting หน้าจอ TFT LCD มุมมองกว้างแบบพับเอียงได้ช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องน่าสนุกยิ่งขึ้น เพราะสามารถเลือกถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ได้จากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นมุมระนาบพื้นระดับสายตาแมว หรือมุมสูงชันเหนือศีรษะของฝูงชน นอกจากนี้ หากกำลังถ่ายภาพซูมเทเลโฟโต้อยู่แล้วสิ่งที่ต้องการบันทึกภาพหลุดเฟรมไป ผู้ใช้ก็สามารถกด Snap-back Zoom เพื่อดึงวัตถุนั้นกลับเข้ามาในเฟรมได้อย่างง่ายดายทันควัน เพราะปุ่มนี้จะปรับการซูมมาเป็นภาพมุมกว้างในทันที ในขณะเดียวกัน Side Zoom Control จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับระดับการซูมได้ในขณะที่มือยังคงประคองกระบอกเลนส์อยู่เหมือนเดิม ขจัดปัญหากล้องสั่นไหวโดยไม่จำเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ยอดนิยมต่างๆ ก็ได้รับการปรับใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และปรับแต่งงานผลงานของตนได้ตามความชอบ โหมด Glamour ได้ถูกนำมารวมกับโหมด Smart Portrait และเพิ่มฟีเจอร์ใช้งานง่ายลงไปอีกหลายอย่าง อาทิ “Smile-timer” (จับเวลาด้วยรอยยิ้ม) “Blink-proof” (ป้องกันภาพถ่ายขณะหลับตา) และ “Self-collage” (ภาพเซลฟี่หลายช็อต) นอกจากนี้ ยังเพิ่มโหมด Creative ใหม่เข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกตั้งค่าเอฟเฟ็กต์ที่มีกำหนดมาให้ก่อนแล้วได้อย่างมากมายถึง 36 รายการ และยังสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีกตามชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น โทนสี ความสว่าง และความอิ่มของสี ทั้งหมดนี้อยู่บนรายการเมนูที่ใช้งานง่าย และสามารถแชร์ผลงานผ่านโซเชียลมีเดียได้ทันที

กล้องนิคอน COOLPIX B500 มีให้เลือกหลายสี ได้แก่ สีแดง สีดำ และสีม่วงพลัม เป็นการเพิ่มประกายให้กับเครื่องมือสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้

นิคอน คูลพิกซ์ A900 งานศิลป์ชิ้นเอกไม่ใช่เรื่องยาก

กล้อง A900 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นเพื่อนที่สมบูรณ์แบบของนักเดินทาง มีขนาดเล็กเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใส่ไว้ในเป้ หรือแม้แต่ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกง ด้วยพลังการซูมออพติคอลขนาด 35 เท่า และซูมละเอียดแบบไดนามิค 70 เท่า กล้องนี้จึงสามารถบันทึกภาพที่สมบูรณ์แบบได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพพระอาทิตย์ตก หรือภาพความรื่นเริงในงานถนนคนเดิน สำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องที่สามารถจับภาพรายละเอียดได้เล็กที่สุดในระหว่างการเดินทาง กล้อง A900 จะไม่ทำให้ผิดหวังเพราะมีโฟกัสที่คมชัดมากเมื่อถ่ายในโหมดมาโคร (โหมดถ่ายรูประยะใกล้) ที่ระยะห่างเพียงประมาณ 1 เซนติเมตรเท่านั้น ด้วยความละเอียดระดับ 20.3 ล้านพิกเซล (effective megapixels) เซนเซอร์ CMOS แบบ backside-illumination และเลนส์ NIKKOR อันทรงพลัง ประสบการณ์ของคุณจะถูกบันทึกไว้ได้อย่างคมชัดสมจริง ให้รายละเอียดชัดเจนจนน่าทึ่ง แม้ในสภาพแสงน้อย

