แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 7 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัว iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้วใหม่ ด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่าหนึ่งปอนด์ iPad Pro ใหม่มาพร้อมจอ Retina โปรใหม่ที่ให้ความสว่างมากขึ้น, โทนสีที่กว้างขึ้น, ให้เงาสะท้อนน้อยลง, Night Shift โหมด และนำเสนอ True Tone ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการแสดงสีใหม่

รวมไปถึงการปรับสมดุลของสีขาวแบบไดนามิก iPad Pro ใหม่มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหลือเชื่อด้วยชิพ A9 64 บิต เทียบเคียงกับเครื่อง PC แบบพกพา, ลำโพง 4 ตัวที่ให้พลังเสียงเป็นสองเท่า, กล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลใหม่ สำหรับถ่าย Live Photos และ วีดีโอ 4K, กล้อง FaceTime HD ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เร็วขึ้น iPad Pro ยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ซึ่งถือเป็นการพัฒนาก้าวสำคัญ และ Smart Keyborad ที่ออกแบบมาสำหรับ iPad Pro 9.7 นิ้ว

ฟิลลิป ชิลเลอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลก กล่าวว่า “iPad Pro เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของ iPad ที่น่าใช้จนขาดไม่ได้ และให้ประสบการณ์การใช้งานที่เสมือนจริง เปิดโอกาสให้ผู้คนสร้างสรรค์ผลงานได้มากขึ้น และแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้น มันทำงานเร็วมากจนเหลือเชื่อ พกพาสะดวกมาก และใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยนิ้วมือ Apple Pencil และ Smart Keyboard และตอนนี้ iPad Pro มีให้เลือก 2 ขนาด” และ “iPad Pro 9.7 นิ้ว บนจอ Retina ใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี True Tone, ลำโพง 4 ตัว, ชิพ A9 ที่รวดเร็ว, กล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้อง FaceTime HD ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, การเชื่อมต่อไร้สายที่เร็วขึ้น และรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil และ Smart Keyboard นับเป็นการอัพเกรดที่สุดยอดมากสำหรับผู้ใช้ iPad ในปัจจุบันและผู้ที่ต้องการใช้งานทดแทนเครื่อง PC”

นักออกแบบ, นักวาดภาพ และนักธุรกิจ ให้การตอบรับต่อ iPad Pro อย่างรวดเร็ว และ iPad Pro ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของพวกเขา:

จอห์น แลสซีเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ ของ Pixar and Walt Disney Anamation Studios กล่าวว่า “คนทั่วไปไม่ตระหนักว่าการวาดภาพด้วยมือเป็นที่ต้องการมากแค่ไหนในการสร้างสรรค์ภาพเคลื่อนไหวบนคอมพิวเตอร์” และ “iPad Pro และ Apple Pencil เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่เราสามารถจะหาได้ในโลกดิจิตอล เสมือนกับการวาดภาพลงบนกระดาษ”

อเล็กซ์ วาลด์แมน หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ของ Rapha กล่าวว่า “ผมทำทุกอย่างรวมทั้งออกแบบคอลเลคชั่นเกี่ยวกับการขี่จักรยานบน iPad Pro ” และ “ผมพก iPad Pro ไปด้วยทุกที่ และไม่เพียงแต่มาแทนที่คอมพิวเตอร์พกพา แต่ยังทดแทนสมุดโน้ตอีกด้วย สำหรับทีมออกแบบของ Rapha iPad Pro จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในการทำงานของเรา”

สตีเฟ่น เกทส์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบประจำสหรัฐอเมริกาของ Citi Global Consumer Banking กล่าวว่า “ที่ Citi iPad Pro เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของเราอย่างแท้จริง” และ “iPad Pro และ Apple Pencil เป็นส่วนสำคัญในงานของทีมออกแบบเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆแก่ลูกค้า เราใช้ iPad Pro ในการร่างภาพงานออกแบบในแนวคิดใหม่ๆ นำเสนอผลงาน ตอบอีเมล์ ทำงานบนไฟล์งานออกแบบบน Adobe Creative Cloud และ ประชุมกับทีมนักออกแบบทั่วโลกผ่าน FaceTime”


