หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GWTP ซึ่งรับรองโดยกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเกาหลี สนับสนุน บริษัท ออริจินัลเมคเกอร์ จำกัด พร้อมบุกตลาด Social Commerce สัญชาติเกาหลีครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ด้านโลจิสติกส์จากเกาหลี Wemakeprice ดันขึ้นแท่น TOP 10 อันดับธุรกิจ E Commerce ทำเงินในประเทศไทย

คุณเชา ซู ลี ประธาน กังวอน เทคโน พาร์ค เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “กังวอน เทคโน พาร์ค เป็นหน่อยงานรัฐบาลที่ดูแลด้านการผลิตสินค้าให้แก่สินค้า แบรนด์ใหญ่ๆ มากมาย ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในจังหวัดกังวอน ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน (MOTIE) โดยสินค้าหลายๆ ตัวเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล แต่ยังไม่มีชื่อเสียงเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ รัฐบาลเกาหลีได้มีนโยบายนำเสนอสินค้าเหล่านี้ออกสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งสำหรับความร่วมมือกับออริจินัลเมคเกอร์ในครั้งนี้ เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำตลาดออนไลน์ และเป็นที่น่ายินดีที่ออริจินัลเมคเกอร์เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการเปิดตัวเว็บไซต์ โดยเราคาดหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบทางธุรกิจในการขยายตลาดสินค้าเกาหลีสู่กลุ่มประเทศอาเซียนในอนาคตอีกด้วย”

คุณวัน เท ยุน หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสากล กังวอน เทคโน พาร์ค “สำหรับความร่วมมือตรงจุดนี้ กังวอน เทคโน พาร์ค ได้ดูแลในส่วนของการคัดเลือกสินค้า ที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลเกาหลี เพื่อมอบให้เป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับลูกค้าคนไทยที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าผ่าน Originalmakers.com ที่ได้รับการรับรองคุณภาพสินค้าจากรัฐบาลเกาหลีด้วยครับ”

คุณจุน ยอง ลี ผู้ก่อตั้งบริษัท ออริจินัลเมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในประเทศเกาหลี ตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมสูงมาก โดยมีอัตราก้าวหน้ากว่า 22% ต่อปี อันเนื่องมาจากความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อหา ซึ่งในเกาหลี ได้มีการพัฒนาทั้งระบบจ่ายเงินและระบบส่งสินค้ามาโดยตลอดผมเองในฐานะนักธุรกิจจึงมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยหลังจากทำการศึกษาตลาดออนไลน์มาหลายปี พบว่านอกจากการจำหน่ายในประเทศแล้ว สินค้าเกาหลียังได้รับความนิยมในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก หลังจากนั้นจึงเริ่มพูดคุยกับทางรัฐบาลเกาหลีถึงการนำสินค้าจากแหล่งผลิต 100% จัดจำหน่ายเป็นสินค้าส่งออกให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าของแท้จากระเทศเกาหลี แต่อาจจะติดขัดปัญหาในเรื่องการสั่งซื้อ การฝากซื้อ และเริ่มมองหาประเทศที่มีกลุ่มเป้าหมายของเราอยู่เยอะเพื่อเป็นประเทศนำร่องธุรกิจก่อน”

“และจากข้อมูลพบว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ตอบรับวัฒนธรรมเกาหลีได้อย่างอบอุ่น และตลาดสินค้าออนไลน์ในไทยเอง ยังมีโอกาสโตได้อีกเยอะมาก โดยธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี ปัจจุบันมีผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียล มีเดีย เว็บไซต์ และออนไลน์มาร์เก็ตเพลส อยู่ประมาณ 500,000 ราย และมีคนไทยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 14.87 ล้านคนแต่อย่างไรก็ตาม พบว่าถ้าเป็นสินค้าจากเกาหลี มักจะเป็นการจำหน่ายโดยการฝากซื้อ หรือผ่านตัวแทนที่เรียกว่า Pre-Order จากเว็บไซต์ที่เปิดรับนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาซึ่งลูกค้าจะไม่ทราบเลยว่าสินค้าที่ได้รับนั้นเป็นสินค้าของแท้จากแหล่งผลิตโดยตรงหรือไม่ สินค้าจะเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งอย่างไรบ้างกว่าจะมาถึงมือ

นอกจากนี้ยังมีราคาสูงกว่าสินค้าจริงเนื่องจากมีพ่อค้าคนกลางในการซื้อขาย โดยทั้งหมดนั้นยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องการสั่งสินค้าออนไลน์ในไทยอยู่เสมอ ด้วยเหตุผลนี้ เราเล็งเห็นศักยภาพของตลาดสินค้าออนไลน์ในไทยซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนทั้งในเรื่องการส่งเสริมเศรษฐกิจจากภาครัฐ การขยายตัวของตลาดออนไลน์ในประเทศ รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีลักษณะความต้องการสินค้าและช่องทางการซื้อแบบออนไลน์ จึงอยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดจำหน่ายสินค้าออนไลน์อย่างจริงจัง พร้อมกันนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลเกาหลี

