สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 27 มี.ค. - 2 เม.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy J series สองรุ่นใหม่ Galaxy J5 (2016) และ Galaxy J7 (2016) ซึ่งรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ทางด้าน Samsung สาขาอินเดียเปิดตัว Galaxy J3 (2016) สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบที่มาพร้อมฟีเจอร์ S Bike โหมดการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่จักรยานยนต์ โดยทำงานร่วมกับฟังก์ชั่น Urgent Call Alert ป้ายแท็ก NFC และฟังก์ชั่น Motion Lock (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Apple ได้เปิดตัว iPhone SE ไปเมื่อไม่นาน ทางฝั่งของประเทศจีนก็ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว และได้เผยยอดจอง iPhone SE ในจีนมีมากถึง 3.4 ล้านเครื่อง แต่นี่ไม่ได้หมายถึงว่าสุดท้ายแล้วจะขายได้ตามจำนวนนี้ทั้งหมด เนื่องจากคนที่สนใจสามารถลงชื่อจองได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ส่วนทางด้านราคาของ iPhone SE ที่เริ่มวางขายในกลุ่มประเทศแรก หนึ่งในนั้นที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งจะมีราคาใกล้เคียงกับที่วางจำหน่ายในประเทศไทย สนนราคาอยู่ที่ (SGD) 658 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 17,000 บาท สำหรับตัวเครื่องความจุ 16 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft Reserch หน่วยงานวิจัยด้านเทคโนโลยีของ Microsoft ได้เผยโฉมงานวิจัยชิ้นใหม่นามว่า"HoloLensPortation" ที่มีความสามารถในการจำลองคนจริงๆ เข้าสู่โลกเสมือนพร้อมทั้งสามารถสนทนาได้แบบรีลไทม์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศวางจำหน่าย Lumia 650 สมาร์ทโฟนที่บางและเบาที่สุดของไมโครซอฟท์ พร้อมมอบพลังของวินโดวส์ 10 ให้กับทุกคน มีวางจำหน่ายที่ราคา 7,190 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee แบรนด์สมาร์ทโฟนในจีน เปิดตัว W909 มาพร้อมกับฝาพับที่มีถึง 2 หน้าจอ ขนาดกว้าง 4.2 นิ้วขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio P10, RAM 4GB และอีกหนึ่งรุ่น Gionee S8 ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Helio P10, RAM 4GB รองรับการใช้งาน 3D Touch มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนเปิดตัว X6S และ X6S Plus สองสมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดสเปกในหลายด้าน มีฮาร์ดแวร์เสียงที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ซึ่งเน้นความบันเทิงด้านมัลติมีเดียด้วยระบบเสียง Hi-Fi 2.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo นำแบรนด์ชื่อดังอย่าง moto กลับมาทำตลาดในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่สามรุ่น และสมาร์ทวอทช์อย่างเป็นทางการ ประกอบไปด้วย Moto X Style, Moto X Play, Moto G Turbo Edition และ Moto 360 Gen 2 ซึ่งจะจัดจำหน่ายผ่าน ทรูมูฟ เอช อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนเปิดตัว Huawei P9 ในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า ก็มีภาพหลุดตัวเครื่องออกมาให้เห็นชัดๆ กันก่อน ซึ่งช่วยยืนยันว่า Huawei P9 จะมีกล้องถ่ายรูปเลนส์คู่มาแน่นอน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่