การบันทึกภาพระหว่างการเดินทางอาจไม่ใช่เรื่องง่าย และน่ากังวล เช่น การถ่ายภาพขณะอยู่บนหลังอูฐ หรือบนรถทัวร์ ดังนั้น กล้อง A900 ตัวนี้จึงมาพร้อมระบบ VR ที่มีประสิทธิภาพในการลดความสั่นไหวสูงแม้ถ่ายในขณะซูมแบบออพติคอลสูงสุดที่ 35 เท่าก็ตาม สำหรับภาพนิ่งนั้น ระบบ Lens-Shift Vibration Reduction และ ระบบลดการสั่นไหวอิเล็กทรอนิกส์ของกล้องจะทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม คมชัด เทียบเท่ากับความเร็วชัตเตอร์กว่า 4.0 สต็อป จึงเหมาะอย่างยิ่งกับการถ่ายภาพกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเด็ก กีฬา หรือสัตว์เลี้ยง ปุ่ม Snap-back Zoom ช่วยให้การถ่ายภาพซูมเทเลโฟโต้ง่ายขึ้นเพราะสามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นภาพมุมกว้างได้ทันทีด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว สามารถจับภาพวัตถุที่กำลังตกเฟรมให้กลับเข้ามาอยู่ในภาพได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อคลายนิ้วออกจากปุ่ม ก็จะเปลี่ยนกลับมาที่ตำแหน่งซูมเทเลโฟโต้ก่อนหน้าได้ทันที

การสร้างผลงานภาพชิ้นเยี่ยมจากกล้อง A900 เป็นเรื่องง่ายดายเพราะมีฟังก์ชั่นตัวช่วยในการถ่ายภาพมากมาย รวมถึงการออกแบบปุ่มเลือก Mode และ Command ที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ในส่วนของปุ่มเลือก Mode นั้นผู้ใช้จะสามารถเลือกโหมด Programmed, Shutter-priority และ Aperture-priority ให้เป็นออโต้หรือแมนนวลก็ได้ในระหว่างเล็งกล้องเพื่อจะถ่ายภาพ ส่วนปุ่มเลือก Command นั้นจะช่วยให้ตั้งค่าออพชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายในระหว่างถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมการรับแสง การเลือกเปลี่ยนฉาก และการปรับทิศทางจุดออโต้โฟกัสหลังจากที่ได้เลือกจุดออโต้โฟกัสไปแล้ว

สำหรับสถานการณ์ที่ต้องบันทึกไว้ในรูปแบบวีดีโอ กล้อง A900 สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยมด้วยความสามารถในการบันทึกวีดีโอ 4K UHD พลังเสียงสเตอริโอ ให้ภาพเคลื่อนไหวความคมชัดสูงได้ถึง 3840x2160/30p และหากเมื่อดูแล้วต้องการบันทึกบางตอนจากภาพยนตร์เก็บเป็นภาพนิ่งความคมชัดสูงก็ทำได้ทันทีเช่นกัน นอกจากนี้ กล้อง A900 ยังมีฟังก์ชั่น “Superlapse” ใหม่เอี่ยมเพิ่มเติมจากฟังก์ชั่น time-lapse เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถถ่ายทอดความเปลี่ยนแปลงของวิถีทัศน์ได้อย่างกลมกลืน เหมาะกับการนำผลงานไปแชร์ให้คนทั่วไปได้ชื่นชม เหมาะสำหรับชาวบล็อกเกอร์วีดีโอ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า vloggers รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพโดยไม่พึ่งขาตั้งกล้อง เพราะ A900 มีระบบ 4-Axis Hybrid VR ที่จะช่วยลดการสั่นของกล้องในขณะถ่ายวีดีโอ

กล้อง A900 เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งาน ทั้งในระหว่างและหลังการถ่ายภาพ ทำให้การสร้างสรรค์ภาพเป็นเรื่องสนุกง่ายดาย โหมด Creative ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกปรับค่าต่างๆ ที่มีการตั้งไว้ให้ก่อนแล้วได้โดยสะดวก เพื่อให้เหมาะกับรูปแบบผลงานที่ต้องการและความชื่นชอบส่วนตัว และมีให้เลือกถึง 36 แบบ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อัจฉริยะใหม่ Multiple Exposure Lighten ที่จะช่วยสร้างภาพผลงานให้เห็นเส้นแสงดึงดูดสายตา ด้วยการรวมภาพที่บันทึกไว้ห่างกันในช่วงเวลาสั้นๆ หลายภาพเข้าไว้ด้วยกันจนเกิดเป็นภาพการเดินทางของแสงที่แสนงดงาม เหมาะกับการถ่ายงานแสดงไฟหรือภาพที่มีการเปลี่ยนทิศทางแสง ในขณะเดียวกัน โหมด Glamour และโหมด Smart Portrait ได้ถูกนำมารวมกันเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นและฉลาดยิ่งขึ้น อาทิ “Blink proof” และ “Smile timer” ที่จะช่วยให้นายแบบ/นางแบบดูดีที่สุด