โดย กังวอน เทคโน พาร์ค ภายใต้การดูแลของ MOTIE (Ministry of Tread , Industry & Energy) ซึ่งดูแลในส่วนของโพรดักส์ โดยทางรัฐบาล ได้มีโครงการสร้างช่องทางการตลาดให้กับสินค้าในประเทศ ที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยทั้งขนาดกลางและขนานย่อมแต่มีคุณภาพและได้รับการรับรองโดยรัฐบาลเกาหลี พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ที่สำคัญ WemakePrice ซึ่งเป็นผู้นำด้านระบบการขนส่งสินค้าจาก Social Commerce ชื่อดังในเกาหลีมาร่วมงานในครั้งนี้ จึงเริ่มเซตอัพระบบและดำเนินการเปิดเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าเกาหลี 100%จากผู้ผลิตโดยตรง โดยเราให้คำจำกัดความว่า K-Product and Direct Purchase Social Commerce Originalmakers.com ซึ่งเป็นการสร้างระบบการจำหน่ายสินค้าออนไลน์แบบ Social Commerce ของเกาหลีครั้งแรกในประเทศไทย”

“เหตุผลที่ใช้คำว่า Social Commerce เพราะเราตั้งใจจะสร้างคอมมูนิตี้ในเว็บไซต์ของเรา โดยลูกค้า จะสามารถเข้ามาช้อปปิ้งและพบปะพูดคุยกันในนี้ มีการรีวิวและแชร์ผ่านโซเชียล ซึ่งต่างจาก E - Commerce ซึ่งเป็นการสื่อสารระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเท่านั้น โดยเราใช้งบในการลงทุนเฉพาะเว็บไซต์อย่างเดียวถึง 6ล้านบาท เพื่อสร้างระบบการสั่งซื้อและสต็อกสินค้าที่มีมาตรฐานเพื่อให้คนไทยได้รับสินค้าของแท้ จากเกาหลีในราคาไม่แพง พร้อมการันตี 100% ในเรื่องการขนส่งอีกด้วย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจจากลูกค้าอีกด้วย โดยมีออฟฟิศหลักอยู่ที่ จังหวัดชลบุรี โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้ เรายังนำเสนอสินค้าด้วยรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกของเกาหลีและประเทศไทย คือนำเสนอผ่าน Cosmic เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกสมมติของ ออริจินัล เมคเกอร์ โดยมีลีโอและจุนเปรียบเสมือนเพื่อนที่คอยแนะนำสินค้าที่เหมาะกับทุกคน”

ด้าน คุณนัม ยอง ฮอ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออริจินัลเมคเกอร์ จำกัด (Num Yong Heo,CEOofOriginalmakers) เปิดเผยถึงภาพรวมของเว็บไซต์และรายละเอียดว่า “สำหรับ Originalmakers.com จะมีกลุ่มสินค้า ความงามและเครื่องสำอาง อาหารสินค้าสุขภาพเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าสำหรับแม่และเด็ก เพื่อเป็นการดึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง วัยรุ่นชาย-หญิง คนรักสุขภาพ และครอบครัวชาวไทย โดยมีสัดส่วนสินค้าประเภทความงามและเครื่องสำอางอยู่ที่ 63% รองลงมาจะเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ และสินค้าสำหรับแม่และเด็ก อยู่ที่ประเภทละ12%ส่วนสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้ามีสัดส่วนอยู่ที่ 8% และอาหาร5% รวมสินค้าจะจำหน่ายทั้งหมดกว่า 350 รายการ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 500 รายการ ใน2 สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 เมษายนนี้ จากนั้นจะเพิ่มสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ ภายใน 3 เดือน โดยมีสัดส่วนสินค้าที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้อยู่แล้ว และสินค้าท้องถิ่นที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลเกาหลีอยู่ที่ 70:30 และในอนาคตจะเป็น 60:40 โดยแบรนด์เด่นๆ เข้าร่วมเปิดตลาด Social Commerce กับเราก็จะมี it’s skin, SNP, Innisfree, SKINFOOD, DEWYTREE, LANEIGE, The SAEM เป็นต้น”

