สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีกระแสข่าวลืออย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า Sony เตรียมที่จะยกเลิกไลน์สมาร์ทโฟนซีรีย์ "Xperia Z" ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนซีรีย์รุ่นท็อปของพวกเขาลง แล้วเตรียมแทนที่ด้วยสมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2016 อย่าง "Xperia X" ล่าสุดทาง Sony Bulgaria ได้ออกมายืนยันผ่านแฟนเพจบนเฟสบุ๊คแล้วว่าข่าวลือดังกล่าวนั้นไม่จริงแต่อย่างใด!

โดยก่อนหน้านี้ทาง Sony Bulgaria ได้ออกมาโพสข้อความที่อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของหนึ่งในผู้บริหารของ Sony เพื่อตอบกลับไปยังผู้ใช้งาน ที่ได้เข้ามาสอบถามถึงความเคลื่อนไหวของซีรีย์ Z รุ่นต่อไปว่า "ทาง Sony นั้นไม่มีแผนที่จะส่ง Xperia Z6 ลงสู่ตลาดสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด" จนทำให้ผู้ใช้งานหลายคนต่างพากันตกใจและคิดว่านี้อาจเป็นการปิดฉากตำนานซีรีย์ Z เสียแล้ว

แต่ล่าสุดทาง Sony Bulgaria เจ้าเดิมก็ได้ออกมาเปลี่ยนคำตอบใหม่อีกครั้ง โดยมีใจความว่า "สมาร์ทโฟนซีรีย์ Xperia X นั้น ไม่ได้ถูกนำมาแทนที่ซีรีย์ Xperia Z เป็นเพียงการเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Sony เท่านั้น" แต่คำตอบดังกล่าวได้ไปขัดแย้งกับคำตอบของ Sony ประเทศเยอรมัน ที่ได้แจ้งกับผู้ใช้ว่า Xperia X จะกลายมาเป็นเรือธงรุ่นใหม่ของพวกเขาแทน

นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจสำหรับเหล่าสาวกอารยธรรมไม่น้อย สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เราคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง Sony บริษัทแม่อีกครั้ง

Update : ทาง Sony Mobile ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ทางบริษัทจะผลักดัน Xperia X Performance ให้ขึ้นมาเป็นเรือธงรุ่นใหม่แทน Xperia Z พร้อมมั่นใจจะมอบประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้งานได้ดีขึ้นไปอีก 


ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : XperiaBlog

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่