กล้องนิคอน COOLPIX A900 ยังคงรูปลักษณ์การออกแบบดั้งเดิมไว้ มี 2 สี ได้แก่สีดำและเงิน


นิคอน คูลพิกซ์ A300 โดดเด่นด้วยสไตล์และแชร์ได้ทันทีในโลกโซเชียล

เปลี่ยนการถ่ายภาพธรรมดาให้กลายเป็นเรื่องเก๋ไก๋และมีสีสัน กล้อง A300 มาในกรอบอลูมิเนียมเกรดพรีเมี่ยม สามารถซูมออพติคอลได้ 8 เท่า และซูมละเอียดแบบไดนามิคได้ 16 เท่า ดีไซน์บางเบาขนาดพกติดกระเป๋า สามารถบันทึกภาพได้หลายสถานการณ์ ตั้งแต่ภาพในวันหยุดไปจนถึงงานในโอกาสพิเศษ ให้ผลงานคุณภาพสูงวางใจได้ด้วยความคมชัดระดับ 20.1 ล้านพิกเซล (effective megapixels) และเลนส์ NIKKOR มุมกว้าง 25มม. (เทียบเท่าฟอร์แมต 35มม.) เหมาะกับการเก็บภาพปาร์ตี้ บาร์บีคิว หรือในยามนั่งชิลในร้านกาแฟ

ในกรณีที่ใช้ออพติคอลซูม หรือผู้ถ่ายภาพมีการเคลื่อนไหว ระบบลดการสั่นไหวทรงประสิททธิภาพของกล้อง A300 สามารถชดเชยลดแรงสั่นไหวได้เทียบเท่าความเร็วชัตเตอร์กว่า 3.0 สต็อป ให้ภาพที่คม ชัด แม้ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกถ่ายภาพใกล้ในโหมดมาโครได้ชิดถึงราว 2 เซนติเมตร สามารถเข้าใกล้สิ่งที่ต้องการถ่ายได้อย่างใกล้ชิด เก็บรายละเอียดที่เล็กที่สุดได้ตามต้องการ

กล้อง A300 มีระบบออโต้โฟกัส Target Finding เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิ่งที่ต้องการจะอยู่ในโฟกัสตลอดเวลา ในส่วนของการบันทึกวีดีโอนั้น กล้องนี้สามารถบันทึกภาพยนตร์ระดับ HD ได้ในฟอร์แมต 720/30p ง่ายดายเพียงกดปุ่มที่ออกแบบมาให้โดยเฉพาะ สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถือกล้องโดยตรงไม่หวังพึ่งขาตั้ง ระบบ 4-axis Hybrid VR จะช่วยลดความสั่นไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ภาพความทรงจำชัดเจนสมบูรณ์แบบ

กล้อง A300 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย จึงอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์มากมายเพื่อช่วยสร้างผลงานได้ตามความต้องการ ฟังก์ชั่นใหม่ “Help” จะช่วยแนะนำผู้ใช้ให้สามารถใช้กล้องได้เต็มประสิทธิภาพ โดยจะมีคำอธิบายฟังก์ชั่นต่างๆ ขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติ การใช้ Scene Auto Selector ในระหว่างการถ่ายภาพจะช่วยระบุค่ากำหนดต่างๆให้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด โดยมีให้เลือกถึง 10 ฉากที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสมของสถานการณ์ ตั้งแต่ภาพที่มีไฟส่องเป็นฉากหลังไปถึงภาพคนในยามค่ำคืน การเลือกโหมด Panorama Assist จะช่วยให้สามารถบันทึกภาพทิวทัศน์อันสวยงามได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องมีการปรับแต่งภาพในภายหลังให้เสียเวลา นอกจากนี้ ยังมีออพชั่นปรับแต่งหน้ามากมายให้เลือกใช้ ทั้งในระหว่างหรือหลังการถ่ายภาพ ด้วยการใช้โหมด Smart Portrait และ Glamour Retouch ดังนั้นภาพเซลฟี่พร้อมแชร์สู่โลกโซเชี่ยลจึงเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

กล้องนิคอน COOLPIX A300 มี 5 สีได้แก่ สีแดง สีดำ สีเงิน สีชมพู และสีแดงแต่งลาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่