อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 14 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่อยู่คู่วงการอิเล็กทรอนิกส์มาอย่างนานเลยทีเดียว สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Sony ที่คราวนี้ได้โชว์เคสโปรเจคเตอร์ต้นแบบที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดลํ้าหน้าเลยทีเดียว กล่าวคือ โปรเจคเตอร์ดังกล่าวไม่เหมือนกับที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันนี้ ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก ให้ลองจินตนาการดูว่า เมื่อเราเปิดหนังสือแล้วนำโปรเจคเตอร์มาฉายไว้ให้ตรงกับหนังสือ เราจะสามารถนำตัวละคร หรือข้อความใดๆ ออกมาจากหนังสือได้ ราวกับว่ามันมีชีวิต ทั้งยังจะนำไปวางตรงนั้น ตรงนี้ได้เพียงแค่ นำนิ้วไปลากเท่านั้น!!

นอกจากจะมีคุณสมบัติที่เหลือเชื่อเช่นนั้นแล้วยังสามารถเปลี่ยนพื้นผิวใดๆ ที่โปรเจคเตอร์ได้ฉายแสงลงไป เป็นระบบสัมผัสได้เลย โดยอาศัยหลักการของ "Interactive Tabletop" ด้วยการผสมผสานการทำงานระหว่างเซ็นเซอร์ตรวจจับความลึกของวัตถุ (Depth sensors) เพื่อช่วยให้รู้ว่าตอนนี้มีวัตถุถูกวางไว้อยู่บนโต๊ะ จากนั้นจะแสดงรายละเอียดข้อมูลของวัตถุนั้นๆ และอีกหนึ่งเซ็นเซอร์ติดตามการเคลื่อนไหว (Motion tracking) สำหรับการเปลี่ยนหนังสือ หรือวัตถุธรรมดาๆ ให้ถูกเติมเต็มด้วยอนิเมชั่น ส่งผลให้ความน่าเบื่อกลายเป็นความสนุกได้ทันที

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติที่เปิดเผยออกมา เรียกได้ว่าเข้าใกล้จุดของการแสดงผลแบบโฮโลแกรม แต่น่าเสียดายที่ยังเป็นเพียงแค่ต้นแบบ และยังอยู่แค่เพียงขั้นตอนการพัฒนาเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไปครับว่า โปรเจคเตอร์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่