“ออริจินัลเมคเกอร์ เปิดให้ลูกค้าเลือกชำระสินค้าทั้งหมดผ่าน 4 ช่องทาง อาทิ บัตรเครดิต (วีซ่าและมาสเตอร์การ์ด), PayPal, MOLpay และ Paysbuy ความพิเศษของ Originalmakers.com คือผู้ซื้อสินค้าไม่ต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่มีการจำกัดการซื้อต่อ 1 ครั้งไม่เกิน 8,000 บาท และหนึ่ง IP สามารถซื้อสินค้าได้ 5 ครั้งต่อเดือน และจัดส่งแบบ EMS ใช้เวลา 2-5 วัน จะเริ่มจัดส่งทันทีที่ผู้สั่งสินค้าชำระเงินทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว”

“ส่วนการบริการหลักของ www.originalmakers.com แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ “1Day1Bet” และ “OK-MALL” โดย “1Day1Bet” จะเป็นระบบใหม่ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำโปรโมชั่นให้กับผู้ผลิตสินค้า ทั้งแบบขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งผู้ซื้อสามารถลงเงินจำนวน 2 บาท ให้กับสินค้าที่สนใจวันละหนึ่งครั้งฟรี และถ้าแชร์สินค้านั้นๆ ใน Facebook ก็จะเพิ่มเงินขึ้นเป็น 5 บาท และถ้าหากคุณเข้ามาเยี่ยมเว็บไซต์ทุกวันใน 1 ปี (365 วัน) และแชร์สินค้าออกไปทุกวัน จะมีเงินสะสมอยู่ที่ 1,825 บาท ซึ่งสามารถใช้มูลค่าสะสมนี้ แลกซื้อสินค้าที่ต้องการ โดยการ bet จะสร้างโอกาสพิเศษในการลุ้นรับสินค้าฟรีอีกด้วย

สำหรับ “OK-MALL” จะเป็นกลยุทธ์ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการการันตีสินค้าและราคาที่มีความน่าเชื่อถือว่ามาจากแหล่งผลิต 100% ทั้งนี้เผื่อเพิ่มอรรสรถในการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ผ่านหน้าเว็บ เราจึงใช้ตัวการ์ตูนในการนำเสนอสินค้า เพื่อให้ผู้ซื้อสนุกกับการเลือกสินค้า”

“และสำหรับระบบจัดส่งสินค้าเราได้รับการสนับสนุนจาก WemakePrice ซึ่งเป็นบริษัทจัดการระบบขนส่งของ Social Commerce ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเกาหลี มาเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดูแลระบบการจัดส่งให้กับ ออริจินัลเมคเกอร์ ซึ่งการันตีการจัดส่งสินค้าภายใน 2 – 5 วันหลังจากชำระเงิน โดยสินค้าที่เราจัดส่ง หากเกิดความเสียหาย สามารถถ่ายรูปและแจ้งมาทางอีเมลล์เว็บไซต์ ซึ่งเรารับประกันสินค้า 100% หากเกิดปัญหาจากการจัดส่ง”

ออริจินัลเมคเกอร์ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ Originalmakers.com ภายใต้คอนเซปต์ “K-Product and Direct Purchase Social Commerce Originalmakers.com ส่งตรงสินค้าเกาหลีจากแหล่งผลิตช้อปง่ายเพียงคลิก Originalmakers.com” อย่างเป็นทางการขึ้น เมื่อวันที่ 7เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกอบการและเจ้าของ แบรนด์จากเกาหลีกว่า 18 แบรนด์และสินค้ากว่า 30 รายการมาจัดแสดง พร้อมแจกสินค้าสำหรับทดลองและโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน โดยมี คุณเชา ซู ลี ประธาน และคุณวัน เท ยุน หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสากล กังวอน เทคโน พาร์ค, คุณนัม ยอง ฮอ ประธานกรรมการบริหาร คุณจุน ยอง ลี ผู้ก่อตั้ง บริษัท ออริจินัลเมคเกอร์ จำกัด และ 2 เซเลบริตี้อย่าง คุณจุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ คุณอ้อน-ทิษฏยา สุจริตกุล มาร่วมงานฯ พร้อมด้วย 2 ดารานักแสดงแฟนคลับเกาหลีในวงการบันเทิงไทยอย่าง “หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ และเพชร เผ่าเพชร เจริญสุข” ที่มาร่วมเปิดมินิคอนเสิร์ตในงานฯอีกด้วย

K-Product and Direct Purchase Social Commerce Originalmakers.com ส่งตรงสินค้าเกาหลีจากแหล่งผลิต ช้อปง่ายเพียงคลิก Originalmakers.com นับเป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์แบบ Social Commerce ที่กำลังจะเติบโตต่ออย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยในปีแรก ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท คาดว่ามีอัตราเติบโต 100%ต่อปี ทั้งนี้ ในระยะเวลา 2 ปี จะทำการเปิดตลาดในประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ตุรกีและรัสเซียต่อไป สามารถติดตามข่าวสาร Original Makers ได้ที่ www.originalmakers.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่