สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei บริษัทผู้ผลิตชื่อดังสัญชาติจีนได้ออกมาเผยข้อมูล รวมถึงตอบข้อสงสัยให้กับบรรดาสาวกของค่ายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของบริษัท ที่ตอนนี้ทำไมยังคงมาพร้อมความละเอียดของหน้าจอในระดับ FHD หรือ 1080p เท่านั้น ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นต่างส่งสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียดระดับ 2K มาทำตลาดกันมากมายแล้ว

โดยทางคุณ Richard Yu หัวหน้าฝ่ายธุรกิจลูกค้าของ Huawei ได้ออกมาเผยถึงข้อสงสัยดังกล่าวว่า ที่ตอนนี้ทาง Huawei ยังไม่ส่งสมาร์ทโฟนระดับท็อปที่มาพร้อมความละเอียดระดับ 2K เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง เพราะมุมมองของผู้บริหารมองว่า สมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลความละเอียดระดับ 2K นั้น ยังไม่จำเป็นสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนในตอนนี้ รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ที่ยังไม่ลงตัวเท่าใดนัก (กินแบตฯ)

แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ก้าวหน้าไปมากรวมกับการทำงานอย่างหนักของเรา ทำให้เราเริ่มหาความลงตัวระหว่างความต้องการพลังงานของหน้าจอความละเอียด 2K ได้ดีมากขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยี VR ที่ตอนนี้เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และจำเป็นต้องใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลในระดับ 2K จึงจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีได้

ดังนั้นในอนาคตจะได้พบกับสมาร์ทโฟนของ Huawei ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลในระดับ 2K มากขึ้นอย่างแน่นอน โดยในตอนนี้สมาร์ทโฟนของ Huawei รวมไปถึงรุ่นท็อปที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง P9 และ P9 Plus ยังคงมาพร้อมความละเอียดในระดับ FHD เท่านั้น ซึ่งเราคงต้องมารอลุ้นกันอีกครั้งกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในอนาคตของ Huawei กับหน้าจอ 2K จะเป็นอย่างไรกันแน่?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่