จอแสดงผลระดับโปร

iPad Pro 9.7 นิ้ว นำเสนอเทคโนโลยีจอแสดงผลที่ล้ำหน้า รวมถึงการแสดงสี True Tone ซึ่งใช้เซ็นเซอร์แบบสี่ช่องทางใหม่ที่ปรับแสงขาวแบบไดนามิกให้ตรงกับแสงรอบตัว เพื่อให้สีที่ถูกต้องและเป็นธรรมชาติ เหมือนการมองภาพบนกระดาษขาว จอ Retina ที่ล้ำหน้าให้ความสว่างมากขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ และสะท้อนน้อยลง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับ iPad Air 2 ทำให้มองเห็นเนื้อหาบนหน้าจอได้ง่ายเมื่ออยู่ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง ใช้โทนสีที่กว้างเหมือนกับบน iMac จอ Retina 5K ซึ่งให้สีอิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ สร้างความสดใสให้กับสี, ตัวควบคุมเวลาที่กำหนดได้ และการจัดตำแหน่งภาพ TFT อ็อกไซด์ ให้สีที่สวยงามอย่างเหลือเชื่อ สีตัดกันสวยและใส Night Shift ใน iOS 9.3 ใช้นาฬิกาและการบอกพิกัดบน iPad Pro ในการปรับการแสดงสีให้เป็นโทนอุ่นขึ้นเมื่อแสงอาทิตย์เริ่มหมดลง เข้าสู่เวลากลางคืน และอาจสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น

ประสิทธิภาพระดับโปร

iPad Pro ใหม่ มีความหนาเพียง 6.1 มิลลิเมตร และหนักน้อยกว่าหนึ่งปอนด์ แต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สั่นสะเทือนวงการ การเชื่อมต่อ และความเก่งกาจ ทำให้คุณสามารถรับมือกับทุกงานที่ต้องทำไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ชิพ A9X ที่ทรงพลัง ด้วยสถาปัตยกรรม 64 บิตเจเนอเรชั่นที่ 3 ให้ประสิทธิภาพที่เทียบเคียงกับคอมพิวเตอร์พกพาหลายรุ่น คอนโซลกราฟฟิก ในขณะที่แบตเตอรี่ยังคงสามารถใช้งานได้ทั้งวัน การเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วทำให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนด้วย 802.11 ac Wi-Fi พร้อมเทคโนโลยี MIMO รองรับกระทั่งเครือข่าย LTE ความเร็วสูงซึ่งเร็วกว่าเครือข่ายเซลลูล่าถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และทุกคลื่นความถี่ที่รองรับโดย Tablet อื่นๆ ด้วย Apple SIM ที่อยู่ในตัวเครื่อง ทำให้ง่ายขึ้นในการเชื่อมต่อกับดาต้า แพลน จากตัวเครื่องโดยตรงเวลาที่เดินทางในกว่า 100 ประเทศและพรหมแดน5

iPad Pro มีกล้อง iSight เซ็นเซอร์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม Focus Pixels ทำให้จับภาพได้รวดเร็ว, หน่วยประมวลผลสัญญาณภาพที่ออกแบบโดย Apple, ตัวตัดสิ่งรบกวน, ตัวจับโทนสีเจเนอเรชั่นที่สาม และการจับภาพใบหน้าที่ดีขึ้น, ทั้งหมดนี้ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด มีรายละเอียด, ภาพพาโนรามาขนาด 63 ล้านพิกเซล และภาพ Live Photos True Tone แฟลชช่วยให้ภาพถ่ายในที่แสงน้อยสว่างขึ้น รวมถึงการถ่ายภาพเอกสารด้วย กล้อง iSight ใหม่สามารถบันทึกวีดีโอ 4K ทำให้ iPad Pro ใหม่เป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายวีดีโอ ตัดต่อ และแชร์วีดีโอคุณภาพระดับโปร กล้องหน้า FaceTime HD ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ช่วยให้ iPad Pro เหมาะสำหรับการประชุมผ่านวีดีโอ หรือเชื่อมต่อกับคนที่คุณรัก

