แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 29 กุมภาพันธ์ 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD (NASDAQ:AMD) เปิดตัว AMD Embedded G-Series SoCs เจเนอเรชั่นที่สามและ Embedded G-Series LX SoC เพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้กับนักพัฒนา โดยจะสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม x86 ตั้งแต่ AMD Embedded G-Series LX SoC ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ G-Series SoC รุ่นก่อนได้ นอกจากนี้ AMD ได้เปิดตัว AMD Embedded G-Series SoCs เจเนอเรชั่นที่สาม โค้ดเนม “Prairie Falcon” และ “Brown Falcon” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผล G-Series ที่สามารถใช้งานได้ในอุปกรณ์ที่หลากหลาย

ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่จะเป็นแพลตฟอร์มแบบ AMD Embedded G-Series SoC ที่มาพร้อมความสามารถในการประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพ ความแรง และราคาที่หลากหลาย สำหรับ CPU GPU มัลติมิเดีย และ I/O controller ที่จะช่วยลดต้นทุนในการพัฒนา นอกจากนี้หน่วยประมวลผล G-Series รุ่นใหม่จะเข้ามาเสริมกำลังในการส่งมอบประสบการณ์เกมมิ่งกราฟฟิกเสมือนจริงคุณภาพเยี่ยม ซึ่งสามารถใช้งานได้กับการเล่นเกมในระดับเริ่มแรกไปจนถึงระดับที่สูงขึ้น หรือใช้ได้ในป้ายดิจิตอล การถ่ายภาพ (imaging) และการใช้งานในอุตสาหกรรม

“ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Embedded G-Series SoC จะเพิ่มโซลูชั่นแบบ embedded ที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งรวมไปถึงผลิตภัณฑ์อีกสองตัวที่อยู่ในแพ็คเกจเดียวกันกับรุ่น R-Series ที่ประสิทธิภาพสูงกว่า” สกอต เอเลอร์ รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปของ AMD Enterprise Solutions กล่าว “SoCs รุ่นใหม่เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบฝังตัวสู่คุณภาพขั้นสูงสุดในการประมวลผลแบบประหยัดและความสามารถทางด้านกราฟฟิก ซึ่งจะนำไปสู่มูลค่าที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์แบบฝังตัว”

G-Series รุ่นใหม่จะให้ทางเลือกที่เพิ่มขึ้นสำหรับประสิทธิภาพ และความสามารถในการประหยัดพลังงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าของ AMD และระบบนิเวศน์ของผลิตภัณฑ์แบบ embedded

“ตลาด embedded เป็นตลาดที่กำลังได้รับความนิยมซึ่งเป็นผลมาจากกราฟฟิกแบบเสมือนจริงและความก้าว หน้าทางด้านประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงาน” เชน เรา จาก IDC กล่าว “โซลูชั่น SoC ที่สามารถใช้งานในประสิทธิภาพและราคาที่หลากหลาย พร้อมทั้งแถวซอฟท์แวร์แบบฝังใน (embedded software stacks) จะให้ทางเลือกที่เพิ่มขึ้นสำหรับวิศวกรผลิตภัณฑ์ในการสร้างสรรค์ระบบกราฟฟิก

AMD Embedded G-Series SoC เจเนอเรชั่นที่สาม ได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์กราฟิกแบบสามมิติคุณภาพเยี่ยม และประสิทธิภาพของระบบที่ทำงานอย่างลื่นไหล ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถพบได้ใน SoC ที่ใช้พลังงานน้อยและมีแบนวิธเมมโมรี่ที่เพิ่มขึ้นสำหรับการใช้งานในแอพพลิเคชั่นแบบ embedded ทั่วไป Embedded G-Series รุ่นใหม่มีประสิทธิภาพและความสามารถในการประมวลผลที่สูงกว่ารุ่นก่อน เหมาะสำหรับ Thin Client, IP set-top box, คาสิโนเกมมิ่ง, ระบบการควบคุมอุตสาหกรรมและการควบคุมอัตโนมัติ, ป้ายดิจิตอล และโครงข่ายการสื่อสาร โมเดลใหม่ได้รวมเอา Excavator ซึ่งเป็น CPU คอร์ x86 และกราฟิก Graphics Core Next (GCN) เจเนอเรชั่นที่สามที่รองรับ OpenGL ES, OpenCL™, DirectX® 12, และ EGL นอกจากนี้ Embedded G-Series SoCs เจเนอเรชั่นที่สามและ AMD Embedded R-Series SoC ยังสามามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลายรุ่น

ฟีเจอร์หลักและสเปคของ AMD Embedded G-Series SoC เจเนอเรชั่นที่สาม

  • มี Excavator คอร์ x86 สองตัว
  • AMD Radeon™ graphics (สูงสุดถึง 4 GCN compute units)
  • ดีโค้ดแบบ 4K x 2K H.265 (10-bit compatibility บนอุปกรณ์บางชนิด) และดีโค้ดและเอ็นโค้ดแบบ multi-format
  • เทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพ - HDMITM 2.0, DP 1.2, eDP 1.4
  • Thermal Design Power (TDP) 6 ถึง 15W
  • มี DDR4/DDR3 สองชาแนล
  • มี AMD Secure Processor
  • มีอายุการใช้งาน 10 ปี

Embedded G-Series LX Family SoC
Embedded G-Series LX SoC เป็น x86 SoC รุ่นใหม่ที่มีอัตราการกินไฟต่ำ สำหรับฟีเจอร์การแสดงผลและมัลติมิเดียขั้นสูง สำหรับ CPU จะใช้รุ่น Jaguar ซึ่งรองรับ Error Correcting Memory (ECC) และ GCN DirectX® 11.2, OpenGL 4.3, and OpenCLTM Embedded G-Series LX SoC สามารถใช้งานในแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย เช่น point-of-sale terminals สำหรับกิจการค้าปลีก ป้ายดิจิตอล เกมอาเขตและระบบการควบคุมอุตสาหกรรม AMD Embedded G-Series LX SoC ใช้ซ็อกเก็ต FT3b ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ Embedded G-Series รุ่นก่อนซึ่งมีโค้ดเนม Steppe Eagle นอกจากนี้ AMD Embedded G-Series LX SoC

ฟีเจอร์หลักและสเปคของ G-Series LX

  • 2 “Jaguar” x86 cores
  • มี Jaguar คอร์ x86 สองตัว
  • มีกราฟิก AMD Radeon™ Graphics Core Next (GCN)
  • เอ็นโค้ดและดีโค้ดแบบ multi-format
  • เทคโนโลยีการแสดงผลหลายจอภาพ- HDMITM 2.0, DP 1.2, eDP 1.4
  • Thermal Design Power (TDP) 6 ถึง 15W
  • DDR3 แบบชาแนลเดียว
  • มี AMD Secure Processor
  • มี SKUs ให้เลือกทั้งแบบ Industrial temperature และ extended temperature

AMD Embedded G-Series SoCs เจเนอเรชั่นที่สามมีแผนวางจำหน่ายในไตรมาสที่หนึ่งและสองของปีนี้ ผลิตภัณฑ์ AMD Embedded G-Series LX ตัวแรกจะมีวางจำหน่ายประมาณเดือนมีนาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่