อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากจะประสบความสำเร็จในวงการชิพประมวลผลบนสมาร์ทโฟนแล้ว ล่าสุดทาง Qualcomm ได้ข้ามฟากไปบุกตลาดเทคโนโลยียานยนต์ด้วยเช่นกัน ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ EV นามว่า "Qualcomm halo"

Qualcomm halo เป็นเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ประเภท EV หรือ Electric Vehicles โดยอาศัยหลักการถ่ายโอนพลังงานผ่านตัวรับ-ส่ง ที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปในตัวรถยนต์ EV ภายหลัง ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ เมื่อเข้าเติมพลังงานตามสถานีพลังงานต่างๆ โดยที่ไม่ต้องรถจากรถ

นอกจากนี้ตัวระบบยังรองรับการทำงานควบคู่กับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งตัวแอพฯ จะสามารถแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบ เมื่อมีการชาร์จพลังงานเข้าจนเต็ม 100% แล้ว พร้อมทั้งบอกระยะทางโดยประมาณที่สามารถขับได้จนถึงรอบที่ต้องเติมพลังงานใหม่อีกครั้ง

โดยทาง Qualcomm เตรียมที่จะนำระบบคิดค่าบริการใส่เข้าไปด้วย เมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่าจะเริ่มเปิดให้บริการตามสถานีพลังงานในอเมริการเร็วๆ นี้ หลังจากผ่านการทดสอบ ที่ได้ทดสอบเทคโนโลยี Qualcomm halo ร่วมกับรถยนต์ EV อย่าง BMW i8s และ i3s ที่สนามขับรถ utility of WEVC

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่