คุณภาพเสียงระดับโปร
ลำโพง 4 ตัวให้เสียงที่ทรงพลัง ใส และเต็มอิ่มมากกว่าลำโพงปกติถึงสองเท่า¹ เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งมาในตัวเครื่องจะปรับเสียงให้โดยอัตโนมัติไม่ว่าจะถือเครื่องในแนวตั้งหรือแนวนอน iOS 9.3 รองรับการเล่นวีดีโอเข้ารหัสด้วย Dolby Digital Plus และรองรับการออกอากาศหลายช่องทางผ่าน Apple Lightning Digital AV Adapter.

อุปกรณ์เสริมระดับโปร

Apple Pencil และ Smart Keyboard ซึ่งสามารถแยกซื้อได้ต่างหาก มอบความแม่นยำและประโยชน์ใช้สอยที่ยอดเยี่ยมแก่ iPad Pro เซ็นเซอร์สุดล้ำใน Apple Pencil วัดทั้งแรงกดและความเอียงเพื่อให้การวาดภาพ การเติมข้อคิดเห็น และการจดโน้ตเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ Smart Keyboard ใหม่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับ iPad Pro 9.7 นิ้ว ให้ความบางแต่ทนทาน และไม่ต้องชาร์จหรือจับคู่ผ่านบลูทูธแต่อย่างใด และสามารถพับเก็บเป็น Smart Cover ได้อย่างง่ายดาย Lightning to SD Card Camera Reader ใหม่ และ Lightning to USB 3 Camera Adapter ทำให้การดาวน์โหลดรูปภาพและวีดีโอจากกล้องดิจิตอลสู่ iPad Pro ทำได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ USB-C Cable และ 29W USB-C Power Adapter ของ Apple ก็ช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

ราคาและการวางจำหน่าย

  • iPad Pro 9.7 นิ้ว วางจำหนายในสี Silver, Space Grey, Gold และ Rose Gold ใหม่ในลุคเมทัลลิก iPad Pro ทั้งสองขนาดมีวางจำหน่ายในหน่วยความจุ 32GB, 128GB และ 256GB ใหม่ ซึ่งเป็นความจุสูงสุดของอุปกรณ์ iOS ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.apple.com/th/ipad
  • iPad Pro 9.7 นิ้ว จะเริ่มเปิดให้สั่งซื้อได้ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม ผ่านทาง apple.com และร้านค้า Apple, ผู้ให้บริการเครือข่ายบางราย และตัวแทนจำหน่าย Apple ในวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม ในประเทศ Australia, Canada, China (เฉพาะรุ่น Wi-Fi เท่านั้น), France, Germany, Hong Kong, Japan, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, UK, US Virgin Islands และ US
  • iPad Pro 9.7 นิ้ว จะวางจำหน่ายในต้นเดือนเมษายนในประเทศ Albania, Anguilla, Antigua and Barbuda, Austria, Belgium, Bosnia, Bulgaria, Cayman Islands, Croatia, Czech Republic, Denmark, El Salvador, Estonia, Finland, Greece, Greenland, Guam, Guatemala, Hungary, Iceland, India, Ireland, Isle of Man, Italy, Kosovo, Latvia, Lichtenstein, Lithuania, Luxembourg, Macedonia, Macau (เฉพาะรุ่น Wi-Fi เท่านั้น), Monaco, Montenegro, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Romania, Russia, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, Thailand (เฉพาะรุ่น Wi-Fi เท่านั้น), Turkey และ UAE.

  • ลูกค้าทุกคนที่ซื้อ iPad Pro จาก Apple จะได้รับบริการตั้งค่าเครื่องส่วนบุคคล (Personal Setup) ฟรีที่ร้านค้าหรือผ่านทางออนไลน์ เพื่อช่วยในการตั้งค่า iPad Pro ด้วยการตั้งค่าอีเมล์ และแสดงแอพต่างๆที่มีบน App Store และอื่นๆ
  • ใครที่สนใจอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad Pro หรือ iOS 9 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์กช้อปได้ฟรีที่ Apple Store ทุกสาขา

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/th/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่