สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 -16 เม.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

HTC เปิดตัว HTC 10 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปสำหรับปี ค.ศ. 2016 อย่างเป็นทางการ โดยมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรียกที่ก่อนหน้านี้จะรู้จักสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ HTC กันในชื่อของ "One M.." อย่าง HTC One (M8)ซึ่ง HTC ตัดสินใจนำออกไปและคงเหลือไว้เพียงตัวเลข 10 ต่อท้ายเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งรุ่นที่ทาง HTC มีแผนส่ง HTC 10 Lifestyle สมาร์ทโฟนรุ่นลดสเปกจาก HTC 10 ไปจำหน่ายในบางประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย (ข้อมูลจากเว็บไซต์ htc.com) ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะแทนที่ด้วยชิป Snapdragon 652 octa-core 1.8GHz มี RAM 3GB ขณะที่ดีไซน์ภายนอกยังคงเหมือนกับ HTC 10 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวแล้ว สำหรับ Meizu Pro 6 สมาร์ทโฟนขุมพลัง 10 แกนการประมวลผลหรือที่เรารู้จักกันในชื่อ CPU Deca-core โดยจะแบ่งการขับเคลื่อนออกเป็น 3 แกน (Tri-Cluster) ส่งผลให้ดีไวซ์ประหยัดพลังงานมากขึ้น ทั้งนี้ Pro 6 ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์น่าสนใจ คือ กล้องดิจิตอลที่มาพร้อมความละเอียด 21 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX 230 รวมถึงไฟแฟลช LED แบบ Dual Tone (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวและวางจำหน่าย Y31L สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของค่าย เจาะกลุ่มตลาดผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป กับจุดขายเปิดประสบการณ์ใหม่กับสีสันแห่งการถ่ายภาพ และท่องโลกออนไลน์รวดเร็วด้วยเครือข่าย 4G LTE ในราคา 4,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ดูเหมือนว่า LeEco Le 2 สมาร์ทโฟนจากค่าย Letv ที่จะทำงานด้วยหน่วยประมวล Helio X20 - 10 Core ความเร็ว 2.3GHz ได้ผ่านการรับรองมาตราฐานจาก TENAA เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในส่วนของสเปกจะมีหน้าจอ Full HD กว้าง 5.5 นิ้ว ไร้ขอบหน้าจอด้านข้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนสีหวานๆ ก็เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน โดยทางค่ายสมาร์ทโฟนฝั่งอารยะธรรมก็ได้เผยโฉม Sony Xperia Z5 Premium สีชมพูสุดหวานอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้ปล่อย Xperia Z5 สีนี้มาแล้วเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แบรนด์ ZTE ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่หันมาใช้ช่องทางการวางจำหน่ายในแบบ Flash Sale โดยคราวนี้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นประ หยัดนามว่า "Blade L5 Plus" สนนราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 2,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการประมูล 900 MHz ครั้งใหม่ ซึ่งจะเริ่มต้นวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 นอกจากนี้ ได้นำ ม.44 มาคุ้มครองผู้บริโภคถึง 30 มิ.ย.นี้ สำหรับลูกค้า AIS ด้วยเช่นกัน หรือจนกว่า กสทช. จะได้ออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ให้แก่ผู้ชนะการประมูล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่